Địa điểm ăn vặt ở Vĩnh Phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vĩnh Phúc có một Tam đảo huyền bí, nơi được mệnh danh là Sapa thu nhỏ, nhưng ở nơi đây còn có những món ăn vặt nào thu hút du khách?

Những món ăn vặt tại Vĩnh Phúc thu hút du khách?

Một Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có khí hậu 4 mùa trong một ngày, một Tam Đảo có núi non hùng vĩ và những ngọn thác làm say lòng du khách. Và tại nơi đây còn có những món ăn đặc sắc khiến nhiều du khách say mê “muốn đi mà không muốn về”?

Vĩnh Phúc nổi tiếng với những món ăn vặt nào?

Lợn đồi nướng xiên Tam Đảo – món ăn nướng ưa thích của giới trẻ

Không chỉ được ví như Sapa thu nhỏ, Tam Đảo còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản, như thịt lợn đồi nướng xiên ăn với bánh cuốn. Nói món này ngon vì có những lẽ riêng của nó.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nào nổi tiếng ở Vĩnh Phúc

Để bắt đầu thưởng thức những xiên thịt đã chín vàng thơm phức, thêm một chén nước chấm nấu bằng nước mắm, đường, gia vị và giấm được bày ra. Thực khách gắp từng cái bánh quấn chấm vào, kèm miếng thịt nướng. Quả đúng là một cảm giác lạ lung giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đến như vậy.

Bánh ngõa Lũng Ngoại

Nổi tiểng với cách chế biến rất nhiều những món bánh ngin, nổi tiếng ở Vĩnh Phú nhưng bánh ngõa có công đoạn chế biến cầu kỳ và công phu nhất. Để thực hiện được thì gạo nếp vo đãi sạch, để ráo nước rồi nghiền thành bột nhỏ mịn. Đậu xanh xay vỡ đôi ngâm qua nước để vỏ đỗ bong ra, đãi sạch vỏ rồi để khô. Lấy một phần đậu xanh nấu với mật thành chè kho, phần còn lại sao trên lửa khi hạt đậu có màu vàng hạt dẻ; để nguội đem nghiền thành bột nhỏ mịn.

Sau đó ta trộn nước với bột gạo nếp nhào dẻo thành một cục, chia nhỏ và làm nhân bằng chè kho. Đun sôi nước, thả bánh vào luộc. Khi bánh nổi lên là đã chín. Vớt nhẹ từng cái, chờ ráo nước rồi cho vào mâm đã rắc bột đậu làm áo. Trở đều hai mặt bánh sao cho càng ngấm nhiều bột áo, càng tốt.

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường – món ăn vặt khiến nhiều người yêu thích tại Vĩnh Phúc

Được coi là một đặc sản độc đáo với hương thơm dịu của gừng tươi, chút bùi bùi của vừng rang vàng, chút dẻo thơm của bột nếp và vị ngọt thơm của mật mía. Món ăn này có thể coi là họ hàng của bánh trôi, bánh chay với cách chế biến tương tự.

Tuy nhiên khác với bánh trôi, bánh chay là có nhân thì bánh trùng mật mía lại là bánh không có nhân mà chỉ là bột nếp viên lại như vậy. Hương vị của bánh được tạo nên chủ yếu từ thành phần mật mía.

Bánh Tro Tam Đảo – nghe lạ mà ngon

Bánh tro làm từ gạo nếp, nước tro tinh khiết của vỏ đỗ tương và măng tre phơi khô. Điều đặc biệt là loại bánh này không có nhân nhưng khi chấm với mật ăn rất ngon, rất mát.

Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội được nhiều thực khách ưa thích và lui tới thường xuyên vào những ngày rằm, mùng 1 hay cuối tuần...
Theo:  khoevadep.com.vn