Chê em nghèo, tôi phụ tình rồi mới hay em là con nhà giàu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thì ra khi chia tay, em đã cố liên lạc với tôi để nói rõ về gia cảnh nhà em, nhưng tôi đã rũ bỏ em. Em đâu có nghèo như em nói trước đây...

Khi kể ra câu chuyện này, lòng tôi cảm thấy vô cùng trống rỗng bởi tôi đã đánh mất niềm hạnh phúc theo tôi là "nhỏ nhoi" mà tôi từng có được. Đôi lần tôi tự nhủ đừng nghĩ, phải chăng tôi cứ quên đi mà sống thì tốt biết mấy. Nhưng rồi ông trời như cứ trêu ngươi tôi khi để tôi và người yêu cũ cứ chạm mặt nhau suốt ngày.

Tôi và Th từng có quãng thời gian yêu nhau hạnh phúc. Hồi đó, tôi đã ra trường đi làm được 2 năm ở một công ty viễn thông. Còn Th thì làm việc cho một công ty nước ngoài. Tuy ở xa nhau, nhưng hầu như trưa nào tôi cũng phóng xe lên chở cô ấy đi ăn trưa rồi nói chuyện. Chúng tôi cứ thế tíu tít như đôi chim câu, hạnh phúc vô cùng.

Tôi cũng kể cho bố mẹ ở quê nghe nhiều về Th, bố mẹ tôi nghe vậy khen lắm. Nhiều lần ông bà đón xe ra ở chơi xem mặt con dâu tương lai, nhưng do Th bận công việc nên đành lỡ hẹn hết lần này lần khác.

tâm sự
Tôi chết lặng bởi trước mắt tôi là Th, em xinh đẹp vô cùng. Em không còn là cô gái ngô nghê như hồi tôi mới gặp nữa. Ảnh minh họa

Tết năm 2011 vì bố mẹ sốt ruột nên tôi đã đưa Th về quê chơi và giới thiệu với toàn thể gia đình. Thay vì vui vẻ, bố mẹ tôi "nhảy cẫng" lên cho rằng tôi không biết nhìn người. Bố tôi phân tích Th tuy cao ráo, nhưng da dẻ không hồng hào, dáng đi chậm, và không có số phú quý.

Rồi khi bố tôi hỏi hoàn cảnh gia đình em, em thành thật nói rằng "Bố mẹ cháu đã già và đều là những người lao động bình thường ạ". Bố tôi nghe xong thở dài rồi kéo tôi ra ngoài hiên nói vội vàng "Gia đình bình thường thế làm sao sánh với vợ thằng T con bác cả. Bố muốn con lấy cô vợ gia đình giàu có, bề thế đủ khả năng góp tiền mua nhà chung cư với mình ấy. Mà quan trọng là để bố mở mày mở mặt với anh em trong họ ấy".

Hôm đó nghe bố tôi nói Th chỉ ngồi đó im lặng. Cô ấy cũng không biết phải nói sao. Còn tôi thì cứ nắm chặt lấy tay người yêu để cô ấy đỡ tủi thân. Từ hôm về nhà tôi, em có hơi buồn nhưng vì yêu tôi em nói sẽ cố gắng cùng tôi vượt qua tất cả cho tới khi bố mẹ đồng ý. Tôi nghe thế cũng yên tâm phần nào.

Trong khi tôi đang cố gắng thuyết phục bố mẹ thì một người bạn của tôi quen Th có "thủ thỉ" với tôi một số điều về quá khứ của cô ấy, khiến tôi chết sững. Thì ra trước khi yêu tôi Th từng có một thời gian yêu đương mặn nồng với một người đàn ông khác, thế mà cô ấy chưa từng một lần kể với tôi.

Chỉ đến khi tôi hỏi Th mới thú nhận tất cả. Nhưng cô ấy nói, họ đã chấm dứt từ 2 năm trước khi cô ấy phát hiện bị bạn trai lừa dối. Hiện tại Th chỉ yêu mỗi mình tôi và mong muốn xây dựng hạnh phúc với tôi. Cô ấy cũng nói "Thực ra nam nữ ngoài 20, chắc hẳn ai cũng từng trải qua một vài mối tình rồi. Mong anh hãy hiểu cho em, hãy yêu con người hiện tại của em".

Tôi đau khổ, hụt hẫng vô cùng. Tôi không ngờ niềm tin tôi vun đắp bấy lâu lại bị tổn thương tới vậy. Tôi là một chàng trai gần 30 tuổi, chưa từng yêu một lần, và tôi luôn mong muốn người tôi yêu cũng vậy. Thế nhưng cô gái đang ở cạnh tôi, từng có một quá khứ không được đẹp lắm, khi mới sinh viên đã "góp gạo thổi cơm" cùng người khác.

Lợi dụng khi tình yêu của chúng tôi "chới với" bố mẹ tôi một mực ngăn cản, rồi giới thiệu tôi đám khác. Cô gái mà bố mẹ tôi để ý là con nhà gia giáo lại xinh đẹp hơn Th bội phần. Sau tết năm 2012, tôi nói lời chia tay với Th và đến với người con gái đó. Th đã khóc, cầu xin tôi đừng làm như thế, nhưng tôi đã "dứt tình" nói hết yêu với em "em hãy tìm một người khác yêu em hơn anh".

Để Th không liên lạc được, tôi chuyển chỗ ở mới, thay số điện thoại khác, đôi lần em tìm đến cơ quan tôi không xuống gặp. Cứ thế, tôi dần cắt đứt được tình cảm với Th, để rồi cuối năm đó tôi làm đám cưới.
Cũng vì có kinh tế, nên gia đình vợ góp ½ tiền mua chung cư nhà cho chúng tôi sống hiện tại. Trải qua 3 năm cùng vợ, tôi dần nhận ra dường như tôi với vợ không có sự đồng điệu. Vợ chồng tôi cãi nhau thường xuyên bởi quan điểm sống khác nhau vô cùng. Đã thế, vợ tôi không đơn giản như tôi nghĩ, bởi vì em cũng từng trải qua vài ba mối tình, hiện tại em vẫn thường xuyên liên lạc trò chuyện với họ.

Nhiều lần tôi nhắc nhở, vợ tôi lại chu mỏ lên cho rằng tôi ích kỷ, vu khống khiến tôi mệt mỏi vô cùng mọi người ạ! Đôi khi tôi nghĩ phải chăng tôi quá ích kỷ nên mới bị vợ chửi mắng như vậy.

tam sự
Còn em giờ đã yên vị trong vai trò vợ phó giám đốc của cơ quan tôi hiện tại (Ảnh minh họa).

Tính tình vợ ngày càng ngang ngược, cô ấy không ngớt nói lời giễu cợt gia đình chồng nghèo còn hay bày đặt lễ nghĩa. Hai Tết làm dâu vợ tôi đều đòi ở lại Hà Nội ăn tết mà không chịu về nhà chồng. Cô ấy cứ thế, khiến tôi nhớ tới Th hơn bao giờ hết. Đôi khi tôi tự hỏi, không biết giờ này em đang ở đâu, cuộc sống em như thế nào?

Và rồi cách đây 2 tháng, cô nhân viên hành chính mới về khiến anh em cơ quan tôi trầm trồ. Còn tôi thì chết lặng, bởi trước mắt tôi là Th, em xinh đẹp vô cùng. Em không còn là cô gái ngô nghê như hồi tôi mới gặp nữa. Nước da ngăm đen ngày xưa nay trở nên nõn nà, quần áo em mặc toàn là hàng hiệu. Em thấy tôi nhưng vờ như không quen biết.

Mãi tới sau này tôi mới biết em là vợ của Phó giám đốc cơ quan tôi. Trái đất tròn thật, thì ra em ở ngay cạnh tôi. Em là cô vợ cưng của ông sếp đĩnh đạc, nghiêm chỉnh mà cơ quan tôi ai cũng ngưỡng mộ bấy lâu. Dịp cưới sếp, tôi bận chăm vợ đẻ nên không đến được, sau này vẫn nghe người ta khen "vợ anh Dũng đẹp lắm", "gia đình vợ anh Dũng bề thế vô cùng",…

Giờ nghĩ lại những điều đó mọi người nói mà tôi choáng váng. Thì ra khi chia tay, em đã cố liên lạc với tôi để nói rõ về gia cảnh nhà em, nhưng tôi đã rũ bỏ em. Em đâu có nghèo như em nói trước đây, nhà em ở trung tâm thành phố, bố mẹ em đều là những có có quyền thế trong Xã hội.

Chuyện của tôi và em chẳng ai biết cả, nhưng mỗi ngày nhìn thấy em hạnh phúc bên chồng, tôi cảm thấy chạnh lòng vô cùng. Có lẽ nào đây chính là luật nhân - quả trong tình yêu mà người ta vẫn nói đến phải không em?

tan su
Hôn nhân trên bờ vực tan vỡ chỉ vì chiếc xe hơi
Cách ăn mặc của vợ tôi ngày một sành điệu hơn và… ngắn hơn. Nhiều lần tôi góp ý, cô ấy bảo đi xe hơi nên phải ăn mặc cho xứng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT