Điều bất ngờ về đức lang quân của Võ Tắc Thiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bỏ qua lời bàn tán của dư luận, vua Đường Cao Tông Lý Trị (628 - 683) quyết định cưới, rồi lập Võ Mỵ Nương làm hoàng hậu.

Trong 213 vị vua trong lịch sử Trung Quốc, chỉ có duy nhất một nữ hoàng là Võ Tắc Thiên. Để vươn lên thống trị quyền lực, người phụ nữ này đã sử dụng tài năng, miêu trí, thậm chí cả thủ đoạn để đốn hạ các đối thủ. 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Cao Tông hồi bé trong phim

Một trong những người tạo bàn đạp cho Võ Tắc Thiên trong con đường tạo danh vọng là chồng bà - vua Đường Cao Tông Lý Trị. Đáng chú ý, Võ Tắc Thiên trước đó chỉ là người thiếp của cha Lý Trị. Dù biết lập Võ Mỵ Nương làm phi sẽ gây xôn xao dư luận bấy giờ nhưng Cao Tông hoàng đế vẫn quyết thực hiện. Chúng ta hãy cùng điểm lại những bước đi của vị hoàng đế đa tình này.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Vua Cao Tông trong phim 

Theo lịch sử Trung Quốc, Lý Trị là con trai thứ 9 của Đường Thái Tông Lý Thế Dân (599 – 649) nổi tiếng. Mẹ ông là Trưởng Tôn Hoàng Hậu – người vợ luôn giúp đỡ, phò tá Đường Thái Tông.

Từ nhỏ, Lý Trị đã nổi tiếng bởi lòng hiếu thảo với cha mẹ. Khi mẹ là bà Trưởng Tôn Hoàng Hậu – Ái phi được Đường Thái Tông rất sủng ái mất thì Lý Trị khi ấy mới 9 tuổi òa khóc nức nở. Tiếng khóc của vị hoàng tử này khiến Lý Thế Dân để ý, quan tâm nhiều hơn.

Đến năm 645, Đường Thái Tông đem quân tiến đánh nước Cao Câu Ly thì cơ thể bị thương, nổi mụn khắp người. Khi Lý Trị đến thỉnh an đã không ngần ngại khi dùng miệng hút mủ trên người của cha khiến nhiều người nể phục bởi tấm lòng hiếu thảo.

Cũng chính vì vậy, Đường Thái Tông đã quyết định lập Lý Trị lên làm hoàng tử. Dù rất yêu quý Lý Trị nhưng Thái Tông tính phế thái tử vì bản tính quá hiền lành, yếu đuối. Rất may, các đại thần bấy giờ đã kịp can ngăn. 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh đẹp lung linh của hai diễn viên trong tạo hình Võ Tắc Thiên và Cao Tông

Năm 635, Võ Tắc Thiên được đưa vào cung và trở thành Võ Tài Nhân, một trong những người thiếp của Đường Thái Tông. Dù Võ Tắc Thiên hơn Thái tử Lý Trị 4 tuổi nhưng cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Chính vì vậy,  Võ Tài Nhân buộc phải quy y cửa Phật. 

Khi Đường Cao Tông lên làm vua đã gọi bà về và cưới làm phi khiến dư luận bấy giờ rúng động. Vì theo lễ giáo, đây là điều không thể chấp nhận được.

Thế nhưng, vua Cao Tông đã quyết tâm lập Võ Tắc Thiên lên làm phi. Ai ngờ, chỉ sao một thời gian ngắn, người phụ nữ tài trí này đã đốn hạ nhiều đối thủ để chiếm đoạt tình cảm của Cao Tông. Cuối cùng bà vươn lên làm hoàng hậu. 

Năm 664, biết hoàng hậu Võ Tắc Thiên quá lộng hành nên vua Cao Tông đã có ý định phế Hậu. Chuyện bị lộ khiến trung thần Thượng Quan Nghi bị chém đầu, thái tử Lý Trung phải uống rượu độc.

Sau khi Cao Tông qua đời, hoàng hậu Võ Tắc Thiên đã chính thức đăng cơ, buông màn nhiếp chính. Đây cũng là người phụ nữ duy nhất trong lịch sử Trung Quốc cai trị đất nước, mở ra đời nhà Chu.

Kết cục bi thảm của người tình Võ Tắc Thiên
Là sủng nam của Võ Tắc Thiên, nhận được sủng ái vô biên, nhưng Phùng Tiểu Bảo, Thẩm Nam Liêu, hai anh em họ Trương... vẫn không thoát khỏi kết cục bi thảm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT