Công thức chữa da cháy nắng siêu nhanh tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em chỉ cần lựa chọn 1 trong 3 công thức dưới đây là có thể chữa da cháy nắng tại nhà.

Túi lọc trà đen 

chữa da cháy nắng
Túi trà đen chữa da cháy nắng rất rẻ tiền.

Bạn đổ 500 ml nước nóng vào trong chiếc bình, nhúng 3 túi trà đen vào, chờ 10 phút rồi lấy túi trà ra. Chờ cho bình trà nguội hẳn rồi ngâm chiếc khăn mềm vào nước trà trong 1 phút rồi lấy ra, phủ lên vùng da bị cháy nắng. Chờ cho tới khi khăn khô nước thì lặp lại bước 2 cho đến khi dùng hết nước trà đen.

Mật ong

Với mật thì bạn có thể trực tiếp thoa lên da hay pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20.Hoặc bạn có thể trộn mật ong với sữa (50/50) rồi bôi lên vùng da tổn thương với cách nay không chỉ da hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh.

Mướp

Bạn có thể sử dụng mặt nạ mướp tươi bằng cách chọn quả mướp nhỏ, đặc ruột, ít hạt rồi gọt vỏ. Tiếp đó xay nhuyễn mướp với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị cháy nắng. Sau khoảng 30 phút bạn rửa sạch da bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần và rồi bạn sẽ thấy làn da cháy nắng của mình trắng sáng lên rõ rệt.

Tự chế kem trị mụn độc đáo bằng vỏ trái cây
Tự chế kem trị mụn độc đáo bằng vỏ trái cây
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hãy tận dụng vỏ trái cây thừa để trị mụn trứng cá chị em nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link