Thói quen giúp bạn không bao giờ bị hôi miệng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn chỉ cần duy trì những thói quen tốt hằng ngày thì sẽ không bị hôi miệng.

Thực phẩm giúp thơm miệng 

Các loại cây cỏ có mùi thơm

chữa hôi miệng
Nhai lá bạc hà là cách giúp bạn thơm tho.

Chúng là rau mùi tây, cần tây, bạc hà, rau mùi, khuynh diệp, hương thảo... Bạn có thể nhai lá của chúng khi còn tươi hoặc ngâm trong nước nóng để uống giống như trà. Chúng không chỉ có tác dụng giữ mùi cho hơi thở, mà còn dễ tiêu hóa thức ăn. Những món ăn được trang trí thêm các loại rau mùi cũng là chọn lựa lý tưởng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tự pha chế hỗn hợp giúp tạo hương thơm cho miệng bằng cách trộn chung hỗn hợp trái hồi, bột gia vị bạch đậu khấu, rau mùi, rau thì là trong chén có đậy nắp, để trong phòng ăn. Sau khi ăn những thực phẩm như cà ri hoặc uống cà phê, hãy dùng một ít hỗn hợp trên để giữ cho hơi thở thơm tho.

Sữa chua

Nghiên cứu cho biết, việc tiêu thụ yaourt hằng ngày giúp giảm thiểu thành phần hydrogen sulfi de có trong miệng. Nó đồng thời loại trừ vi khuẩn trong miệng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm không chứa thành phần đường.

Cách khử mùi hôi miệng 

- Ngậm một lát chanh còn thừa trong đĩa gia vị, hay gọi món tráng miệng là cam hoặc bưởi. Không chỉ chanh, mà cả bưởi, cam đều có thể làm sạch miệng vì loại trái cây này có thể làm tăng lượng nước bọt tiết có chứa enzim và chất khử trùng.

- Sau bữa ăn, nhấm nháp cọng ngò tây hay các loại rau trang trí đồ ăn như húng quế, lá hương thảo. Các loại thảo mộc này khử mùi rất tốt.

- Táo, hoặc các loại trái cây tươi, cứng giòn như lê, cà rốt có nhiều chất xơ. Khi nhai, chúng tác động mạnh trong miệng giống như là động tác bạn đang cọ sạch miệng.

- Xay nhuyễn và trộn các hạt gia vị: hồi, bạch đậu khấu, thì là với nhau, để gần các lọ muối, tiêu trên bàn ăn để sau khi ăn, lấy một nhúm nhỏ cho vào miệng nhai cũng là một cách để "khử" mùi tỏi, hành.

- Ăn nửa ly yaourt không đường có thể là cách cứu vãn đáng kể. Tốt hơn nữa là yaourt trộn trái cây: dưa, thơm, dâu tây...

- Uống nhiều nước lọc cũng là cách khử mùi khó chịu của thức ăn để lại. Tuyệt đối không dùng nước có cồn hay cà phê, hoặc sữa vì chúng sẽ làm hơi thở của bạn trở nên nặng mùi hơn.

Bí quyết mặc áo len mùa đông mà không bị ra mồ hôi nách
Bí quyết mặc áo len mùa đông mà không bị ra mồ hôi nách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để mặc áo len trong mùa đông mà không bị ra mồ hôi nách chị em hãy chú ý những mẹo nhỏ dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn