Tuổi nào xông nhà tốt nhất cho năm Giáp Ngọ 2014?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều cách khác nhau để chọn người xông nhà sao cho phù hợp, dưới đây Phunutoday xin “bật mí” cho bạn đọc một số cách thông dụng.

Xông nhà đầu năm không chỉ là một nét đẹp văn hóa mà còn mang yếu tố tâm linh của người Việt Nam. Theo phong tục Tết nguyên đán cổ truyền của người Việt Nam, chọn người xông nhà trong năm mới là một việc rất được coi trọng. Người xông nhà tốt sẽ mang lại may mắn, tài lộc cả năm cho gia chủ.

Tuy nhiên ngày nay, quan niệm ấy không còn nặng nề, gia chủ chỉ chọn người hợp tuổi, hợp mệnh, có "vía tốt" để xông nhà, bất kể nam hay nữ. Thậm chí có không ít gia đình còn sử dụng dịch vụ thuê người xông đất đầu năm.

Người xông nhà tốt nhất là có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho Gia chủ. Người xông nhà nếu hợp với năm thì càng tốt, càng giúp gia chủ thêm thịnh vượng hơn.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - Viện phó Viện nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người cũng cho biết, người Việt quan niệm, ngày đầu năm là biểu tượng cho các điều sẽ diễn ra trong năm. Do vậy, trong ngày này, người ta thường giữ cho mọi việc tốt đẹp, suôn sẻ.

Cũng vì vậy, người khách bước vào nhà đầu tiên trong năm mới sẽ là biểu tượng cho sự tốt lành hay xui xẻo trong năm. Do vậy, gia chủ thường chọn người có đủ các yếu tố như hợp với tuổi của mình, khỏe mạnh, vui tính đang có sự thịnh vượng trong làm ăn... đến xông nhà.

Ông cũng nhấn mạnh, phải hợp tất các các yếu tố trên, nếu tính tình vui vẻ, hưng thịnh nhưng khắc tuổi cũng không được. Nếu hợp tuổi nhưng tính cách lầm lì, ít nói, không vui vẻ... cũng không thể chọn.

Chọn tuổi xông nhà phù hợp để có nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

Có rất nhiều cách khác nhau để chọn người xông nhà sao cho phù hợp, dưới đây Phunutoday xin “bật mí” cho bạn đọc một số cách thông dụng.

Chọn theo tuổi để xông nhà:

Người tuổi Tý tính nết bộc trực nhưng lời nói, cử chỉ rất cẩn thận, chặt chẽ, sống rất tiết kiệm. Tuổi Tý xung khắc với tuổi Ngọ và hợp với tuổi Sửu. Cho nên năm 2014 này, gia chủ tuổi Tý có thể mời người tuổi Sửu đến xông nhà. Tốt nhất là tuổi Tân hay Quý Sửu

Người tuổi Sửu cần cù nhẫn nại, bảo thủ và quá thận trọng trong công việc. Tuổi Sửu xung với tuổi Mùi và hợp với tuổi Tý. Năm nay, gia chủ tuổi Sửu có thể mời người tuổi Bính Tý hoặc Mậu Tý đến xông nhà là tốt nhất.

Người tuổi Dần thích thể hiện năng lực, ưa phiêu lưu mạo hiểm, tính tập trung cao độ cho mục đích công việc nhưng cách sống lập dị và ưa hoạt động. Tuổi Dần xung với tuổi Thân và hợp với tuổi Hợi. Đầu xuân Giáp Ngọ, gia chủ tuổi Dần có thể mời người tuổi Quý Hợi hoặc Ất Hợi đến xông nhà là tốt nhất.

Người tuổi Mão ôn hòa, mềm mỏng, cử chỉ thanh lịch, nhã nhặn và có khiếu về khoa học xã hội và chính trị nhưng lại không ưa đấu tranh trực diện, thích an nhàn mặc dù rất thông minh, trí tuệ. Tuổi Mão xung với tuổi Dậu và hợp với tuổi Tuất. Để có thêm nhiều tài lộc, năm nay, gia chủ tuổi Mão có thể mời người tuổi Nhâm Tuất hoặc Giáp Tuất đến xông nhà là tốt nhất.

Người tuổi Thìn nóng nảy, vội vã, nhiệt tình và ôm nhiều khát vọng quá cao. Họ thường coi mình là trung tâm vũ trụ nên hay tự cao, tự đại. Tuổi Thìn xung với tuổi Tuất và hợp với tuổi Dậu. Gia chủ tuổi Thìn năm nay có thể mời người tuổi Đinh Dậu hoặc Kỷ Dậu đến xông đất đầu năm là tốt nhất.

Người tuổi Tỵ thường có thiên hướng về triết học hoặc tâm lý học. Họ không thích nghe ai khuyên bảo, luôn đa nghi và bất chấp mọi thủ đoạn để đạt mục đích. Tuổi Tỵ xung khắc với tuổi Hợi và hợp với tuổi Thân. Gia chủ tuổi Tỵ nên chọn những người tuổi Bính Thân hoặc Giáp Thân đến xông đất.

Người tuổi Ngọ phóng khoáng nhanh nhẹn và hay cả thèm chóng chán. Tuổi Ngọ xung khắc với tuổi Tý và hợp với tuổi Mùi. Tết Giáp Ngọ này gia chủ tuổi Ngọ có thể nhờ người tuổi Đinh Mùi hoặc Ất Mùi đến xông nhà.

Người tuổi Mùi chính trực hiền lành, dễ cảm thông với người khác, yêu nghệ thuật và dễ tha thứ. Tuổi Mùi xung khắc với tuổi Sửu và hợp với tuổi Ngọ. Năm nay, gia chủ tuổi Mùi có thể mời người tuổi Bính Ngọ hoặc Mậu Ngọ đến xông nhà là tốt nhất.

Người tuổi Thân nhanh nhẹn, thông minh tháo vát. Họ ưa tranh đấu nhưng lại khéo che đậy kế hoạch của mình. Tuổi Thân xung khắc với tuổi Dần và hợp với tuổi Tỵ. Để thuận lợi cho gia chủ tuổi Thân, nên mời người tuổi Đinh Tỵ hoặc Tân Tỵ đến xông nhà đầu năm.

Người tuổi Dậu rất bảo thủ, câu nệ, cố chấp với bản chất kiêu ngạo. Tuổi Dậu xung khắc với tuổi Mão và hợp với tuổi Thìn. Gia chủ tuổi Dậu có thể mời người tuổi Mậu Thìn hoặc Canh Thìn đến xông đất.

Người tuổi Tuất thường trung thành, chăm chỉ, có chủ kiến. Họ cũng là người vị tha, cởi mở và nghĩ nhiều cho người khác hơn bản thân. Tuổi Tuất xung khắc với tuổi Thìn và hợp với tuổi Mão. Năm nay, gia chủ tuổi Tuất có thể mời người tuổi Đinh Mão hoặc Kỷ Mão đến xông đất đầu năm.

Người tuổi Hợi trầm lặng, chắc chắn, đôn hậu và thường không nề hà khó khăn để hoàn thành công việc. Tuổi Hợi xung khắc với tuổi Tỵ và hợp với tuổi Dần. Lời khuyên cho gia chủ tuổi Hợi là mời người tuổi Canh Dần hoặc Nhâm Dần đến xông đất đầu năm để có thể hem vinh hoa phú quý.

Hoặc chọn theo mệnh:

Gia chủ mệnh Kim: chọn người mệnh Thổ, Thuỷ, Kim.

Gia chủ mệnh Mộc: chọn người mệnh Thuỷ, Hoả, Mộc.

Gia chủ mệnh Thuỷ: chọn người mệnh Kim, Mộc, Thuỷ.

Gia chủ mệnh Hoả: chọn người mệnh Mộc, Thổ, Hoả.

Gia chủ mệnh Thổ: chọn người mệnh Hỏa, Kim, Thổ.

Một cách tổng quát, với năm Giáp Ngọ 2014, các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra rằng, có hai tuổi xông nhà rất tốt đó là Bính Tuất năm 1946 và Bính Dần 1986. Các tuổi Đinh Sửu 1937, Đinh Hợi 1947, Kỷ Sửu 1949, Canh Dần 1950, Kỷ Hợi 1959, Nhâm Dần 1962, Canh Tuất 1970, Giáp Dần 1974, Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Mùi 1979, Nhâm Tuất 1982 và Kỷ Tỵ 1989 cũng được cho là sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hy vọng với gợi ý trên, độc giả sẽ lựa chọn cho gia đình mình người xông nhà phù hợp để có nhiều tài lộc trong năm Giáp Ngọ 2014!

Theo: