Để tránh gặp họa vì gác xép, hãy nhớ những điều cấm kỵ này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gác xép là phần không quá quan trọng, tuy nhiên nếu trang trí phạm cấm kị phong thủy thì vẫn có thể ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

Để tiết kiệm không gian hoặc khuếch đại không gian, nhiều người ngăn cách không gian phía dưới đỉnh mái nhà thành một phòng mới, gọi là gác xép, thường dùng làm phòng ngủ hoặc phòng chứa đồ. Nhưng thực tế, gác xép tuy không đóng vai trò quá quan trọng trong kiến trúc ngôi nhà, nhưng cũng có phong thủy riêng, nếu trang trí sai, vẫn gây ảnh hưởng đến gia đình.

Không sử dụng gác xép làm phòng ngủ

Để tránh gặp họa vì gác xép, hãy nhớ những điều cấm kỵ này
 

Không gian gác xép có nhiều hạn chế, môi trường bất lợi nên sẽ hao tổn năng lượng rất lớn, để nạp khí cũng rất khó… Vì vậy, không nên sử dụng gác xép biến thành phòng ngủ để tránh người nằm ở đó gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Các hộ gia đình chỉ nên sử dụng gác xép với công năng là phòng tập luyện, nơi chứa đồ hoặc thư phòng.

Độ dốc quá lớn

Do vị trí gác xép hạn hẹp nên mái nhà cũng sẽ trở nên thấp hơn. Tuy nhiên không khí trong nhà sẽ không vận hành thuận lợi như lúc ban đầu, nhất là vào mùa mưa hay mùa hạ lại càng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Vì thế, không nên để gác xép có độ dốc lớn quá.

Tránh bị xà ngang trên trần chèn ép

Không riêng gì gác xép mà trong tất cả các không gian nhà ở, việc xuất hiện xà ngang trên đầu là điều đại kị vì khiến cho người sống trong môi trường đó bị chèn ép, hao tài tốn của. Vì vậy, khi sử dụng gác xép, gia chủ nên tránh để xảy ra tình trạng bị xà ngang chèn ép.

Nên mở sửa sổ gác xép

Vốn là một không gian hẹp nên để có không khí lưu thông, đuổi vận không may đi, khiến tinh thần con người phấn chấn, gia chủ nên mở rộng cửa sổ gác xép mới có đủ ánh sáng và thông gió.

Để tránh gặp họa vì gác xép, hãy nhớ những điều cấm kỵ này
Cần chú ý khi sử dụng gác xép làm không gian sinh hoạt

Ngoài ra, còn một điểm nữa cần lưu ý, khi trang trí không gian gác xép, nên chọn những gam màu ấm hoặc nhạt. Nếu dùng những gam màu đậm và trầm sẽ làm cho gác xép vốn đã thấp lại càng mang lại cảm giác u ám.

Cầu thang thẳng

Xem tụ khí để biết gác xép có phong thủy tốt hay xấu chủ yếu. Cầu thang nối với gác xép có vai trò vận chuyển khí trường,  nên khi thiết kế cần chắc chắn, không nên sử dụng cầu thang thẳng. Để tránh tài khí, vận khí do trực xung mà đi xuống. Cầu thang nên dùng đểu nối với gác xép nên chọn những loại xoắn ốc, hoặc có chỗ vòng nhằm giữ khí.

8 cách dùng điện thoại thông minh sẽ cứu bạn lúc khẩn cấp
8 cách dùng điện thoại thông minh sẽ cứu bạn lúc khẩn cấp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dùng smartphone cho tiện lợi nhất cũng sẽ cần đến một vài mẹo này đấy!
Mẹo phong thủy giúp đối phó tiểu nhân nơi công sở
Mẹo phong thủy giúp đối phó tiểu nhân nơi công sở
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong môi trường công việc, bạn sẽ không tránh khỏi những “kẻ tiểu nhân” trước mặt ngon ngọt, nhưng lại có thể giở những “trò mèo” sau lưng bạn..
10 “tuyệt chiêu ứng xử” cho nhân viên mới vào công ty
10 “tuyệt chiêu ứng xử” cho nhân viên mới vào công ty
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, vì thế, bạn hãy cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói với đồng nghiệp mới trong ngày đầu tiên đi làm.

 

Theo:  khoevadep.com.vn

Thu