Các loại hoa giúp trị mụn nhanh, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn làm mất thẩm mỹ, tiềm ẩn các vấn đề về da. Các chị em có thể tham khảo phương pháp trị mụn dân gian bằng các loại hoa.

Hoa đào

Hoa giúp trị mụn
Hoa đào cũng là biện pháp dân gian trị mụn cám hiệu quả.

Hoa đào cũng là biện pháp dân gian trị mụn cám hiệu quả. Bạn sử dụng hoa đào theo cách sau:

Nguyên liệu: 100g hoa đào tươi, nửa lít rượu trắng nồng độ nhẹ.

Ngâm hoa đào với rượu trắng khoảng 10 ngày lấy ra uống, mỗi lần uống 10 ml có tác dụng chữa mụn cám hiệu quả.

Hoa hồng

Hoa hồng còn được người Trung Quốc gọi tên là nguyệt quế hoa, còn tên khoa học của nó là Rosa odonata sweet. Hoa hồng được dùng làm phương pháp trị mụn đầu đen, làm tan máu tụ và làm tiêu sưng, bạt độc… Cách sử dụng rất đơn giản: giã nhuyễn cánh hoa hồng rồi đắp lên phần cơ thể bị mụn nhọt, sưng viêm…

Hoa cúc

Hoa giúp trị mụn
Những cánh hoa mềm mại của những bông hoa này vừa thơm ngát lại vừa giúp làm mềm da

Những cánh hoa mềm mại của những bông hoa này vừa thơm ngát lại vừa giúp làm mềm da. Các axit nhẹ trong hoa làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái “hít thở” hương thơm trong lành. Nó chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Đun sôi cánh hoa cúc trong nước và thêm một muỗng cà phê mật ong và sữa. Thoa khắp mặt và rửa sạch.

Hoa dâm bụt

Trong suốt mùa hè, mụn sẽ rất dễ xuất hiện do lỗ chân lông bị bịt kín vì thời tiết nóng, da chảy nhiều mồ hôi. Mặt nạ này sẽ loại bỏ tất cả các tạp chất trong da và là một loại nước rửa mặt tự chế vô cùng hiệu quả. Pha trộn những cánh hoa với gạo nâu và tinh dầu (như vitamin E) để tạo thành một mặt nạ độc đáo có muôn vàn lợi ích cho làn da.

Hoa violet

Hoa giúp trị mụn
Hoa violet

Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày.

Hoa oải hướng

Tinh dầu hoa oải hương là một chất kích thích tuần hoàn máu và nó cũng là một chất khử trùng. Nó thường được sử dụng để điều trị vết thương và các vết bỏng. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa sẹo.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để điều trị mụn bằng cách nhỏ một lượng nhỏ tinh dầu hoa oải hương vào những nốt mụn với một chiếc tăm bông cotton.

Theo:  khoevadep.com.vn