4 bước trị môi khô, nứt nẻ trong một đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giao mùa khiến da của bạn nứt nẻ đặc biệt là môi. Chỉ với 4 bước đơn giản sau một đêm bờ môi sẽ ngọt ngào trở lại.

Uống nước

Uống nhiều nước hàng ngày để dưỡng ẩm cho làn da và đôi môi. Nếu có thể, bạn hãy dùng máy tạo ẩm trong phòng ngủ hoặc nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong nhà.

Tránh liếm và cắn môi

môi đẹp
Đường trắng giúp tẩy da chết cho môi hiệu quả.

Nhiều người nghĩ rằng liếm môi sẽ làm cho môi ẩm hơn, nhưng thực chất, nước bọt sẽ nhanh chóng bay hơi, kéo theo cả độ ẩm vốn có của môi, và sẽ làm cho môi bạn càng khô hơn.

Tẩy da chết cho môi với đường trắng

Đường trắng và dầu oliu đều là những thành phần tuyệt vời để tẩy da chết cho đôi môi. Loại bỏ các tế bào da chết trên môi sẽ giúp tạo độ mềm mại và giữ màu môi trong thời gian dài. Do đó, các bạn gái không nên bỏ qua bước này khi chăm sóc sắc đẹp tại nhà. Trộn hai thìa đường trắng với một hoặc giọt oliu, bôi lên môi rồi để trong vài phút. Sau đó, dùng ngón tay chà đi chà lại hoặc sử dụng bàn chải đánh răng để massage. Cuối cùng, rửa lại môi bằng nước ấm là các nàng đã có được đôi môi mềm mại, căng tròn rồi.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Bởi vậy, dầu dừa cũng được rất nhiều người sử dụng để trị môi khô nẻ, dưỡng môi…

Cách sử dụng dầu dừa để trị nẻ môi cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ, nó sẽ mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp cải thiện tình trạng khô nẻ môi ngay trong sáng hôm sau. Chúng mình cũng có thể thoa dầu dừa 2 lần mỗi ngày để có được đôi môi hồng căng mọng.

rau trị mụn
Những loại rau giúp thổi bay mụn trứng cá
Rau không chỉ nhiều vitamin giúp làm đẹp da mà còn giúp trị mụn trứng cá. Sử dụng rau thường xuyên sẽ mang lại cho chị em làn da trắng hồng.
Theo:  khoevadep.com.vn