Bố mẹ chi 600 triệu tổ chức “đám cưới ma” cho con trai đã mất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cam lòng để người thân trong gia đình chết mà vẫn cô đơn, nhiều vùng nông thôn Trung Quốc tổ chức đám cưới ma cho họ.

Việc tổ chức một đám cưới với người âm cũng phải tiến hành như với người đang sống, không được phép bỏ qua bất kỳ một tiểu tiết nào.

Bởi nhiều người quan niệm rằng, những hồn ma chưa được tổ chức hôn lễ sẽ rất "khó tính", nếu không "khéo chiều" thì người nhà sẽ bị họ "hành" đến hết đời.

Theo womansdays, một gia đình ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, vừa phải bỏ ra 27.000 đôla (khoảng 600 triệu đồng) để tổ chức "đám cưới" cho con trai đã mất cách đây 3 năm.

Bố mẹ của chàng trai này, cũng như nhiều người dân ở các vùng quê hẻo lánh miền Bắc Trung Quốc vẫn tin rằng việc một chàng trai chưa lập gia đình qua đời là điềm xấu. Việc này sẽ mang đến nhiều xui xẻo cho người thân, hồn ma anh ta sẽ ám ảnh cả nhà. 

Để tránh điều đó, gia đình phải tìm một xác chết cô dâu để kết hôn với chàng trai đã qua đời, mang lại sự bình yên cho gia đình và giúp con trai không cô đơn ở thế giới bên kia. Điều này cũng có lợi cho gia đình người phụ nữ qua đời vì nếu chưa kết hôn, cô sẽ không thể có một nơi chôn cất đàng hoàng.

Theo womansday, trên thực tế số lượng các chàng trai trẻ tử vong cao hơn so với phụ nữ, dẫn đến việc thiếu hụt các xác chết nữ cho các "đám cưới ma" ở các vùng nông thôn Trung Quốc. Do đó, có nhiều gia đình phải chờ vài tháng đến vài năm mới có thể tổ chức đám cưới cho con mình.

Để đáp ứng nhu cầu cần "đám cưới ma" của nhiều gia đình, nhiều kẻ hám lợi bất chấp pháp luật, đạo đức ăn cắp các thi thể đã được mai táng.

Bố mẹ chi 600 triệu tổ chức “đám cưới ma” cho con trai đã mất
Minh hôn là tập tục đã có từ lâu đời của Trung Quốc

Lịch sử ngàn năm của những "đám cưới ma" ở Trung Quốc

“Đám cưới ma” hay còn gọi là "minh hôn" (âm hôn), được cho là đã có từ thế kỷ 17 trước Công nguyên.

Theo sách “Tam Quốc chí - Ngụy chí - Bỉnh Nguyên chí”, năm Kiến An thứ 13, ghi lại điển tích Tào Xung, con trai Tào Tháo không may chết sớm.

Tào Tháo đau khổ, day dứt vì chưa cưới được vợ cho con khi còn sống nên muốn tìm một tiểu thư gia đình quyền quý đã chết để làm lễ cưới với Tào Xung.

Một thời gian sau, nghe nói nhà họ Chân có con gái chết yểu, Tào Tháo liền đến nói chuyện. Hai gia đình chọn ngày lành tháng tốt tổ chức "đám cưới ma" như thật, sau đó hợp táng cho "đôi vợ chồng mới cưới".

Trả lời trên The Mirror, Lin Xu, phó giám đốc cảnh sát Hongtong, tỉnh Sơn Tây, cho biết có ít nhất 35 thi thể bị lấy trộm trong vòng 3 năm qua ở vùng này. 

Năm 2014, bốn người đàn ông bị bắt vì bán hơn 10 thi thể với giá gần 40.000 đôla. Năm 2011, một người đàn ông bị phát hiện giết vợ rồi cố gắng bán thi thể cho một đám cưới ma. Các tử thi đã phân hủy cũng bán được với giá khoảng 760 đôla. 

Chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấm hủ tục đám cưới ma vào năm 1949. Nhưng phong tục này vẫn tồn tại ở các vùng nông thôn phía Bắc. Hình phạt dành cho tội trộm thi thể chỉ là 3 năm tù giam nên nhiều kẻ phạm pháp vẫn không lo sợ.

Đám cưới ma ở Trung Quốc có nhiều mức độ khác nhau. Hình thức cơ bản là các tượng cô dâu ma bằng đất sét hoặc bạc chôn cạnh thi thể nam quá cố. Tuy nhiên, theo truyền thống, đám cưới ma tốt nhất phải có xác chết của một cô gái thực thụ. Thi thể nữ có thể vừa qua đời, đào lên từ mộ đã chôn cất, được mặc quần áo sạch sẽ và cải táng cùng người đàn ông.

Những kỷ lục Guinness chưa từng được phá vỡ
Những kỷ lục Guinness chưa từng được phá vỡ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả những kỷ lục này đã tồn tại từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa hề bị phá vỡ. Liệu bạn có dám thử để phá một trong những kỷ lục này không.
Những địa danh
Những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất thế giới (Phần 2)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Câu chuyện về những bóng ma không chịu yên nghỉ tại các địa danh “nặng khí” vẫn được người dân địa phương truyền tai nhau năm này qua năm khác.
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
12 loài vật “cực đẹp” nhưng tốt nhất không nên nuôi làm thú cưng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù rất đáng yêu, nhưng những loài động vật này được khuyến cáo không nên nuôi làm thú cưng vì chúng có thể tấn công người, gây nguy hiểm.
7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
7 kỳ án bí ẩn nhất lịch sử loài người chưa có lời giải
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một số kỳ án bí ẩn nhất lịch sử cho đến nay giới chức trách vẫn chưa tìm ra hung thủ.
Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!
Những ca hôn mê khiến bạn phải thốt lên “không thể tin nổi”!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hôn mê thường là hậu quả nặng nề của những bệnh có liên quan đến não bộ, nhưng những ca bệnh hôn mê và tỉnh giấc dưới đây thì quả là độc nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT