Bác sĩ “tá hỏa” khi bệnh nhân có máu… màu xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ “tá hỏa” khi làm ca phẫu thuật phát hiện thân thể bệnh nhân đang mổ có máu chảy ra màu xanh.

Vào tháng 10/2005, các bác sĩ tại Bệnh viện St Paul, Vancouver, Canada đã thực hiện ca phẫu thuật cho một bệnh nhân nam khoảng 42 tuổi có máu màu xanh khiến dư luận hiếu kỳ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi rạch một đường trên thân thể người đàn ông này, kíp mổ phát hiện máu của bệnh nhân không phải màu đỏ tươi bình thường mà là một màu xanh thẫm. 

Qua tìm hiểu, các bác sĩ cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc máu của bệnh nhân có màu xanh là do người đàn ông này sử dụng thuốc điều trị chứng đau nửa đầu sumatriptan với liều lượng lớn (200mg/ngày). 

Chính vì vậy, hàm lượng  lưu huỳnh trong thuốc kết hợp với hợp chất hemoglobin vận chuyển oxy trong các tế bào hồng cầu, khiến máu không còn khả năng liên kết với oxy. Hậu quả là máu chuyển từ màu đỏ tươi sang màu xanh. 

Với liều lượng thuốc sumatriptan mà bệnh nhân đang sử dụng quá lớn có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Do đó, các bác sĩ đã quyết định giảm hàm lượng thuốc xuống. Một thời gian sau, máu của bệnh nhân đã chuyển sang màu đỏ tươi bình thường. 

Kỳ lạ: Bé gái 4 tuổi có 3 quả thận
Nguyên nhân bé Xà Phia có bốn quả thận, theo bác sĩ Thanh Hùng, là do mầm niệu quản bên trái phát triển bất thường trong lúc bào thai hình thành và phát triển.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT