Bắt được cá leo “quái vật khủng” ở Đồng Tháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, nhiều người dân sống tại huyện Châu Thành, Đồng Tháp vô cùng bất ngờ vì một ngư dân đã đánh bắt được một con cá leo nặng đến 65 kg.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 4/3, ngư dân tên Minh sống tại huyện Châu Thành, Đồng Tháp ra sông Nha Mân kiểm tra lưới như mọi khi. 

Mô tả ảnh.
Cá leo khủng được ngư dân bắt trên sông Nha Mân

Đến nơi, anh Minh tá hỏa khi nghe có tiếng động mạnh bên dưới nước. Lại gần, anh Minh vui mừng vô cùng khi phát hiện bên trong lưới là một con cá rất to đang vùng vẫy muốn thoát ra ngoài. 

Ngay sau đó, anh Minh đã được nhiều ngư dân khác đến hỗ trợ đưa cá lên bờ. Qua quan sát, ngư dân xác định đây là con cá leo nặng 65kg, dài 1m7. 

Mô tả ảnh.
Ngư dân Minh quyết định bán cá cho một nhà hàng ở quận 4, TP.HCM

Kể về may mắn đến với gia đình, anh Minh vui mừng ra mặt: “Ban đầu, tôi nghe tiếng cá vùng vẫy bên trong thì nghĩ là con cá rất to. Khi lại gần, tôi phát hiện đây là một con cá leo “khủng”. Từ trước đến giờ tôi chưa hề thấy một con cá leo to như vậy…”. 

Theo một số ngư dân, cá leo là loài da trơn, phàm ăn, sinh sống trong các khu vực nhiều cỏ, hang hốc dọc bờ sông. Chúng di chuyển khá chậm chạp, kiếm ăn tại tầng bùn đáy. 

Mô tả ảnh.
Cá leo khủng khiến nhiều người hiếu kỳ

Được biết, cá leo non chủ yếu ăn côn trùng, đến khi trưởng thành thì ăn động vật giáp xác và thân mềm. Loài cá này thường xuất hiện trên sông Mê Koong và các nhánh sông nhỏ khác. Khi đến tuổi trưởng thành, loài cá này có thể đạt chiều dài là 2m4 và trọng lượng là 100kg.

Đến ngày 5/3, anh Minh đã quyết định bán con cá leo “khủng” cho một nhà hàng ở quận 4 (TP HCM). 

Vĩnh Long: Ngư dân bắt được cá hô “khủng” trị giá trăm triệu
Khi đang đánh bắt cá, ngư dân vui mừng ra mặt khi phát hiện một con cá hô “khổng lồ” có giá trị hàng trăm triệu trong lưới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT