Thực phẩm ngày Tết ăn vào da sẽ rạng rỡ ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn thường xuyên thực phẩm dưới đây làn da sẽ rạng rỡ ngay trong năm mới.

Sô cô la đen

thực phẩm đẹp da
Sô cô la đen giàu chất chống oxi hóa, axit béo và các chất giúp làm sáng da

Sô cô la đen giàu chất chống oxi hóa, axit béo và các chất giúp làm sáng da. Chất oxi hóa giúp da bớt thô ráp và bảo vệ da khỏi tác hại từ mặt trời. Cacao còn làm giãn động mạch, tăng lưu thông máu để da khỏe mạnh hơn. Bạn có thể ăn khoảng 28 gram sô cô la đen mỗi ngày, nên chọn loại sô cô la chứa 80% cacao để tránh đường, sữa và các chất phụ gia.

Bí đỏ

Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các a xít béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng; mái tóc suôn mượt.

Trứng

Trứng từ lâu đã được xem là một trong những loại “siêu thực phẩm” bình dân, chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, trong đó có sắt, Biotin và vitamin B, vốn rất cần thiết để duy trì làn da, mái tóc sáng mượt, khỏe mạnh. Sự thiếu hụt các chất này trong cơ thể là nguyên nhân làm cho da khô, bị ngứa và dễ hình thành nếp nhăn.

Chỉ cần dùng 2 quả trứng mỗi ngày lại có thể ngăn chặn khá thành công sự xuất hiện nếp nhăn trên da mặt.

Chuối

Ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ mà bạn không cần tập thể dục.

Hơn nữa, chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100 kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng kích thích sự tái tạo da, làm da mịn màng và tươi trẻ. Một quả đu đủ chứa hầu hết các vitamin có lợi cho da như vitamin A, E và C. Ăn đu đủ chín mỗi ngày giúp da bạn căng mịn và trắng hồng nhanh chóng. Hoặc bạn có thể thêm một chút sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ vừa ngon miệng vừa đẹp da.

Da không bị khô, sần sùi dù thời tiết hanh khô
Da không bị khô, sần sùi dù thời tiết hanh khô
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tình trạng da khô xảy ra ở nhiều chị em vì thời tiết hanh khô, trang điểm nhiều trong ngày Tết.
Theo:  khoevadep.com.vn