Vợ tôi yêu Facebook hơn yêu chồng, con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cái mạng xã hội rộng lớn, kết nối hàng trăm, hàng vạn con người ấy đã thay đổi hoàn toàn con người nàng.

Cưới được một người vợ ngoan hiền, đảm đang như nàng, tôi vô cùng hạnh phúc và hãnh diện. Nàng không chỉ xinh đẹp, hết mực chăm sóc chồng con mà còn rất khéo léo trong cách xử lý mọi việc. 

Nhưng hỡi ôi, mọi chuyện đã quay ngoắt 360 độ từ ngày nàng biết đến FacebookCái mạng xã hội rộng lớn, kết nối hàng trăm, hàng vạn con người ấy đã thay đổi hoàn toàn con người nàng.

vợ yêu facebook hơn yêu chồng, con

Trước đây, nàng dành nhiều thời gian để nói chuyện với con, chia sẻ với tôi những việc phiền muộn. Bữa ăn lúc nào nàng cũng chuẩn bị chu đáo, tươm tất. Dù có con nhưng nàng vẫn yêu chiều tôi hết mực.

Nhưng giờ, nàng dành hầu hết thời gian để nghiền ngẫm, soi mói những hoạt động của người khác trên facebook, không còn thời gian để nói chuyện với tôi và con nữa.

Rồi nàng trách rằng tôi không lãng mạn, không quan tâm vợ, không yêu chiều vợ như chồng của cô bạn này, cô bạn kia. "...hôm qua chúng nó được chồng tặng hoa, tặng dây chuyền, cho đi du lịch…Bó hoa to ơi là to, dây chuyền còn đính mấy viên đá quý…"

Hôm thì nàng lại than thở rằng, đứa này ngày xưa không xinh bằng nàng, không giỏi bằng nàng, thế mà lấy được chồng vừa giàu lại còn đẹp trai. Sao đời lại bất công như thế.

Có lần nàng còn bỏ luôn việc bếp núc, chỉ ngồi ôm facebook của nàng. Tôi hỏi thì nàng bảo rằng con bạn nàng suốt ngày đăng ảnh đi ăn hàng quán này nọ, chả phải nấu cơm bao giờ, nhà mình giờ cũng phải đi ăn ngoài nhiều, chụp ảnh đưa lên cho chúng nó biết mình chả thua kém gì chúng nó. Tôi thầm than khóc với bản thân, từ bao giờ mà người vợ hiền của tôi là có tính ăn thua thế này?

Nhiều đêm nàng còn ngồi đến 11, 12 giờ, thậm chí có hôm đến 1 giờ đêm chỉ để tán dóc với mấy cô bạn.

vợ yêu facebook hơn yêu chồng, con

Tôi cứ ngỡ rằng, nàng chỉ bị “cảm nắng” facebook một thời gian, rồi nàng sẽ chán và cuộc sống sẽ lại như bình thường. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn tiếp diễn. Và còn kinh khủng hơn khi nàng đánh con chỉ vì chúng không chịu ăn nhanh để nàng còn lên facebook. Tôi đã nhiều lần góp ý với nàng. Nhưng nàng nói rằng giờ thời đại nào mà không dùng facebook. "Anh đúng là người cổ hủ".

Giờ tôi phát mệt khi phải nghe những lời tỉ tê, ỉ ôi, chê bai, than thân trách phận của nàng. Tôi không muốn quá gay gắt với nàng mà làm ảnh hưởng đến chuyện gia đình, con cái. Tôi phải làm gì để nàng có thể “cai” được facebook và trở về làm người vợ ngoan hiền, yêu dấu ngày xưa của tôi? 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn