Cận cảnh xiêm y “mát mẻ” của thiếu nữ nhà đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào thời nhà đường, phụ nữ được mặc những xiêm y “mát mẻ”, thoải mái khoe vẻ đẹp của cơ thể nhưng không quá lộ liễu thu hút sự chú ý của đấng mày

Là người phụ nữ “tai tiếng” nhất trong lịch sử Trung Quốc, nhưng dưới sự cai trị của Võ Mỵ Nương khiến dân giàu, nước mạnh. Phụ nữ thời kỳ này cũng được vận lên người những bộ trang phục đẹp, mát mẻ hơn so với thời kỳ phong kiến khác. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Phụ nữ thời đường còn biết cách để may những chiếc áo đẹp, khoe bộ ngực của mình làm “điểm nhấn” kết hợp với mặc váy cỗ trễ nhiều màu sắc, ngoài khoác khăn lụa mỏng dài thướt tha khoe vẻ yêu kiều, gợi cảm nhưng lại kin đáo. Chính vì vậy, phụ nữ thời đường được cho là “nổi bật” hơn những thời phong kiến khác. 

Mô tả ảnh.
Cách trang điểm của phụ nữ thời đường 

Từ những lăng mộ được khai quật thời đường, các nhà nghiên cứu cho biết, tuy trang phuc của họ có phần thoáng mát hơn so với thời kỳ phong kiến khác. Thế nhưng, họ “thoáng” trong chừng mực và khuôn mẫu cho phép.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh thiếu nữ nhà đường 

Cụ thể, các nhà khảo cổ khai quật lăng mộ của An Nguyên Thọ - một tướng lĩnh nhà Đường. Qua quan sát, bức tranh thị nữ cầm quạt được tìm thấy khi khai quật mộ thì y phục của các nàng về cơ bản không có sự khác biệt lớn so với thời Trinh Quan.

Mô tả ảnh.
Bức tranh được phát hiện trong lăng mộ 

Dù phụ nữ thời đường ăn mặc lộ thân hình “nóng bỏng”, gợi cảm nhưng vẫn kín đáo, hấp dẫn. Chính vì vậy, những nhà làm phim đã cho ra những ý tưởng trang phục lộng lẫy, độc đáo khi dựng thời kỳ nhà đường. 

Ly kỳ những bí ẩn trong lăng mộ của Võ Tắc Thiên
Nữ hoàng Võ Tắc Thiên được an nghỉ tại Càn Lăng, đây là ngôi mộ chứa nhiều bí ẩn mà đến tận bây giờ nhiều nhà khoa học chưa tìm ra.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT