6 hòn đảo đẹp mê hồn khiến du khách quên lối về

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ bị thu hút bởi những cảnh đẹp kỳ vĩ, những hòn đảo hoang sơ dưới đây sẽ là sự thử thách với những du khách ưa khám phá.

Ngoài những hòn đảo nổi tiếng của Việt Nam thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi năm, thì vẫn còn rất nhiều những hòn đảo hoang sơ chưa có sự tái tạo của bàn tay con người. Dù chưa mở rộng phát triển dịch vụ du lịch, nhưng những hòn đảo này chính là điểm đến đầy thú vị của rất nhiều những du khách. Hãy cùng khám phá về những địa điểm thú vị này nhé!

  1. Đảo Cô Tô

Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nước ở đây trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cát cũng như những con sao, con ốc nơi đáy biển.

Mô tả ảnh.
Đảo Cô Tô

Ngoài biển xanh, cát trắng và những bãi biển tuyệt đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chải, Cô Tô còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và lãng mạn như đường tình yêu, bãi đá Cầu Mỵ rất hợp để cặp đôi tay trong tay đi dạo, tận hưởng cảnh biển. Còn nếu bạn là người ưa khám phá thiên nhiên thì việc dậy sớm ra biển đón bình minh hay ngắm hoàng hôn hay cắm trại ở Cô Tô con là điểm đến lý tưởng.

2. Đảo Lý Sơn

Huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi.

Mô tả ảnh.
Đảo Lý Sơn

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25 – 30 triệu năm. Trên đảo có ba di tích quốc gia là đình làng An Hải, Âm linh tự, chùa Hang. Các di chỉ văn hóa Sa Huỳnh cũng đã được tìm thấy trên đảo, như suối Chình, xóm Ốc và đặc biệt là các dấu vết của văn hóa Chăm-pa.

Du khách từ thành phố Quảng Ngãi đi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các di tích trên đảo. Khi tham quan và nghỉ lại trên đảo, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản và các đặc sản chỉ có ở đảo như gỏi tỏi, gỏi cá cơm và đồn đột.

Lý Sơn tuyệt đẹp với màu xanh thẫm của bầu trời, của những tán dừa và ruộng tỏi in bóng những vách đá hình thành từ dung nham núi lửa hùng vĩ. Đảo cũng mê hoặc du khách với những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp, những bãi đá san hô lớn nhỏ…

3. Đảo Nam Du

Nam Du là một quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60km, gồm khoảng 21 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Lớn (hòn Củ Tron) là đảo lớn nhất (khoảng 14km2) có đỉnh cao nhất, trên đó có một trạm hải đăng.

Mô tả ảnh.
Đảo Nam Du

Du khách có thể lên thuyền, lênh đênh đến các đảo lớn nhỏ như hòn Hàng, hòn Mộc, hòn Tre, hòn Dâm, hòn Ông, hòn Dầu và hòn Ngang, khám phá những nét riêng, chung, vẻ hoang sơ, kỳ vĩ của điểm đến ít người biết đến.

4. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách thị xã Hội An gần 20km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40km.

Mô tả ảnh.
Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong, cát trắng, sóng nhẹ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là món cua đá “lạ, độc”, du khách còn có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm những rặng san hô mềm mại, những chú cá nhiều màu sắc. Những địa danh như chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà… cũng rất đáng để ghé vào khi đến nơi này.

5. Quần đảo Bình Ba

Bình Ba nằm thuộc tỉnh Khánh Hòa và nằm cách cảng Cam Ranh 15km, rất dễ để tìm đến đảo. Bình Ba đã nổi tiếng với những bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ, nơi mà bạn có thể hòa mình với biển, tha hồ lặn ngắm san hô, tắm biển, câu cá. Đặc biệt, chi phí đi lại ăn uống ở đây rất rẻ, bạn chỉ việc đến và thưởng thức hải sản cho đầy ắp bụng mình.

Mô tả ảnh.
Quần đảo Bình Ba

Đảo có đặc sản tôm hùm được bán với giá gốc, có thể mua tôm hùm với giá không đắt đỏ mà lại rất tươi ngon. Điều khá đặc biệt của đảo là chỉ cho du khách trong nước đến tham quan, không hề có người nước ngoài đến đây. Tại sao bạn không sử dụng đặc quyền này?

6. Quần đảo Bình Hưng

Mô tả ảnh.
Quần đảo Bình Hưng

Nằm cách đảo Bình Ba không xa là đảo Bình Hưng, dân phượt khi đến đảo Bình Ba lại dẫn nhau qua đảo Bình Hưng khám phá. Vì cách nhau không xa, nên lúc nào cũng có tàu chở khách qua đảo Bình Hưng. Đảo Bình Hưng còn khá hoang sơ và giữ được nét tự nhiên của mình, nơi đây vẫn chưa được khai thác để đưa vào du lịch.

Nếu đến đảo một lần thì bạn nên thử bãi tắm nước ngọt. Sở dĩ có nước ngọt vì bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy qua, bên ngoài là biển, nên tạo được sự độc đáo chỉ có ở đảo. Bình Hưng thu hút du khách bởi ngọn hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và các dịch vụ tương tự Bình Ba. Ngoài ra còn có bãi Kinh với 3 màu nước quanh năm, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn, tuyệt vời cho những ai ghé đến đây.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam
Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đến Quảng Nam, một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ sẽ có khá nhiều những điều thú vị đang chờ đón bạn.
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
Những địa điểm bạn nên đến khi đi du lịch ở Huế
(Khám phá) - (Phunutoday) - Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng quần thể di tích lịch sử.
Theo:  khoevadep.com.vn