Câu hỏi lớn gửi Bộ Giáo dục nhân chữ hiếu Ngọc Trinh

( PHUNUTODAY ) - Dù ít học nhưng Phương Trinh, Ngọc Trinh nhưng lại rất có hiếu với cha mẹ. Trong khi đó nhiều người học cao với hàm cao trong xã hội lại bất hiếu hành hung với bố mẹ của mình

Đời sống) - Dù ít học, chưa học xong cấp 2, nhưng Phương Trinh, Ngọc Trinh nhưng lại rất có hiếu với cha mẹ. Trong khi đó nhiều người học cao với hàm cao trong xã hội lại bất hiếu hành hung với bố mẹ của mình. Đây là câu hỏi lớn gửi Bộ Giáo dục?
 
Phương Trinh, Ngọc Trinh ít học nhưng có hiếu
 
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Ngọc Trinh đã phải bỏ học giữa chừng năm lớp 7 lên Sài Gòn kiếm sống để giúp đỡ gia đình.
 
Sau khi lên TP. HCM, Ngọc Trinh được học pha chế rượu tại một câu lạc bộ bi- a do anh trai cô quản lý. Chật vật với công việc mới, nhưng chính tại nơi này, Ngọc Trinh đã “bén duyên” với Giám đốc Công ty người mẫu Venus Vũ Khắc Tiệp.  Sở hữu một thân hình chuẩn và một làn da đẹp không tỳ vết, Ngọc Trinh sớm được Venus lăng xê trở thành một gương mặt người mẫu đầy triển vọng. Sau đó bằng tài năng của mình, Ngọc Trinh đã giành được giải thưởng như Hoa hậu VN hoàn cầu hay danh hiệu nữ hoàng nội y.
 
Tuy nhiên, dù mới học xong lớp 7, nhưng sau 2 năm bước chân vào showbiz, Ngọc Trinh đã có nhà lầu, xe hơi, làm chủ spa, có thương hiệu thời trang riêng.
 
Hơn nữa, sau khi thành công với con đường sự nghiệp của mình, Ngọc Trinh quay lại báo hiếu với cha mẹ.  Ngọc Trinh đã xây được nhà đẹp 2 tầng khá khang trang cho bố mẹ mình. Không chỉ xây nhà, người đẹp còn sắm sửa rất nhiều dùng hiện đại trong căn nhà của bố mẹ.
 

 

Dù ít học nhưng Ngọc Trinh Phương Trinh đều có hiếu với bố mẹ
Dù ít học nhưng Ngọc Trinh Phương Trinh đều có hiếu với bố mẹ
Ngoài ra, Ngọc Trinh còn lo công ăn việc làm, tạo được thu nhập ổn định cho 3 anh chị em trong nhà ổn định hàng tháng.
 
Trinh phụ giúp các anh, chị bằng cách cho mỗi người một số vốn để làm ăn. Anh hai của Trinh bây giờ bỏ mối cà phê, mỗi tháng kiếm cũng được 40-50 triệu đồng. Với chị ba thì Ngọc Trinh thì mở cho cửa hàng thời trang và Ngọc Trinh phải lên chợ, tự tay lựa quần áo cho chị đem về bán, vì đồ Ngọc Trinh chọn được mọi người sẽ mua nhiều hơn. Anh kế của Trinh cũng làm về mũ bảo hiểm và kiếm được 10-20 triệu/tháng.
 
Thật sự dù ít học nhưng Ngọc Trinh rất thành công và có hiếu với cha mẹ bậc nhất showbiz Việt.
 
Cùng với Ngọc Trinh, Phương Trinh cũng bỏ học giữa chừng năm lớp 9 để lo kiếm tiền phụ giúp gia đình.
 
 
Với lý do này, khiến nhiều người còn không trách móc Phương Trinh, thay vào đó còn thấy quý cô hơn, bởi cô là một người con có hiếu với gia đình.
 
Học nhiều nhưng bất hiếu
 
Liên tiếp các vụ con cái bạo hành, không chăm sóc tốt cha mẹ già được phát hiện đã dấy lên những làn sóng phản ứng mạnh mẽ trong xã hội. Tuy nhiên, điều khiến dư luận phẫn nộ hơn họ đều là những người con được ăn học thành tài và có địa vị xã hôi.
 
Năm 2009, một vụ bạo hành cha mẹ đặc biệt gây phẫn nộ trong dư luận, bởi thủ phạm đánh đập, hành hạ dã man mẹ ruột của mình lại là… 3 trí thức. Bà Đỗ Thị Nhung (77 tuổi, một giáo viên đã nghỉ hưu, ngụ 87/80 Nguyễn Sĩ Sách, KP4, P.15, Q. Tân Bình, TPHCM) bị con trai là ông Nguyễn Thanh Sơn, 49 tuổi, kỹ sư cơ khí, từng là giảng viên của một trường ĐH đánh đập. 
 
Sự việc bắt đầu từ những mâu thuẫn gia đình giữa bà Nhung và cô con dâu Nguyễn Thị Thuyết (vợ ông Nguyễn Thanh Long, con trai út của bà Nhung). Bênh vực em dâu, ông Sơn sau khi mắng chửi đã tát tai mẹ mình tới tấp. Chưa đủ, ông còn túm tóc, đấm vào mặt người mẹ đã ở tuổi gần đất xa trời này. 
 
 
Đau xót hơn khi bà kể, “Trong những đứa con, Long (cán bộ thi hành án huyện Cần Giờ), có vẻ ổn hơn, không đánh tôi bao giờ, thậm chí nhiều lần còn can ngăn vợ khi chị này lao vào đánh tôi. Nhưng Long cũng nhiều lần chửi tôi thậm tệ!”.
 
Ngày 7/9/2012, người dân quanh khu vực đường Núi Trúc (Đống Đa, Hà Nội) hết sức bất bình khi chứng kiến cảnh cụ Nguyễn Vỹ Nhân (87 tuổi) sau khi xuất viện bị các con vứt ra vỉa hè trước cửa nhà con dâu cả. Trong khi con gái và con rể nhẫn tâm đặt bố nằm ngoài vỉa hè gần 10 tiếng đồng hồ dưới thời tiết lúc nắng, lúc mưa thì chị con dâu cả lại kiên quyết không mở cửa đưa bố vào nhà.

 

Dù cả 4 người con đều có học và địa vị trong xã hội nhưng họ hoàn toàn bất hiếu với người cha của mị
Dù cả 4 người con đều có học và địa vị trong xã hội nhưng họ hoàn toàn bất hiếu với người cha của mình.
Điều đáng bàn trong sự việc này là các con của cụ Nhân đều là những người học rộng, có chức vị trong xã hội. Người con gái thứ hai của ông Nhân từng là y tá ở Bệnh viện Mắt Trung ương, còn chồng bà cũng từng là cán bộ của xí nghiệp xây dựng, cả hai vợ chồng mới nghỉ hưu cách đây vài năm.
 
Với người con gái thứ 3 của ông, hiện đang làm kế toán cho một trường mầm non công lập. Còn người con trai út, hiện đã làm tới chức Trưởng phòng trong Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam. Còn cháu nội cụ Nhân hơn 20 tuổi, đang học liên thông từ Cao đẳng Sư phạm lên Đại học tại Hà Nội.
 
So với Ngọc Trinh, Phượng Trinh ít học, ai có hiếu hơn? Câu hỏi này xin gửi tới bộ Giáo dục.
 
Trần Hiểu
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn