Địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cái nóng nực của mùa hè ở miền Bắc đang đến gần, chắc hẳn là nhiều người đang loay hoay tìm cho mình những địa điểm du lịch cho mùa hè ở miền Bắc

Địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc

Cái nóng của miền Bắc đang dần bắt đầu, chính bởi vậy nhiều người đang tìm cho mình những địa điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè để giải nhiệt. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch miền Bắc vào mùa hè.

Khoang xanh - Suối Tiên

Mô tả ảnh.
Khoang xanh - Suối Tiên

Được xem là một trong những điểm du lịch vừa túi tiền ở miền Bắc, Khoang xanh – Suối Tiên cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, có khu rừng nguyên sinh nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì.

Khí hậu quanh năm mát mẻ, mây trắng bao phủ trên đỉnh núi Ba Vì huyền ảo, tuyệt đẹp, để cảm nhận những giây phút yên ả, bình yên. Suối Tiên nằm dưới chân núi Tản, phía trên thượng nguồn là dòng thác Mơ, thác Hoa, thác Mâm Xôi…tuyệt đẹp. Tắm suối hay tắm ở bể bơi để xua tan cơn nắng nóng trong mùa hè này hoặc tham gia những trò chơi giải trí hấp dẫn.

Sa Pa

Mô tả ảnh.
Sa Pa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650m, thị trấn này có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm, một ngày có đủ bốn mùa. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C, nhiệt độ cao nhất mùa hè là 25 độ C, mùa đông có thể dưới 0 độ C và có tuyết rơi.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Cách Hà Nội 86km khu du lịch Tam Đảo với khí hậu độc đáo bốn mùa trong ngày, khung cảnh nên thơ và hùng vĩ. Tam Đảo là dãy núi dài khoảng 80km theo hướng tây – bắc, đông – nam là khu nghỉ mát lý tưởng ở miền Bắc.

Mô tả ảnh.
Tam Đảo

Núi Tam Đảo có ba đỉnh nổi nên như hòn đảo: trong đó Bàn Thạch Bàn là đỉnh ở giữa, đỉnh Thiên Nhi ở bên trái và đỉnh Phù Nghĩa ở bên phải. Thị trấn Tam Đảo không rộng lớn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo và quanh co, dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Phòng nghỉ, khách sạn ở Tam Đảo có giá dao động khoảng 450.000 vnd – 1 triệu đồng/phòng/đêm, tùy vào nhu cầu của bạn

Mẫu sơn

Mô tả ảnh.

 

Mẫu Sơn là vùng núi cao nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, độ cao trung bình khoảng 1000m so với mực nước biển. Đây là nơi nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các sản vật như chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay… Nhiệt độ trung bình ở vùng núi này là 15,5°C, về mùa đông xuống tới nhiệt độ âm, thường xuyên có băng giá và có thể có tuyết rơi. Khu du lịch Mẫu Sơn rộng khoảng 20ha, có đầy đủ các tiện nghi để phục vụ khách du lịch.

Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn – Hòa Bình

Mô tả ảnh.
Cửu Thác Tú Sơn

Nằm cạnh đường quốc lộ 12B, Cửu Thác Tú Sơn cách Thủ đô Hà Nội 60km. Là khu nghỉ dưỡng lý tưởng trong những ngày hè nóng bức, với những bể bơi, cầu trượt, khu vui chơi giải trí, khu tắm bùn, bể bơi tắm nắng bốn mùa, Massage Souna, spa…ở khu trung tâm.

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khu rừng nguyên sinh, nhiều thác nổi tiếng: thác Tiên Tắm, thác tình Âu Cơ, thác Trải Chiếu Quan Lang, Thác nàng Út Lót,

Thác Bạc, Thác Triệu Phu, Tháng Thượng Ngàn, Thác Mẫu, Thác Thiên Ngọc Thạch…Bạn có thể ở nhà nghỉ, khách sạn hay nhà sàn….và thưởng thức những món ăn nổi tiếng của núi rừng, hòa mình với những điệu múa, đốt lửa trại, múa sạp hay uống rượu cần.

Ba Vì

Mô tả ảnh.
Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội50 km, vườn quốc gia Ba Vì chạy dọc theo hướng Đông Bắc – Tây Nam của dãy núi Ba Vì với đỉnh Tản Viên cao 1.296m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.120m. Từ đầu thế kỉ 20, Ba Vì đã là địa danh nổi tiếng nhờ sự đa dạng của các hệ sinh thái và có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ. Đây vừa là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, vừa là nơi dành cho những người thích khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cao nguyên Mộc Châu – Sơn La

Mô tả ảnh.
 

Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới. Với rất nhiều khung cảnh đẹp của các đồi chè, nông trường, rừng núi và sông suối… đây là “địa chỉ đỏ” dành cho dân “phượt” cũng như những người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?
Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đặt chân đến Nha Trang, thành phố du lịch của Việt Nam chắc hẳn các bạn rất quan tâm nên đi những địa điểm du lịch nào ở Nha Trang.
Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đà Nẵng luôn là một trong những thành phố đáng sống ở Việt Nam với những điểm du lịch đẹp. Vậy du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn