Không còn mẹ đẻ, mẹ chồng vẫn đuổi tôi về ngoại sinh con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai vợ chồng tôi sửng sốt vô cùng trước lời đề nghị như ra lệnh của bà. Tôi nhìn thấy ánh mắt bàng hoàng của chồng trước thái độ của chính mẹ đẻ.

Trước khi lấy chồng, tôi thấy mấy đứa bạn thân ai cũng khoe có mẹ chồng hiện đại, tâm lí, hai mẹ con thân thiết như ruột thịt. Khi ấy tôi thầm ước sau này mình cũng được như thế. Mẹ tôi mất từ khi tôi còn nhỏ nên khi lấy chồng, tôi mong mẹ chồng coi tôi như con ruột để tôi tận tâm báo hiếu bà. Tuy nhiên, đời không chiều lòng người.

vũ khí
Mẹ tôi mất từ khi tôi còn nhỏ nên khi lấy chồng, tôi mong mẹ chồng coi tôi như con ruột để tôi tận tâm báo hiếu bà.

Tôi quen chồng qua người quen giới thiệu. Chúng tôi không còn trẻ nên hết thời mơ mộng. Nhìn thấy nhau không phải tiếng sét ái tình nhưng cả hai bên đều có tình cảm nên nhanh chóng đi đến hôn nhân. Gia đình anh gia giáo và gần ngay nhà tôi. Chính cái chân thật của anh khiến tôi nhanh chóng tin tưởng và đặt cuộc đời mình vào anh.

Ngày tôi lên xe hoa, ai cũng nói tôi may mắn lấy được chồng hiền lành. Cả bố và mẹ chồng đều là những người trí thức đã nghỉ hưu. Cưới xong chưa đầy một tuần chồng lại đi công tác, nửa tháng anh mới về một lần.

Tuy là dâu mới, chân ướt chân ráo về nhà chồng, khi không có chồng ở nhà nhưng tôi luôn tự tin là mình có thể hoàn thành tốt vai trò làm vợ, làm dâu con. Tôi luôn tâm niệm, lấy chồng theo chồng, bố mẹ chồng cũng là bố mẹ mình. Do suy nghĩ ấy, tôi luôn gần gũi và hết lòng yêu thương họ.

Trong khi bố chồng tôi là người dễ gần thì mẹ chồng lại có vẻ khó tính hơn, hoặc có lẽ bà chỉ khó tính với tôi. Làm dâu chẳng bao lâu tôi và bố chồng thân thiết như bố và con gái. Còn khoảng cách giữa tôi và mẹ chồng ngày một lớn. Tôi càng gần bà thì bà càng tìm cách đẩy tôi ra xa. Mối quan hệ mẹ chồng nàng tuy không có xích mích gì nhưng không thể gần gũi được. Hai mẹ con chẳng mấy khi ngồi nói chuyện hay đi đâu cùng nhau. Giữa tôi và bà luôn có một bức tường vô hình.

vũ khí
Biết tôi không còn mẹ đẻ, mẹ chồng vẫn kiên quyết bắt tôi về nhà đẻ sinh con.

Khi tôi mang bầu, là lần đầu nên tôi còn bỡ ngỡ nhiều thứ. Những chuyện chưa biết, mặc dù có thể tìm hiểu trên mạng hay hỏi bạn bè nhưng tôi đều cố gắng để hỏi bà. Tôi mong muốn nhờ đứa con kết nối hai mẹ con với nhau. Tuy nhiên bà chẳng mấy để tâm đến tôi hay đến đứa cháu trong bụng. Tôi hỏi thì bà bảo có thế mà cũng phải hỏi, sắp làm mẹ rồi mà cái gì cũng hỏi.

9 tháng tôi mang thai bà không nỡ nấu cho tôi nồi cháo hay hỏi han xem cháu có phát triển tốt không. Thỉnh thoảng bà chỉ hỏi xem dự kiến bao giờ sinh. Không có mẹ đẻ, chồng ở xa, mẹ chồng không quan tâm, bản thân lại bận bịu với công việc khiến 9 tháng mang thai người tôi xanh xao. Thêm vào đó, thái độ của mẹ chồng khiến tôi càng suy nghĩ hơn. Có thể bà không ưa tôi, nhưng chẳng lẽ bà không cần cả cháu bà hay sao.

Chuyện chưa dừng lại ở đó. Khi còn khoảng nửa tháng nữa là tôi sinh. Vợ chồng tôi được bà mời ra nói chuyện. Bà bảo tôi nên về nhà đẻ sinh để bên nhà dễ chăm sóc. Ở bên này bà già yếu không thể chăm cháu nhỏ suốt ngày đêm được. Giọng kiên quyết như không thể thay đổi được.

Hai vợ chồng tôi sửng sốt vô cùng trước lời đề nghị như ra lệnh của bà. Tôi nhìn thấy ánh mắt bàng hoàng của chồng trước thái độ của chính mẹ đẻ mình. Bà thừa biết, tôi không còn mẹ, bố tôi già yếu lại là đàn ông làm sao chăm cháu được. Tôi có anh có chị, nhưng anh chị tôi người đi làm ăn xa, người có nhà riêng có giúp thì chỉ chốc lát thôi. Bà làm vậy không khác nào ép tôi vào chân tường.

Tuy mang trong lòng cả một cục tức nhưng tôi vẫn nín nhịn giải thích cặn kẽ. Mặc cho tôi nói, mặc những lời chồng tôi giãi bày, mặc bố chồng tôi khuyên nhủ bà vẫn một mực giữ ý kiến của mình. Chồng tôi còn bảo với bà rằng tôi vẫn sẽ ở nhà, khi tôi sinh anh sẽ xin phép nghỉ, theo lịch có thể xin nghỉ 20 ngày nên vợ chồng tôi sẽ tự chăm con.

Nói đến nước đấy rồi mà mẹ chồng tôi còn không đồng ý. Bà bảo nhà có trẻ con quấy khóc đêm ngày bà không ngủ được. Cứ cho đứa bé về với ông ngoại chơi, khi nào mẹ con tự chăm nhau được thì về.

Tôi thực sự không hiểu mẹ chồng tôi nghĩ gì. Người ta chỉ mong gần con gần cháu, đây lại là cháu đầu trong gia đình. Thái độ của bà khiến tôi và chồng buồn vô cùng. Cả gia đình, từ tôi, chồng tôi và ngay cả bố chồng đều không thể hiểu sao bà lại hành động như vậy.

tâm sự
Chồng mong tôi sảy thai để có cơ hội bên tình mới
Anh đang say đắm bên tình nhân mới, sợ phải có trách nhiệm, anh mong đứa con trong bụng tôi mất đi để xây dựng cuộc sống mới với người tình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn