Chăm sóc da cổ đúng cách để không bị đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn chăm sóc da mặt nhưng thường để quên da cổ khiến vùng này luôn đen. Đây là vùng da nhạy cảm, dễ nhăn,... nên chị em cần lưu ý.

Thay đổi tư thế 

Cách bạn đi bộ, ngồi hay đứng đều có thể làm nếp nhăn ở cằm và cổ trở nên tồi tệ hơn. Để da cổ không bị nhăn, chùng xuống bạn nên chú ý ngồi thẳng và đứng thẳng. Việc này không chỉ có tác .dụng với da cổ mà còn giúp da mặt cũng căng hơn đấy.

chăm sóc da cổ
Ngồi thẳng là tư thế làm việc giúp giảm nhăn vùng cổ.

Massage cho da cổ

Thực hiện tại nhà những thao tác massage cho cổ. Đây là giải pháp giúp cải thiện sự tái tạo của tế bào, kích hoạt quá trình tuần hoàn máu, nâng đỡ cho da và thúc đẩy sự sản xuất các sợi cơ đàn hồi. Nên massage bằng tay hoặc dụng cụ dành riêng cho cổ, thực hiện từ 3 - 4 phút/ngày.

Tập thể dục 

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giữ gìn sức khỏe mà còn là một cách để chăm sóc da. Tập thể dục giúp xây dựng cơ bắp, cải thiện mức oxy trong cơ thể và giúp tăng cường quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng vào các tế bào.

Chọn gối khi ngủ

Khi ngủ, chọn loại gối mềm, mỏng để gối đầu. Tránh dùng gối quá cao là làm cho cổ bị gập về phía trước ngực, tạo nên nhiều nếp gấp dần dần hình thành nếp nhăn cho cổ.

chăm sóc da cổ
Khi ngủ chọn loại gối mềm, mỏng để gối đầu.

Cải thiện chế độ ăn

Cải thiện chế độ ăn uống là điều đặc biệt cần thiết trong việc nuôi dưỡng làn da. Bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu chất chống oxy và các axit béo thiết yếu. Những dưỡng chất có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa gồm Omega 3, vitamin C và vitamin E. 

Mặt nạ cho vùng da cổ 

Có nhiều cách chế mặt nạ cho da cổ, bạn nên chú ý cách nào tiện lợi hơn thì thực hiện. 

Làm ấm 2 thìa cà-phê dầu ô-liu rồi thoa lên vùng da cổ đã được rửa sạch. 

Dùng khăn cotton mềm quấn quanh cổ, ủ ít trong khoản 30 phút . Áp dụng 3 lần/tuần trong một tháng. Muốn có kết quả tốt hơn, bạn đắp mặt nạ này cho cổ trước khi ngủ, thấm bớt dầu thừa và để qua đêm…Hiệu quả sẽ làm bạn hài lòng. 

Nghiền 1 củ khoai tây nhỏ đã luộc chín rồi trộn đều với 1–2 thìa cà-phê nước ép cà-rốt, dưa chuột hoặc cà chua. Thoa hỗn hợp này lên cổ, dùng mảnh ni-lông hoặc màng bọc thức ăn quấn quanh cổ, bên ngoài quấn thêm khăn nhúng nước ấm, ủ trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. 

Đắp dưa chuột thái lát lên mặt và cổ, nằm nghỉ ngơi thư giãn đến khi dưa chuột khô đi.. Bạn cũng có thể thái lát dưa chuột cho vào tủ lạnh và sau đó đắp lên da. Để trong vòng 30 phút sau đó, rủa sạch cổ với nước.

nguyen tac an kieng
Nguyên tắc ăn kiêng giúp giảm cân thành công
Chị em muốn có thân hình thon thả nhanh chóng thì đặc biệt ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây khi thực hiện chế độ ăn kiêng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link