Trị nám, tàn nhang với quả dây leo hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí đao, mướp đắng, dưa leo... là những thần dược giúp đánh bay nám, tàn nhang nhanh chóng được nhiều chị em rỉ tai nhau.

Trị tàn nhang bằng mướp đắng

Mướp đắng, nước cốt chanh, mật ong

Cách làm

Bạn chọn quả mướp đắng tươi loại bánh tẻ là tốt nhất. Sau đó rửa sạch bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp theo bạn cho 02 thìa nước cốt chanh và 03 thìa mật ong vào trộn đều để tạo hỗn hợp đắp mặt nạ.

trị tàn nhang
Mặt nạ mướp đắng giúp điều trị tàn nhang rất tốt.

Trị tàn nhang bằng mướp hương

Dưa chuột và 1 mướp non

Cách làm

Đầu tiên bạn rửa sạch dưa chuột và mướp, gọt vỏ và cho vào máy để xay nhuyễn với nhau. Sau đó bạn lọc lấy nước và thoa đều lên những vùng da bị nám và rửa sạch sau 10 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sau khi sử dụng một thời gian, bạn sẽ thấy các vết nám da mờ dần và làn da của bạn mịn màng hơn. Tuy nhiên bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ trắng da để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Trị nám bằng bí đao

trị tàn nhang
Dùng bí đao các tàn nhanh sẽ mờ dần đi.

Nguyên liệu:  Bí đao ( màu xanh ), 0,5 lít rượu trắng, 0,5 lít nước, 250g đường kính.

Thực hiện :

Bí gọt vỏ cắt thành miếng. Lấy nửa lít nước, nửa lít rượu đổ vào tô tựng bí đao.  Đun hỗn hợp bí đao rượu trắng cho đến khi bí chín mềm thì lọc bỏ bã lấy nước, sắc tiếp cho nước cô đặc. Thêm 250g đường trắng, đun tiếp một lúc. Sau đó đựng vào bình để dùng dần. Khi dùng, lấy một ít bí đao sắc trộn với lòng trắng trứng gà tươi thoa lên mặt, xoa cho mặt nóng lên. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy các vết thâm nám mờ hẳn đi.

Trị nám bằng dưa leo

Không chỉ riêng cho da nám, dưa leo được xem là thần dược cho mọi loại da. Với làn da bị nám, bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

nguyên tắc ăn kiêng
Nguyên tắc ăn kiêng giúp giảm cân thành công
Chị em muốn có thân hình thon thả nhanh chóng thì đặc biệt ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây khi thực hiện chế độ ăn kiêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn