Chân dung Hoa hậu giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa khiến nhiều người ấn tượng với khả năng nói lưu loát 5 ngoại ngữ.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969, tại Hà Nội. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 2 khi đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Lúc mới trở thành đại diện nhan sắc quốc gia, Diệu Hoa chỉ sở hữu chiều cao 1m58 cùng số đo 3 vòng là: 81-61,5-84 nhưng cô lại gây ấn tượng với khả năng ngoại ngữ của mình.

Hoa hậu Diệu Hoa khi mới đăng quang.

Khi trở thành đại diện nhan sắc quốc gia, Diệu Hoa không tham gia showbiz mà chuyên tâm vào học tập. Từ việc là một người đẹp nổi tiếng về trí tuệ và có thể nói được 5 ngôn ngữ là: Anh, Nga, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan, năm 2006, Diệu Hoa được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

Cũng nhờ sự tự tin khi nói được nhiều tiếng nước ngoài đã giúp cô ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế về dễ dàng lọt vào Top 5 người đẹp nhất cuộc thi Mrs World - Hoa hậu Quý bà Thế giới 2008.

Thành thạo 5 ngoại ngữ là một trong những lợi thế của Diệu Hoa khi tham gia những cuộc thi sắc đẹp.

Ông xã của Diệu Hoa là doanh nhân làm việc tại Thái Lan. Họ gặp nhau vào năm 1992, hai năm sau ngày cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Kết quả của một năm yêu và tìm hiểu là đám cưới hạnh phúc. Tuy nhiên, hoa hậu khá kín tiếng về đời tư.

Hiện tại, sau hơn 20 năm kết hôn, chị vẫn đang tận hưởng hạnh phúc viên mãn của mình cùng chồng và 3 người con xinh xắn và ngoan hiền. Không chỉ là người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn, Diệu Hoa cũng đang là giám đốc kinh doanh của một công ty lớn. 

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu nói được nhiều thứ tiếng nhất Việt Nam.

Diệu Hoa và ông xã doanh nhân Maneesh gốc Ấn Độ.

Ở độ tuổi gần 50, Diệu Hoa vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp và là tấm gương được không ít mỹ nhân thán phục, ngưỡng mộ.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội, đăng quang Hoa hậu toàn quốc do Báo Tiền Phong tổ chức năm 1990. Khi đó, cô đang là sinh viên năm thứ 4, khoa Tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Diệu Hoa kết hôn cùng doanh nhân Maneesh gốc Ấn Độ vào năm 1993. Năm 2008, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) và lọt vào top 5.

Hoa hậu Diệu Hoa đã tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Học viện công nghệ châu Á, Thái Lan. Diệu Hoa thông thạo nhiều ngoại ngữ: Nga, Anh, Pháp, Thái Lan, Hindi. Hiện, cô đã có 3 con và làm việc tại TP HCM

 

Những Hoa hậu nói tiếng Anh
Những Hoa hậu nói tiếng Anh "như gió" khiến Thu Vũ phải 'hổ thẹn'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Không phải bất kỳ nàng Hậu nào cũng nói tiếng Anh "không ai hiểu" như Hoa hậu Đông Nam Á Vũ Trần Triều Thu
Dương Cẩm Lynh mang bầu 5 tháng với bạn trai bí ẩn
Dương Cẩm Lynh mang bầu 5 tháng với bạn trai bí ẩn
(Giải trí) - (Phunutoday) - Một người bạn của Dương Cẩm Lynh xác nhận nữ diễn viên đang mang bầu bé trai đầu lòng.
Hô biến tóc mỏng thành dày mượt, bồng bềnh chỉ cần 3 nghìn đồng
Hô biến tóc mỏng thành dày mượt, bồng bềnh chỉ cần 3 nghìn đồng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ cần nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền như trứng gà bạn có thể khắc phục mái tóc mỏng trở nên bồng bềnh và dày dặn hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn