Làm đẹp toàn thân với nguyên liệu không mất tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những nguyên liệu có sẵn trong ngày Tết có thể giúp bạn làm đẹp toàn diện tại nhà.

Trà xanh, mật ong và đường

dưỡng da
Trà xanh, mật ong và đường giúp bạn tẩy da chết.

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa có tác dụng làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa. Nên sử dụng lá trà xanh nguyên chất sẽ tốt hơn là túi trà lọc.

Làm hỗn hợp tấy da chết gồm: 15ml đường trắng, 15ml nước trà xanh, 15ml mật ong.

Trộn hỗn hợp trong một chiếc bát nhỏ. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da để lấy đi bụi bẩn và tế bào chết. Sử dụng công thức này còn giúp da dưỡng ẩm, trắng da và góp phần chống lão hóa hiệu quả.

Trắng da với mặt nạ quả quất và bột nghệ

Bột nghệ có chất Curcumin - một chất có tác dụng khử trùng tự nhiên, tẩy tế bào chết và làm trắng da an toàn, dùng chung với quả quất sẽ rất hữu ích cho làn da tối màu hoặc thâm nám.
Cách thực hiện: Cho 3 thìa nước ép quả quất với 2 thìa bột nghệ nguyên chất, trộn lẫn với nhau. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng quả quất và bột nghệ này 30 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

Trị mụn mủ tại nhà với tỏi

dưỡng da
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tỏi có chứa kháng sinh cực tốt giúp cho nhân mụn mủ khô nhanh chóng và đánh bật mụn mủ, mụn bọc hiệu quả.

Một trong những gia vị không thế thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người Việt đó chính là tỏi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tỏi có chứa kháng sinh cực tốt giúp cho nhân mụn mủ khô nhanh chóng và đánh bật mụn mủ, mụn bọc hiệu quả.

Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên với tỏi thực hiện như sau: Bạn hãy đem giã nát 4 nhánh tỏi rồi lọc lấy nước ép nguyên chất và thoa trực tiếp lên các nốt mụn cần xóa bỏ. Nên nhớ rằng chỉ cần lưu lại trên da 4 phút rồi dùng nước ấm rửa thật sạch vì nếu đắp mặt nạ trị mụn tại nhà từ tỏi lâu sẽ khiến da bị bỏng rát và rộp đỏ.

Đu đủ xanh trị nám

Sử dụng 1 quả đu đủ xanh, để nguyên vỏ, rửa sạch, ép lấy nước và thoa lên vùng da bị nám đều đặn ngày 2-3 lần, bạn có thể massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện liên tục sau 1 tuần bạn sẽ thấy các vết nám mờ dần và sáng màu lên trông thấy.

3 bước dưỡng da giúp bạn trẻ hơn trong năm mới
3 bước dưỡng da giúp bạn trẻ hơn trong năm mới
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần dùng mỹ phẩm bạn vẫn có thể dưỡng da tại nhà hiệu quả bằng cách đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn