Nỗi đau trong quá khứ cứ ám ảnh tôi mỗi đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống xứ người tuy khó khăn nhưng có chị có em nên với tôi không đến nỗi tệ.

18 tuổi, vì cuộc sống gia đình khó khăn, tôi đưa em gái (kém tôi 1 tuổi) vào Sài Gòn tìm việc kiếm tiền nuôi thân và gửi về để mẹ lo chữa trị cho bố vừa bị tai biến. Hai chị tôi cùng xin vào làm công nhân của một công ty giày da.

Cuộc sống xứ người tuy khó khăn nhưng có chị có em nên với tôi không đến nỗi tệ. Tôi bằng lòng với cuộc sống đều đặn, cặm cụi trong xưởng giày, ngày nào tăng ca thêm thì cực nhưng đổi lại có sẽ thêm ít tiền gửi về cho mẹ.

Đồng sàng dị mộng

Nhưng em gái tôi thì không chịu đựng được cuộc sống buồn tẻ và cực khổ ấy. 2 tháng sau khi đặt chân đến thành phố, con bé nghỉ việc, xin vào làm chân phục vụ tại một quán cà-phê có tiếng. Tôi không thích công việc mới của em nên tìm mọi cách phân tích thiệt hơn. Có điều, tôi không cản được con bé vì công việc mới an nhàn, lương cao, lại giúp nó gặp được nhiều người nhận ra rằng con bé rất đẹp.
Đúng là em tôi đẹp vô cùng. So với tôi, nó như một nữ hoàng, nhất là từ khi đi làm công việc đó, con bé ăn diện, son phấn nên nhìn nó càng rực rỡ hơn. Không thể phủ nhận rằng đôi lúc tôi có thèm thuồng một việc làm giống như em tôi. Nhưng biết làm sao được, tôi thì vừa xấu, vừa nhỏ người nên chỉ còn cách lủi thủi với khu nhà xưởng đầy mùi da bò, đế cao su.

qua-khu-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Ngoài lý do “phục vụ quán cà-phê không đàng hoàng” thì tôi không có lý lẽ nào khác để bắt em tôi từ bỏ công việc đó. Hàng tháng, con bé vẫn phụ tiền gửi về cho bố mẹ, thậm chí là càng ngày nó càng có dư tiền để gửi nhiều gấp đôi cả phần tôi. Mỗi ngày em tôi đi làm đều có một người đàn ông lịch lãm đi xe @ đến đưa đón. Theo “ý” của người đàn ông đó, chị em tôi chuyển đến một căn nhà trọ đẹp đẽ, tinh tươm hơn hẳn khu trọ công nhân tồi tàn ngày mới vào Sài Gòn. Chỉ sau 8 tháng đến thành phố xa lạ này, cuộc sống chị em tôi đã lên đời, nhờ em tôi.

Bí mật đổi đời

Hai chị em tôi không hề hay biết, cuộc sống của chúng tôi đã bắt đầu những tháng ngày “không thể tưởng tượng được”.

Khi em tôi phát hiện mình có thai với người đàn ông vẫn đưa đón nó hàng ngày thì anh ta biến mất. Cái thai đã quá lớn để có thể phá bỏ, hơn nữa, cả con bé và tôi cũng không đủ can đảm để phá bỏ. Tết năm đó, tôi và em nói dối bố mẹ do công việc nên không thể về thăm nhà. Chúng tôi lên Tây Nguyên, chọn một vùng đất xa lạ để chờ ngày em tôi sinh nở.

Đứa con được 5 tháng, chị em tôi trở về Sài Gòn với câu chuyện tôi lầm lỡ nên sinh con một mình. Còn em tôi lúc này đang có 1 anh chàng Việt kiều hào hoa theo đuổi nên lại trở về với mác cô nhân viên phục vụ xinh đẹp phải đi làm nuôi bố mẹ và cưu mang bà chị dại dột. Con gái được 8 tháng thì con bé theo chồng sang Canada, để lại tôi một mình ở thành phố trong vai bà mẹ hờ và cơn thịnh nộ đến mức từ mặt của bố mẹ. Dù sao thì em tôi cũng đã thuyết phục được tôi rằng sau khi ổn định, nó sẽ gửi được nhiều tiền về lo cho bố mẹ và tìm cơ hội đưa cả tôi và con gái sang xứ người giàu có, văn mình.

Tôi không mơ đến ngày xuất ngoại. Nhưng tôi thương em và mong những thứ tốt đẹp đến với gia đình mình nên vui vẻ chấp nhận nuôi con cho em.

Suýt nhập viện vì chiêu “đổi gió” của chồng
Suýt nhập viện vì chiêu “đổi gió” của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Anh chị lấy nhau được 6 năm và đã có hai cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc sống của họ rất hạnh phúc.

Quá khứ không ngủ yên

Ngày tháng trôi qua, em tôi thực hiện đúng lời hứa chăm lo vật chất cho bố mẹ, cho tôi và con gái nhưng con bé không thể đưa tôi và con ra nước ngoài như dự định. Năm tháng trôi qua, tôi cứ lần lữa bỏ qua những cơ hội tình cảm đến với mình, chờ ngày giao trả lại đứa con cho em, hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi mới tính chuyện riêng tư. Chờ mãi đến nay, khi tôi sắp trạc tứ tuần mà ngày đoàn viên của mẹ con em gái tôi vẫn cứ xa xôi. Tôi vẫn tận tụy làm việc tại công ty với vị trí quản lý hành chính, nuôi dạy đứa cháu gái vẫn cứ nghĩ tôi là mẹ ruột của nó. Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của tôi là từng ngày thấy con lớn lên, xinh đẹp rạng ngời như mẹ của nó.

Khoảng 2 năm trở lại đây, người đàn ông là bố của cháu tôi quay lại tìm tôi để mong lần ra manh mối em tôi và đứa trẻ anh ta đã bỏ rơi ngày xưa. Khi biết tin em tôi đã định cư ở nước ngoài, anh ta tỏ ra thất vọng vô cùng vì không đạt được mục đích nối lại tình xưa với con bé (hiện tại anh ta đã ly dị và đang trắng tay). Trong thời gian qua lại, từ những tâm tình chân thành của anh ta về hoàn cảnh đắng cay hiện tại (vợ lừa lấy hết tài sản theo nhân tình, con trai độc nhất ngày càng hư hỏng, hoang đàng) tôi dần thương hại và nảy sinh tình cảm với người đàn ông ấy. Nhiều lần, tôi chỉ muốn kể bí mật về đứa con cho anh ấy biết, mơ màng nghĩ đến viễn cảnh ba người chúng tôi sống trong một gia đình hạnh phúc.

Thế nhưng, đúng lúc ấy, tôi phát hiện cháu tôi đem lòng yêu con trai của bố nó. Hai đứa trẻ gặp nhau trong một đợt du lịch bụi và cháu tôi đã cảm hóa được con người của chàng trai kia.

Không thể để cảnh loạn luân diễn ra, tôi cương quyết phản đối với lý do thằng bé quá hư hỏng, không hợp với cháu mình. Thế nhưng con bé cũng tỏ ra quyết liệt với tôi để bảo vệ tình yêu của mình. Nó cho rằng tôi vì tình cảm riêng với ông bố mà ích kỷ, ngăn cản tình cảm của con gái.

Đã thế, tháng sau em gái tôi sẽ cùng chồng về định cư hẳn tại Việt Nam. Con bé tha thiết yêu cầu tôi tiếp tục giữ bí mật về nguồn gốc của cháu tôi để nó yên tâm được chồng chia cho một phần tài sản kết xù, đủ để bố mẹ và tôi sống an nhàn. Nếu để lộ ra việc em tôi có một đứa con riêng, chắc chắn nó không đạt được gì từ cuộc hôn nhân hiện tại.

Giờ đây tôi phải làm sao để giữ lấy hạnh phúc hiếm hoi của mình mà không đẩy em tôi vào cảnh trắng tay, giúp đứa cháu mà tôi yêu thương nuôi dưỡng như con gái suốt 21 năm qua tránh khỏi loạn luân oan nghiệt?

Tâm sự của chị T. Lan (Q. 11, TP. HCM)

Tình một đêm với anh Tây và ám ảnh về cái “ấy”…
Tình một đêm với anh Tây và ám ảnh về cái “ấy”…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đó là một buổi party do người bạn cùng đi du học của tôi tổ chức, chúng tôi đã uống chút rượu và hò hét rất vui vẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT