Hòn đá phát sáng xanh lét: Đổi 500 triệu đồng không đồng ý

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Dũng cho hay mình đã mua hòn đá phát sáng này với giá 75 triệu đồng và phải cầm cố chiếc xe vespa đời mới.

Chủ nhân của hòn đá trên là ông Dương Hoàng Dũng (49 tuổi, ở phường 5, TP Cà Mau). Ông Dũng cho biết thêm mình mua lại của 1 người ở TP Cà Mau và người này nói, đó là viên đá ông cố để lại cho gia đình. Có người đã gạ đổi ngang món đồ cổ trị giá 500 triệu đồng nhưng ông Dũng không đồng ý bán.

Ông Dương Hoàng Dũng với viên đá lạ mới mua.

Được biết hòn đá phát sáng xanh lét có kích thước bằng quả trứng vịt, mịn màng, khi tiếp xúc với ánh sáng tóe lên vô số tia sáng.

Chưa hết khi phơi ánh sáng mặt trời hoặc dưới bóng đèn chỉ vài giây, khi hòn đá hấp thụ ánh sáng rồi đặt vào trong bóng tối thì phát sáng màu xanh rất lung linh, huyền ảo. Vài chục phút sau, viên đá trở lại bình thường.

Không cần ánh sáng, ban đêm cầm trên tay, hòn đá có thể phát sáng đủ đọc sách hoặc tìm vật dụng.

Ông Dương Hoàng Dũng có sở thích sưu tầm đồ cổ, lạ, quí hiếm đã từng gây sốc giới chơi đồ cổ ở Cà Mau và khu vực lân cận. Cuối năm 2011, ông mua được 4 pho tượng lạ, rồi bán cho người chơi đồ cổ với giá vài trăm triệu đồng bởi đặc tính lạ về chất liệu, màu sắc, chữ khắc và có thể chịu được độ nóng vài ngàn độ C.

Đây không phải lần đầu xuất hiện hòn đá kỳ lạ. Trước đó hòn đá nặng 6 kg của ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cũng phát ra ánh xanh trong đêm nhưng nhiệt độ không thay đổi.

Chiếc chén sứ bán “đổ đống” bỗng được trả giá 1,4 tỉ đồng
Chiếc chén sứ bán “đổ đống” bỗng được trả giá 1,4 tỉ đồng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một chiếc chén sứ được mua “đổ đống” với nhiều đồ sứ khác, giá 100 bảng (3 triệu đồng), bất ngờ được bán lại với giá 44.400 bảng (1,4 tỉ đồng).
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT