Trị dứt điểm mụn thịt với trái cây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trị mụn thịt bằng trái cây là phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao được nhiều chị em áp dụng.

Mụn thịt là mụn thường nằm ẩn sâu bên dưới da, đây là các nang bã nhờn tích tụ và tạo thành những u nhỏ nổi lên bề mặt da mà bạn không thể nào tự lấy ra được. Mụn thịtthường hay xuất hiện quanh mắt và những vùng da mỏng và nhạy cảm như má, cằm dưới, mí mắt…

Trái cây trị mụn thịt
Mụn thịt là khối u lành tính vô hại thông thường tuy nhiên người có mụn thịt quanh mắt sẽ làm mất vẻ đẹp của làn da.

Mụn thịt xuất hiện ban đầu nhỏ, sau to dần dầy cộm, lâu dần dễ lây lan sang các vùng da khác. Mụn thịt rất dễ nhầm lẫn với các loại mụn khác như: mụn cơm, u bã, ... nên cần thiết phải có sự nhận biết tinh tế về chuyên môn mới có thể phân biệt. Cần thiết có thể xét nghiệm để chắc chắn.

Mụn thịt là khối u lành tính vô hại thông thường tuy nhiên người có mụn thịt quanh mắt sẽ làm mất vẻ đẹp của làn da, trông già hơn tuổi và luôn luôn đượm nét buồn phiền. Mụn thịt quanh mắt có nhiều tên gọi khác nhau như: mụn thịt, mụn đá, syringoma, mụn gạo,... có thể triệt tiêu được hoàn toàn nhưng chúng ta nên hiểu rằng, phải theo chế độ bảo hành và tái khám định kỳ để đề phòng tái phát.

Trị mụn thịt với chanh tươi 

Tinh dầu chanh giúp tẩy chất nhờn ở da, chống nhiễm trùng, có tính sát khuẩn và làm se da nên được dùng để điều trị các chứng bệnh về da như: mụn cóc, lang ben, mụn thịt. Để trị mụn thịt, bạn chỉ cần dùng 1 giọt tinh dầu chanh nguyên chất thoa trực tiếp vào vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn và kiên trì sẽ cho kết quả tốt.

Trị mụn thịt bằng đu đủ chín

Trái cây trị mụn thịt
Đu đủ trị mụn thịt rất hiệu quả.

Chọn 1 quả đu đủ xanh, gọt sạch vỏ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ, xay nhuyễn ra rồi trộn với 1/2 hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hãy nhớ chăm đắp mặt nạ trị mụn thịt này liên tục trong khoảng 3-4 tháng.

Trị mụn thịt bằng chuối xanh

Loại quả quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình này là một mẹo điều trị mụn thịt dân gian rất được ưa chuộng. Bạn chỉ cần lấy chuối xanh, làm sạch vỏ, rửa thật sạch nhựa rồi xay nhuyễn. Lấy hỗn hợp này đắp lên vùng da có mụn thịt và để nguyên trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
 

Trái cây giảm cân
Giảm cân trong 3 ngày nhờ ăn trái cây
Giảm cân bằng trái cây là một chế độ "tuyệt vời" cho những cô nàng muốn có thân hình thon thả cấp tốc.

Trị mụn thịt với dứa

Dứa không chỉ là loại quả thơm ngon bổ dưỡng mà còn được nhiều chị em dùng để trị mụn thịt hiệu quả. Hằng ngày bạn chỉ cần đắp những lát dứa mỏng lên vùng da bị mụn, có thể kết hợp chà nhẹ lên các đốm mụn để lượng dưỡng chất thấm sau vào da giúp loại bỏ mụn thịt nhanh hơn. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ đem lại kết quả rất tốt.
 

Dưa chuột trắng da
Công thức trắng da "siêu nhanh" với dưa chuột
Dưa chuột không chỉ là món ăn được ưa thích mà còn là "thần dược" làm đẹp. Gel trong dưa có tác dụng làm trắng da nhanh chóng.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn