Hành trình khiến Phạm Hương đánh mất danh hiệu “Hoa hậu Quốc dân"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc vương miện “Hoa hậu Quốc dân” đã dần rơi xuống vì Phạm Hương vô tư sắm vai “độc ác” ở The Face - chương trình truyền hình thực tế gây sốt

Nếu nói đến nhân vật bị ghét nhất The Face – Gương mặt thương hiệu, sẽ là một thiếu sót nếu như bỏ qua cái tên Phạm Hương. Ngay từ khi chương trình mới lên sóng tập đầu tiên, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã trở thành mục tiêu “ném đá” của khán giả. Điều này, với số đông người hâm mộ là chuyện “chưa từng nghĩ” sẽ xảy ra.

Nhưng, từng vòng loại thí sinh trôi qua, Phạm Hương chẳng những không lấy lại hình ảnh mà còn mất luôn cả danh hiệu tốt đẹp khán giả từng ưu ái dành cho.

Dùng vương miện Hoa hậu Hoàn vũ để “lấy uy”

Trong chương trình và ở cả những lần xuất hiện trên các mặt báo, Phạm Hương vẫn luôn khẳng định: “The Face không có chỗ cho Hoa hậu thân thiện”.

Và rõ ràng, vì đã xác định mục tiêu phải giành chiến thắng ngay từ đầu nên cô gần như bất chấp tất cả. Trong tập 1 The Face, Phạm Hương gây ngỡ ngàng vì lấy vương miện Hoa hậu ra dụ dỗ thí sinh.

Cho đến thời điểm này, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 chính là thành tích đáng kể nhất mà Phạm Hương có được. Chuyện cô đem thứ tốt nhất của mình ra “lấy uy” e cũng là điều dễ hiểu

Chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được Phạm Hương tận dụng triệt để.

Đến những lúc tranh giành thí sinh, Phạm Hương gần như không còn giữ được sự điềm tĩnh, ngọt ngào. Cô sẵn sàng nói tranh với Lan Khuê, chứng tỏ mình có khả năng thuyết phục thí sinh trước mặt Hà Hồ.

Và một điều khó bỏ qua là Phạm Hương luôn tạo cảm giác gằn giọng, gồng mình mỗi khi đối diện với ống kính máy quay. Lời Phạm Hương nói thoạt nghe qua có vẻ rất tự tin, nhưng ngẫm nghĩ kỹ lại cũng chỉ là những câu nói thể hiện cái tôi thông thường.

Vậy nên mới có chuyện, chỉ sau 1 tập đầu tiên, Phạm Hương đã lăm le chiếm ngai vàng “vai ác” của Hà Hồ lẫn Lan Khuê. Không phải Lan Khuê hay Hà Hồ, Phạm Hương đã tự mình “sắm vai ác” ngay từ những phút đầu tiên.

Phạm Hương thường xuyên gây khó chịu cho Lan Khuê, Hà Hồ vì cách thể hiện "thái quá".

Đập bàn và mắng Diệp Linh Châu

So với Hà Hồ hay Lan Khuê, Phạm Hương luôn là huấn luyện viên vướng vào nghi án bị thí sinh The Face “tố cáo” nhiều nhất. Trước khi tập 1 lên sóng, Mai Ngô đã thẳng thừng tuyên bố: “Phạm Hương không có gì đáng học hỏi”. Và dù có được Phạm Hương lựa chọn đi nữa Mai Ngô cũng nhất quyết từ chối cơ hội này.

Đến Diệp Linh Châu – nàng stylist gây ồn ào vì hàng loạt phát ngôn “sốc” cũng thẳng thừng thừa nhận Phạm Hương đã nhiều lần bắt ép cô làm điều này điều kia dù nó không thực sự phù hợp.

Các thí sinh như Mai Ngô, Diệp Linh Châu thẳng thừng thể hiện sự bất mãn với Phạm Hương.

Trên sóng truyền hình, Phạm Hương thường xuyên gây ngờ vực bởi khả năng thị phạm “kém” Lan Khuê – Hà Hồ. Lúc trình diễn catwalk, cô thể hiện dáng đi xiêu vẹo, thiếu chắc chắn. Khi hướng dẫn thí sinh đi xuống bậc thang, Phạm Hương lại yêu cầu tất cả phải đi nghiêng, dù rằng 2 vị huấn luyện viên còn lại cho đi thẳng.

Hay như lần thị phạm cách diễn, Phạm Hương bắt các thí sinh không được nhìn xuống đất nhưng bản thân vẫn nhìn. Câu hỏi về năng lực huấn luyện thực sự của Phạm Hương lại một lần nữa dấy lên khi cô cùng học trò thực hiện thử thách đồng đội.

Trong tập 5 của chương trình, Phạm Hương có biểu hiện gây choáng cho khán giả là đập tay lên bàn trong lúc Diệp Linh Châu đang trình diễn. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ chờ có vậy, dân mạng lại được một phen nhảy vào "làm loạn".

Người ta cho rằng có 2 khả năng xảy ra ở đây: một là cô nóng tính, thẳng thắn, vì không chịu nổi sự cứng đầu của học trò nên mới làm thế; hai là cô thực sự chẳng tôn trọng các khách mời, khi nào cần thể hiện cái tôi là cứ điềm nhiên thực hiện, bất chấp việc nó có gây khó chịu hay không.

Cái đập tay xuống bàn đã vô hình làm cho hình ảnh “Hoa hậu Quốc dân” của Phạm Hương đã thiếu vững vàng nay lại càng lung lay dữ dội hơn.

 

Việc thể hiện cái tôi trước mặt các giám khảo khách mời cũng là một trong những nguyên nhân làm Phạm Hương bị chỉ trích.

Loại Kim Chi để “dằn mặt” Lan Khuê

Sau khi loại Thu Hiền ở tập 5, Phạm Hương lại tiếp tục loại thêm 1 thí sinh khác của đội Lan Khuê là Kim Chi. Việc loại liên tiếp 3/4 thí sinh trong cùng đội Lan Khuê đã khiến khán giả cực kỳ choáng váng.

Vì ở cả 3 lần này, Phạm Hương đều tha cho thí sinh đội Hà Hồ 1 cách khó hiểu. Lúc thì cô nói thí sinh đội Hà Hồ quá mạnh, cần giữ lại cho chương trình. Lúc lại khăng khăng khẳng định, thí sinh đội Hà Hồ quá yếu, đội Lan Khuê mạnh hơn nên cần phải loại.

 

Trong 4 lần chiến thắng của mình, Phạm Hương đều loại thí sinh đội Lan Khuê.

Lời nói và hành động bất nhất. Chẳng một ai có thể hiểu được Phạm Hương nghĩ gì. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, nếu như Phạm Hương giành chiến thắng thì người bị loại sẽ là thí sinh đội Lan Khuê.

Điều này đã trở thành “thương hiệu” cho Hoa hậu Hoàn vũ 2015, nó khiến nhiều khán giả phải đặt câu hỏi rằng liệu có phải Phạm Hương – Lan Khuê có mối thâm thù không thể nào giải quyết được?

 

Nước mắt Lan Khuê rơi xuống đồng nghĩa với việc làn sóng chỉ trích Phạm Hương ngày một tăng cao.

Và khi bị dồn ép vào đường cùng, Lan Khuê đã vùng dậy. Lúc Kim Chi rời nhà chung The Face, Lan Khuê gần như không còn kiềm chế được cảm xúc.

Cô bật khóc, ôm Kim Chi vào lòng rồi tức giận bỏ về. Dù Hồ Ngọc Hà – Phạm Hương có cố gắng giữ lại để chia sẻ nỗi buồn nhưng Lan Khuê nhất mực không nghe.

Nước mắt Lan Khuê và sự giận dữ trong đêm thi này khiến Phạm Hương gần như trở thành “phù thủy”.

Từ một “Hoa hậu Quốc dân” triệu người yêu mến, Phạm Hương đã rơi tòm xuống đất, bị chỉ trích và chê bai nặng nề đến mức chính cô cũng không thể nào ngờ tới.

Đòi nợ Hồ Ngọc Hà

“Chị nợ em 3 lần” là một trong những câu nói gây “ám ảnh” nhất mà Phạm Hương dành cho Hồ Ngọc Hà. Đây chính là những lần cô cương quyết loại thí sinh đội Lan Khuê để bảo vệ đội Hà. Một sự đổi chác, toan tính từ trước? Hay chỉ là vì Phạm Hương quá yêu quý “nữ hoàng thị phi"? Câu trả lời e rằng chỉ có những người trong cuộc là biết rõ.

Song, điều khiến khán giả băn khoăn là vì sao nàng Hoa hậu tưởng chừng dịu dàng kia lại có thể ngang nhiên “đòi nợ” đối thủ trên sóng truyền hình?

 

Phạm Hương hết nài nỉ lại thẳng thừng đòi nợ Hồ Ngọc Hà.

Phạm Hương cho rằng đây là chiến thuật cô cần làm để bảo vệ thí sinh. Hà Hồ lại nói “có lẽ Hương thách thức Lan Khuê”. Ai mà biết được các huấn luyện viên có đang nói lời thật lòng khi ngày hôm nay còn cười đùa thân thiết, mai đã tan đàn xẻ nghé vì thẳng tay loại thí sinh tài giỏi của nhau.

Có một điều khá buồn cười trong câu chuyện này. Đó là Hương cương quyết bắt Hà trả nợ song “nữ hoàng thị phi” lại chẳng mấy quan tâm. Tất cả những lần Hà Hồ giành chiến thắng, cô đều loại ngay thí sinh đội Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Dù cho Phạm Hương có năn nỉ hay thể hiện cảm xúc như thế nào, Hà Hồ vẫn loại thí sinh, đồng thời chẳng mảy may chú ý đến “món nợ” 3 lần cứu thí sinh mà Phạm Hương nói tới.

Bất chấp tất cả để loại Mai Ngô

Việc loại Mai Ngô để bảo vệ Chúng Huyền Thanh là hành động đẩy làn sóng chỉ trích Phạm Hương lên cao trào. Khi Mai Ngô đang là thí sinh duy nhất còn trong đội Lan Khuê, Hà Hồ đã 2 lần đưa cô ra khỏi vòng nguy hiểm dù thí sinh này có thể hiện thiếu thuyết phục đến cỡ nào.
Vậy nhưng, Phạm Hương với phương châm “em là thí sinh giỏi, chị sẽ loại em để bảo vệ đội mình”, đã thẳng tay đưa Mai Ngô rời khỏi nhà chung. Một chiến lược mạnh tay và gây tranh cãi.

 

Việc loại Mai Ngô ở tập 10 "The Face" của Phạm Hương bị chỉ trích là "độc ác" và đầy toan tính.

Nhiều người có thể lên tiếng bảo vệ Phạm Hương. Song, nhìn vào cục diện The Face thế này, sẽ khó lòng thông cảm cho Phạm Hương hoàn toàn.

Hà Hồ nhờ được Phạm Hương “nương tay” mà còn đến 3 thí sinh. Trong khi đó, Lan Khuê mất tất cả dù đội cô từng sở hữu những cái tên được nhiều kỳ vọng.

Càng thương Lan Khuê bao nhiêu thì khán giả lại trách Phạm Hương bấy nhiêu. Vì không ai khác, chính Phạm Hương là người trao lợi thế cho Hà Hồ, đồng thời triệt đường tiến của Lan Khuê ở chặng đua khắc nghiệt này.

Chẳng biết là do khán giả đã “nhìn nhầm”, tưởng Phạm Hương cũng thuộc dạng hiền lành, dịu dàng mực thước như các cô gái mang danh hiệu Hoa hậu trước đó hay vì cô bị rơi vào bẫy của chương trình, buộc lòng phải đóng vai “phù thủy” dù không hề mong muốn? Nhưng, một điều có thể khẳng định là hình ảnh “Hoa hậu Quốc dân” được tung hô đã tan tành mây khói.

 

Thế cho nên mới nói rằng đánh giá một con người thì nên nhìn cả một quá trình, đừng mới ngày một ngày hai thấy họ xinh đẹp, tỏa sáng ở đôi ba cuộc thi mà nâng lên thành hàng “thánh nữ”.

Để rồi khi nhận ra họ đang sống với cá tính thật của mình, khán giả mới vỡ lẽ thì ra từ trước đến giờ đã khoác nhầm chiếc áo cho người đó.

Danh hiệu “Hoa hậu Quốc dân” không phải do Phạm Hương tự nhận vơ lấy. Nó được khán giả và truyền thông ưu ái dành cho sau khi cô khiến người Việt Nam tự hào ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Nhưng nay trở về với giới giải trí Việt Nam, chiếc vương miện “Hoa hậu Quốc dân” đã dần rơi xuống. Không phải do Phạm Hương bớt đẹp, bớt sang, mà tại vì cô đã vô tư sắm vai “độc ác” tại chương trình truyền hình thực tế gây sốt nhất hiện nay.

Ốc Thanh Vân hoảng sợ khi con gái ngã trán sưng như quả ổi
Ốc Thanh Vân hoảng sợ khi con gái ngã trán sưng như quả ổi
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ốc Thanh Vân vô cùng lo lắng vì con gái bị ngã sưng u đầu
Người đẹp nào sẽ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016?
Người đẹp nào sẽ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Người đẹp nào sẽ kế nhiệm Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016?
Cường Đô la, Minh Nhựa và Phan Thành ai giàu hơn ai?
Cường Đô la, Minh Nhựa và Phan Thành ai giàu hơn ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - 3 đại gia Cường Đô la, Minh Nhựa và Phan Thành khiến mọi người "choáng" về độ giàu có và chịu chơi của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn