"Biến" môi thâm thành môi hồng trong 10 phút chỉ với 2000 đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những liệu pháp tự nhiên rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả này, đôi môi thâm sẽ trở lên sáng hồng chỉ với vài phút mỗi ngày.

Mật ong

Đôi môi của chúng ta rất dễ bị thâm do tuổi tác, do ăn uống hoặc do những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Mật ong chính là một trong những giải pháp hiệu quả giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đó là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt, giúp đẩy lùi các vết thâm, làm sáng, mềm và mang lại sắc hồng cho đôi môi. Các bạn chỉ cần thoa lên môi một lớp mật ong và để qua đêm, sau đó rửa lại vào buổi sáng hôm sau. Nếu áp dụng thường xuyên, đôi môi của chúng mình sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Chanh

Quả chanh có công dụng chữa các đốm tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi trên da. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại quả này để trị môi thâm. Chất tẩy tự nhiên có trong chanh sẽ giúp chúng mình đẩy lùi làn môi thâm xấu xí. Cách thực hiện cũng tương tự như mật ong, bạn chỉ cần thoa một lớp nước cốt chanh lên môi và để qua đêm.

Lựu

Lựu là một sản phẩm tự nhiên có công dụng rất tốt trong việc trị môi thâm. Loại quả này giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn môi khô, giúp lấy lại màu hồng tự nhiên. Bạn hãy trộn hạt lựu đã được giã nhuyễn cùng một ít sữa tươinước hoa hồng, sau đó sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày để tẩy lớp da chết trên môi và rửa lại bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể trộn nước lựu cùng nước củ dền và nước cà rốt rồi đắp lên môi mỗi ngày nhé!

Hoa hồng

hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm. Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần. 

Đường

Đường là một trong các nguyên liệu tẩy da chết cho môi hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng đường để trộn cùng với dầu dừa hoặc dầu olive để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể trộn đường với bơ hoặc sữa chua để dưỡng môi.

Dưa leo

Chỉ cần chà một lát dưa leo nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Lượng nước dồi dào trong quả dưa sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn bên cạnh hiệu quả làm da thêm tươi sáng.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa rất nhiều enzym tự nhiên cộng thêm lượng nước dồi dào có thể giúp loại bỏ các tế bào chết và đẩy lùi các hắc tố của môi một cách dễ dàng.

Rửa sạch củ cải đường đỏ sau đó cắt thành các lát mỏng và cho vào tủ lạnh để bảo quản. Bạn cũng có thể ép lấy nước và thoa lên môi hàng ngày hoặc sử dụng như mặt nạ đắp lên môi. Sử dụng đều đặn mỗi ngày trong vòng 1 tuần, đôi môi của bạn sẽ nhanh chóng hết thâm sì và hồng hào trở lại.

Dù vậy, các mẹo trị thâm môi từ thiên nhiên trên dù đơn giản nhưng nếu muốn đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần kiên trì thực hiện theo hướng dẫn một cách liên tục và đều đặn.

Bí quyết giúp nàng tạm biệt môi thâm
Bí quyết giúp nàng tạm biệt môi thâm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những bí quyết sau đây sẽ giúp chị em tan biến nỗi lo về đôi môi thâm xỉn màu.
Theo:  khoevadep.com.vn