Đòn đánh ghen “ghê sợ” của Võ Tắc Thiên với tình địch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả thật không ngoa khi nói Võ Tắc Thiên là một người phụ nữ độc ác nhất lịch sử Trung Hoa

Võ Tắc Thiên có tên thật là Võ Chiếu, xuất thân từ gia tộc họ Võ có nguồn gốc từ vùng Văn Thủy, Tinh Châu. Cha bà là Võ Sĩ Hoạch xuất thân trong một gia đình quý tộc danh tiếng ở Sơn Tây. Mẹ bà là Thứ phu nhân Dương thị, xuất thân từ gia đình quý tộc hoàng gia nhà Tuỳ. Trong nhà bà có 2 anh trai là Võ Nguyên Khánh và Võ Nguyên Sảng là con của chính thất Lý thị đã qua đời; 1 người chị cùng mẹ là Võ Thuận và 1 em gái là phu nhân của Quách Hiếu Thuận.

Ban đầu, Võ Sĩ Hoạch làm nghề buôn gỗ, cuộc sống gia đình tương đối khá giả, được triều Tùy ban chức Ưng Dương phủ đội chính. Những năm Đại Nghiệp thời Tùy Dượng Đế, Đường Cao Tổ Lý Uyên, khi ấy giữ tước Đường quốc công, từng nhiều lần đến vùng Phần, Tấn và thăm nhà họ Võ và hai bên có quan hệ thân thiết với nhau. Khi nhà Đường thành lập, nhà họ Võ được Đường Cao Tổ hậu đãi, ban cho bổng lộc, đất đai và trang sức rất nhiều. Về sau, Võ Sĩ Hoạch được ban nhiều chức vị quan trọng, làm đến chức Đô đốc Kinh châu, Thượng thư bộ Công, tước Ứng quốc công.

Đòn đánh ghen “ghê sợ” của Võ Tắc Thiên với tình địch
Võ Tắc Thiên ( Ảnh lịch sử)

Do được sinh trưởng trong một gia đình khá giả, từ nhỏ Võ thị không cần làm nhiều công việc, bản thân bà cũng không thích may vá, thêu thùa và làm việc nhà, thay vào đó bà rất quan tâm đến việc đọc sách. Cha bà Võ Sĩ Hoạch lại khuyến khích bà học chữ và đọc nhiều sách, trái ngược với tư tưởng thời bấy giờ là phụ nữ không cần phải học hành mà phải tập làm công việc nhà. Do đọc nhiều sách, bà có kiến thức uyên bác hơn nhiều phụ nữ đương thời, tinh thông về chính trị, văn học, nghi lễ và âm nhạc.

Võ Tắc Thiên, nữ hoàng đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Kể từ khi bà qua đời (16/12/705) tới nay đã hơn 1.300 năm, nhưng cuộc đời bà vẫn còn đó những bí ẩn khó giải, “đánh đố” giới sử học và nghiên cứu trong ngoài nước Trung Quốc.

Sau khi Đường Cao Tôn Lý Trị lên ngôi, Võ Tắc Thiên từ một ni cô được triệu hồi vào cung và trở thành cung phi. Lúc này, hai người phụ nữ được Đường Cao Tôn sủng ái nhất là là Vương hoàng hậu và Tiêu Thục phi. Vương Hoàng hậu cũng vì ghen tức với Tiêu Thục phi định sử dụng Võ Tắc Thiên như một quân bài để nhà vua xao nhãng với cung phi họ Tiêu nhưng chính bà không thể ngờ được Võ Tắc Thiên đã lợi dụng cơ hội này để đạt được mục đích của mình là lật đổ cả Vương hậu lẫn Tiêu Thục. 

Đòn đánh ghen “ghê sợ” của Võ Tắc Thiên với tình địch
Tiêu Thục Phi và Vương Hoàng Hậu trong phim

Sau khi chiếm được sự sủng ái của vua, Võ Tắc Thiên sinh đứa con đầu lòng và rất không vui. Một ngày khi Vương hoàng hậu đến thăm đứa bé, sau khi ra về, Võ Tắc Thiên đã bóp mũi chết đứa con của mình. Khi Đường Cao Tông vào thăm công chúa nhỏ, thấy nó đã chết, vô cùng giận dữ tra hỏi cung nữ, thì thấy bảo chỉ có mỗi hoàng hậu là người vào thăm. Cao Tông cho rằng Võ hoàng hậu giết con mình vì ganh ghét. Sau đó, Vương hoàng hâu và mẹ uất ức mời đồng cốt yếm bùa hại Võ Tắc Thiên, nhưng việc bại lộ. Đường Cao Tông phế bỏ Vương hoàng hậu, tống giam Vương hậu và Tiêu Thục phi, ngày càng sủng ái Võ Tắc Thiên.

Một lần, vua Đường tình cờ đi qua khu giam giữ hai người đàn bà bất hạnh ấy, nghĩ đến tình xưa, ông có vẻ ngậm ngùi thương cảm. Sợ Đường Cao Tông mủi lòng khôi phục lại địa vị cho tình địch, Võ hậu lập tức sai chặt tay chân họ, ngâm vào chum rượu cho đến chết.

“Bóng hồng” đã đi qua trong cuộc đời ông trùm Năm Cam (P.2)
“Bóng hồng” đã đi qua trong cuộc đời ông trùm Năm Cam (P.2)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù bên ngoài bao nhiêu phụ nữ khác nhưng đối với “ông trùm”, Trúc “mẫu hậu” thì không ai có thể thay thế.
Ảnh hiếm về thời thơ ấu của Hoàng đế cuối cùng của Việt Nam
Ảnh hiếm về thời thơ ấu của Hoàng đế cuối cùng của Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoàng đế Bảo Đại là vị hoàng đế duy nhất của Việt Nam có những bức ảnh sinh động về thời thơ ấu của mình.
Giải mã điều bí ẩn lớn nhất về đệ nhất quan tham Hòa Thân
Giải mã điều bí ẩn lớn nhất về đệ nhất quan tham Hòa Thân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người ta tính tổng tài sản của Hòa Thân bị tịch thu sau khi thất sủng bằng 15 năm ngân khố quốc gia. Vì sao Hòa Thân giầu có đến như vậy?
Bộ sưu tập đặc biệt và 9 tuyệt sắc giai nhân của Hòa Thân
Bộ sưu tập đặc biệt và 9 tuyệt sắc giai nhân của Hòa Thân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hòa Thân không chỉ tham lam tiền bạc mà ông ta luôn khát khao có được mọi giai nhân trong thiên hạ để hưởng trọn phong lưu chốn nhân gian.
Đỉnh cao quyền lực của Hòa Thân và những điều “bí mật” đằng sau
Đỉnh cao quyền lực của Hòa Thân và những điều “bí mật” đằng sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi mới gia nhập triều chính Hòa Thân vốn chỉ là một thị vệ, nhưng nhờ đâu mà ông ta dần dần leo lên đỉnh cao danh vọng?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT