Cái giá phải trả của việc tắm trắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trong những động lực thúc đẩy phụ nữ tắm trắng da làm đẹp là để cuốn hút đàn ông.

Muốn trắng nhanh lại xấu đi

Dịch vụ tắm trắng rất cuốn hút phụ nữ do nó đi kèm với những mỹ từ quảng cáo sẽ cho làn da trắng không tì vết. Trong khi đó, trên cơ thể làn da là thứ phụ nữ quan tâm đầu tiên và ai cũng muốn được trắng. Dù thực tế đã có không ít phụ nữ bị trả giá- xấu đi vì muốn được trắng nhanh.

cái giá phải trả của tắm trắng
Sử dụng dịch vụ tắm trắng nhanh không ít phụ nữ đã thất vọng ê hề- Ảnh minh họa

Chị Hoàng Tuyết Minh, nhân viên marketing một công ty truyền thông phố Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Làm đẹp rất quan trọng vì em thường xuyên phải đi giao dịch với khách hàng. Hơn nữa, bạn trai em cũng là người ưa hình thức. Có lần anh ấy nửa đùa, nửa thật nói rằng: “da em ngăm mịn” mà em cứ thấy ấm ức mãi nên quyết định đi tắm trắng”.
“Sau tắm trắng da không đẹp như ý mà chỗ đen, chỗ trắng trông rất chán. Đã thế sau khi tắm trắng em phải gìn giữ, bôi kem, chăm sóc rất cầu kỳ. Mọi năm nắng em hay đi bơi nhưng bây giờ không dám”, chị Minh ca thán

Lê Thu Huyền, phố Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội tiết lộ: “Em muốn được lọt vào mắt xanh một anh chàng làm công ty bên cạnh nên dù được mọi người khen thuộc diện chân dài, dáng đẹp nhưng em vẫn muốn nó đẹp hơn. 

Thấy nhiều người tắm trắng có làn da mỹ mãn, em rất thích. Đợt 8/3 vừa qua có nhiều spa khuyến mại, tắm trắng giảm từ 25 triệu đồng/liệu trình, giảm còn 15 triệu đồng nên em đã đi tắm”.

“Nhưng mọi việc không được như em mong muốn, da của em bị bóc, bị rách khá nhiều nên nhiều chỗ bị xô, bị nhăn da. Màu da có trắng hơn nhưng nhìn kỹ da lại xuất hiện rất nhiều sẹo, xấu hơn. Trước đây, gặp anh chàng đó em rất tự tin nhưng bây giờ nhìn thấy anh ấy lại muốn trốn đi, em buồn lắm”, Thu Huyền chia sẻ.

Điều đáng nói là hầu hết chị em đã từng đi tắm trắng cho biết họ không hề biết loại mỹ phẩm, sảm phẩm để các spa đó tắm cho mình mang nhãn hiệu gì, xuất xứ từ đâu.

Chị Thu Huyền cho hay: “Tôi chỉ biết đó là một loại hỗn hợp dạng kem có màu trắng được bỏ sẵn vào một cái bát rồi bôi vào người mà không biết cụ thể nó là kem của nhãn hiệu nào”.

Dễ hỏng gan, thận, thần kinh

Các chuyên gia cho biết, tắm trắng là sử dụng các hóa chất để tẩy da. Điều này sẽ tác động xấu tới da bởi vì thành phần chính của các loại kem tẩy trắng da chứa Hydroquinon là chất ức chế sự tạo thành melanin, có thể gây đột biến tế bào; thủy ngân có thể chất gây suy gan, thận, rối loạn tuần hoàn não; corticoid là chất dễ gây teo da, nhiễm trùng.

Chưa kể, các chất tắm trắng nếu pha không đúng tỷ lệ sẽ nguy hiểm cho da như xuất hiện đốm đen, mụn trứng cá, sưng tấy, loãng xương, rối loạn tâm thần... Một số tác dụng phụ có thể thấy ngay sau đó nhưng đa số phải sau một thời gian sử dụng bạn mới phát hiện ra.

BS. Nguyễn Thành, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Da Liễu Trung Ương cho biết, bệnh viện đã tiệp nhận khá nhiều bệnh nhân đến đây chữa trị vì bị hỏng da do tắm trắng. 

Để lấy lại được da khỏe gần như trước đây thường bệnh nhân cần kiên trì trị liệu trong thời gian khá dài. Vì vậy, cách tốt nhất là chị em nên chọn cách chăm sóc da đều đặn hàng ngày, làm sạch và nuôi dưỡng từ bên trong bằng các thực phẩm tốt cho da và sản phẩm làm đẹp cho da một cách tự nhiên.

Nhan sắc kinh hoàng của Hoàng Yến: Nghi ngờ thảm họa thẩm mỹ
Nhan sắc kinh hoàng của Hoàng Yến: Nghi ngờ thảm họa thẩm mỹ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhan sắc Hoàng Yến ngày càng sa sút và xuống dốc không phanh với khuôn mặt ngày càng hốc hác, chiếc mũi cao vút kỳ lạ...
Hành trình đại tu nhan sắc bằng
Hành trình đại tu nhan sắc bằng "dao kéo" của Lệ Quyên
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Lệ Quyên là một trong những sao Việt được liệt kê vào danh sách đẹp lên nhờ thẩm mỹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link