"Lợn mèo" nặng nhất thế giới ở Nam Định

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chú mèo có cân nặng khủng ở Nam Định đã soán ngôi đối thủ nước Đức để trở thành chú mèo nặng nhất thế giới.

Mèo béo nặng 20kg, vòng eo 90cm

Bà Trần Thị Nga (75 tuổi) ở phường Văn Miếu, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định sở hữu chú mèo nặng gần 20kg và từng có người trả 100-120 triệu đồng nhưng bà quyết không bán.

Chú mèo béo sớm trở thành “hiện tượng” của khu chợ Văn Miếu trong nhiều năm nay, khiến gia đình bà Nga trở nên nổi tiếng một cách tình cờ. 

Bà Nga cho biết, bà đã nuôi chú mèo này 8 năm. Trong quá trình nuôi, bà hết sức kinh ngạc khi thấy chú lớn nhanh như thổi. Có tháng chú mèo này tăng đến 9 lạng (900gr).

Chú mèo to như em bé

Khi tăng đến 15kg thì chú mèo đã được nhiều người biết đến và nhà bà Nga thường xuyên phải tiếp khách đến xem mèo.  

Chị Nguyễn Thị Thủy con dâu bà Nga cho hay chú mèo này như một người bạn với gia đình. Nhà làm giò chả, bánh giò nhưng chưa bao giờ mèo ăn vụng. Thậm chí nó còn đi vệ sinh rất đúng nơi quy định chứ không bao giờ bừa bãi.

Bà Nga cũng cho biết chú mèo này cực kỳ dễ nuôi. Mỗi bữa nó chỉ ăn vài thìa cơm, canh và 2-3 con cá diếc nhỏ như hai ngón tay. Cá diếc là món khoái khẩu nhất của mèo. Nó rất thích uống sữa. Đặc biệt, chú mèo còn thường xuyên tắm táp chứ không sợ nước như những con mèo khác.

Bà Nga chăm mèo cưng

Chú mèo khiến bất cứ ai tiếp xúc đều thích thú và muốn sở hữu, tuy nhiên, bà Nga không có ý định bán mèo đi. Cách đây vài năm, khi đạt trọng lượng 13kg, có người trả 70 triệu đồng nhưng bà Nga không bán. Khi mèo lên đến 20kg, có người trả 100 triệu, bà Nga vẫn từ chối. Mới đây nhất, có người làm nghề đúc đồng, đến trả bà Nga 120 triệu đồng để mua mèo nhưng bà không đồng ý.

Chú mèo này nặng nhưng vẫn chạy nhảy được, bậc thang cao 40cm mèo vẫn nhảy lên thoải mái. Ngoài ra, chú mèo này khỏe mạnh một cách đáng kinh ngạc, từ lúc nuôi đến giờ chưa bệnh lần nào.

Chú mèo to vượt trội vẫn hoạt động nhạy bén

Chú mèo béo nhất thế giới nặng 17,5kg là chú mèo Elvis, ở Đức, trông giống như một cậu bé ba tuổi với cân nặng của minh. 

Elvis không thể bước đi vì cơ bắp không đủ mạnh để nâng trọng lượng cơ thể của chính mình. Nó không thể leo trèo, nhảy từ độ cao lớn và đuổi theo những động vật khác...mà chỉ có thể bò một cách chậm chạp. 

Chú mèo của bà Nga đã vượt số cân khủng của Elvis và vượt trội hơn về mọi mặt. Chú ta xứng đáng là chú mèo nặng nhất thế giới.

Cụ ông 71 tuổi bị đánh tử vong do ngăn côn đồ đánh con trai
Cụ ông 71 tuổi bị đánh tử vong do ngăn côn đồ đánh con trai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ngăn cản nhóm côn đồ hành hung con trai mình, ông Thân (71 tuổi) đã bị đánh đập bằng cốc, chai và bàn ghế đến tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT