Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ: 25 năm bên nhau dù biến cố lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải rất lâu sau cô mới có thể ổn định lại sau biến cô, công lớn là nhờ vào bạn trai Lương Triều Vỹ luôn bên cạnh.

Nhắc đến Lưu Gia Linh người ta sẽ nhớ tới một trong những ngôi sao sáng nhất làng giải trí Hồng Kông, một trong những ngôi sao phải trải qua biến cố kinh khủng nhất và cũng là một trong những ngôi sao có tình yêu hạnh phúc nhất.

Sự nghiệp và cú sốc bị cưỡng hiếp tập thể vì không chịu đóng phim cấp 3

Lưu Gia Linh sinh ngày 18/12/1965 tại Tô Châu, Trung Quốc. Năm 15 tuổi Lưu Gia Linh theo gia đình di cư sang Hong Kong và theo học lớp diễn xuất tại đài TVB. 

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, Lưu Gia Linh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 1983 với vị trí của một nữ diễn viên hợp đồng TVB. Đóng hơn 20 bộ phim nhưng Lưu Gia Linh vẫn bị nhận xét là khá an toàn, một màu trong diễn xuất và thiếu đi sự đột phá.

Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ

Dấu ấn sự nghiệp chỉ thực sự đến với cô sau khi tham gia bộ phim Nghĩa bất dung tình. Thành công của vai diễn Sở Quân trong Nghĩa bất dung tình đã giúp Lưu Gia Linh định hình tên tuổi ở làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Đỉnh cao sự nghiệp của nữ diễn viên này chính là vai diễn trong bộ phim I am Sorry và vai diễn này giúp cô được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất Hồng Kông năm 1989. Sau này, cô người đẹp đóng chính trong nhiều sản phẩm điện ảnh và thu được thành công với các phim như A Phi chính truyện, Địch Nhân Kiệt: Thông thiên đế quốc...

Thế nhưng, biến cố kinh hoàng đến với Lưu Gia Linh khi cô cũng như nhiều diễn viên khác bị đưa vào tầm ngắm của xã hội đen để đóng những bộ phim cấp 3 nhằm đem lại lợi nhuận khổng lồ.

Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ 1

Lưu Gia Linh lọt vào mắt xanh của nhóm Hắc Bang, một băng nhóm xã hội két tiếng, thành viên của Hội Tam Hoàng. Mối cơ duyên của Lưu Gia Linh với Hội Tam Hoàng xuất phát từ việc khi mới lập nghiệp (1987) cô được một ông trùm trong băng nhóm này tặng cho một vai diễn.

Thế nhưng, cô nhất định không chịu đóng phim cấp 3 vào một ngày khi cô đang đến nhà bạn trai lúc rạng sáng, cô đã bị bắt cóc. Trong suốt 2 tiếng bị bắt giữ, Lưu Gia Linh bị bốn kẻ đàn ông khống chế chụp ảnh khỏa thân và sau đó thay phiên nhau cưỡng hiếp.

Phải rất lâu sau cô mới có thể ổn định lại sau biến cô, công lớn là nhờ vào bạn trai Lương Triều Vỹ luôn bên cạnh.

Chuyện tình 25 năm hạnh phúc bên Lương Triều Vỹ

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh gặp nhau khi cùng tham gia lớp tập huấn diễn xuất của TVB năm 1982. Khi đó, cả hai còn rất trẻ và sự nghiệp cũng mới đi những bước đầu tiên. Năm 1984 cả hai cùng có vai diễn đầu tiên  khi Triều Vỹ vào vai Vi Tiểu Bảo trong bộ truyện nổi tiếng cùng tên của Kim Dung, Lộc Đỉnh Ký còn Gia Linh là vai diễn trong phim Naughty boys. 

Hai người chính thức công khai tình cảm vào năm 1990, chính năm mà Lưu Gia Linh xảy ra biến cố kinh hoàng sau vài tháng công khai chuyện tình cảm. Quãng thời gian đen tối có lúc Lưu Gia Linh từng muốn tìm đến cái chết nhưng nhờ có sự ủng hộ của bạn trai và đồng nghiệp, cô dần nguôi ngoai nỗi đâu của mình.

Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ 2

Tháng 7/2008 cặp đôi này tổ chức lễ cưới tại khách sạn năm sao Uma Paro, Bhutan trước sự chứng kiến của 80 quan khách. Trong suốt quãng thời gian 25 năm bên nhau, dù Lưu Gia Linh nhiều lần cảm nắng bên ngoài nhưng Vương Triều Vỹ vẫn yêu thương và tin tưởng tuyệt đối vào vợ.

Mỗi lần Lưu Gia Linh bị đồn đoán chuyện tình cảm thì Lương Triều Vỹ đều chọn cách im lặng. Tuổi thơ từng bất hạnh khi bố mẹ chia tay vì thói vũ phu của bố nên anh luôn trân trọng hạnh phúc gia đình mình. 

Lưu Gia Linh chia sẻ: “Trước khi kết hôn tôi chưa từng nghĩ đến việc sinh con, kết hôn rồi cũng vài lần nghĩ đến, còn Lương Triều Vỹ từ đầu đến cuối đều không có ý định có con, anh ấy không thích trẻ con”. Gần đây, Gia Linh cũng đã từ bỏ ý định sinh con, vì tuổi tác đã cao, thêm vào đó hai người cùng không có thời gian chăm sóc con nhỏ.

Lương Triều Vỹ chia sẻ: “Từ trước đến nay tôi chưa từng muốn có con. Tôi bây giờ phải chăm sóc rất nhiều người: mẹ, em, Gia Linh, tôi không thể chăm sóc thêm người nào nữa. Gia Linh dù có chuyện nhỏ gì cũng đủ làm tôi lo lắng, vật nuôi chết rồi tôi cũng đau lòng, vậy con cái mà có hề gì tôi phải làm sao?”.

Dù không sinh con nhưng cả hai vẫn rất hạnh phúc vì bên cạnh luôn có nhau.

Ngọc Trinh chia tay 'người tình' đại gia 7 năm?
Ngọc Trinh chia tay 'người tình' đại gia 7 năm?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ngọc Trinh chia sẻ dòng trạng thái đầy tâm trạng như ngầm ám chỉ cô và bạn trai đại gia 7 năm đã "đường ai nấy đi" sau bao sóng gió.

 

Hẹn hò 7 năm, tại sao Ngô Kiến Huy vẫn chưa cưới Khổng Tú Quỳnh?
Hẹn hò 7 năm, tại sao Ngô Kiến Huy vẫn chưa cưới Khổng Tú Quỳnh?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Yêu nhau 7 năm nhưng đến thời điểm này, Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh đều khẳng định còn quá trẻ để tính chuyện kết hôn.
Theo:  khoevadep.com.vn