Choáng với lễ hội khỏa thân lớn nhất Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng nghìn người đàn ông Nhật đã đổ xô về Okayama để tham gia lễ hội khỏa thân lớn nhất trong năm với mong muốn nhận được sự may mắn.

Cứ vào thứ 7 cuối cùng của tháng hai hằng năm, hàng ngàn thanh niên trên khắp đất nước Nhật Bản lại kéo về khu vực đền thờ Saidaiji, nằm ở tỉnh Okayama để tham gia vào lễ hội khỏa thân vô cùng độc đáo mang tên Saidaiji Hadaka.

Mô tả ảnh.
Lễ hội diễn ra tại đền thờ Saidaiji, nằm ở tỉnh Okayama, Nhật.

Tuy được gọi là lễ hội khỏa thân nhưng thực ra những người tham gia vẫn mặc trên mình một chiếc khố nhỏ màu trắng có tên fundoshi và đi tất.

Mô tả ảnh.
Có hàng ngàn người cùng tham dự lễ hội này.

Thời điểm diễn ra lễ hội hàng năm hầu như đều rơi vào mùa đông lạnh ở Nhật nhưng điều đó cũng không làm giảm đi sức nóng và sự hồ hởi của những người tham gia.

Lễ hội Saidaiji Hadaka diễn ra lần đầu tiên cách đây hơn 500 năm, đến nay nhiều phong tục cũ đã được cải tiến và thay đổi để làm cho phù hợp với cuộc sống của người dân hiện đại. Nếu ngày trước nửa đêm là thời khắc khai hội thì bây giờ ban tổ chức đã đẩy lên sớm hơn 2 tiếng để người tham gia có thể ra về bằng phương tiện công cộng.

Khi đồng hồ điểm đúng 10 giờ đêm, tất cả mọi người sẽ tập trung lại dưới cửa đền, các nhà sư được lựa chọn sẽ tung ra 2 lá bùa may mắn là 2 thanh gỗ tượng trưng xuống đám đông bên dưới. Những người tham gia vừa hô to “Wasshoi! Wasshoi” vừa tranh giành nhau thanh gỗ rồi cố gắng đặt nó vào chiếc hộp gỗ masu.

Người nào có được thanh gỗ thiêng đồng nghĩa với việc anh ta sẽ may mắn cả năm. Sau đó, những người còn lại cũng sẽ chạm vào người này để may mắn có thể lan tỏa ra xung quanh.

Trước đây, người ta thường dùng một tờ giấy làm bùa may mắn, nhưng do tờ giấy này quá mỏng và dễ bị rách nên sau đó các nhà sư đã thay nó bằng những thanh gỗ chắc chắn hơn.

Tuy người Nhật rất văn minh và hiền hòa nhưng hàng năm vẫn xảy ra một số tai nạn do chen lấn. Vì vậy, yêu cầu bắt buộc khi tham gia lễ hội này là mỗi người phải chuẩn bị sẵn 1 mẩu giấy có ghi lại thông tin liên lạc cá nhân sau đó kẹp vào trong khố để phòng bất trắc xảy ra.

Lễ hội Saidaiji Hadaka năm nay diễn ra vào ngày 21.02 vừa qua đã thu hút hơn 9.000 người tham gia cùng hàng chục ngàn khách du lịch tới tham quan và thưởng thức những nét đẹp tại lễ hội kỳ lạ này.

Đỏ mặt với lễ hội tắm khỏa thân ở Australia dịp đầu năm
Những người tham gia, từ người già cho tới thanh niên, đàn ông hay phụ nữ, hầu hết đều cởi bỏ xiêm y để ngâm mình xuống làn nước biển dịp đầu năm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link