Người phụ nữ ném quả xoài vào đầu tổng thống được tặng nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ném trái xoài về phía tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro người phụ nữ lập tức được nhà lãnh đạo này tặng cho một căn nhà.

Câu chuyện thật mà ngỡ như đùa nói trên xảy ra tuần trước. Cụ thể khi tự mình cầm lái một chiếc xe buýt đi ngang qua một đám đông ở bang miền Trung Aragua (trước đây, ông là tài xế xe buýt), ông Maduro, bất ngờ, ông bị một người phụ nữ ném trái xoài vào đầu.

Theo mô tả của nhà lãnh đạo Venezuela, trên trái xoài ghi dòng chữ: “Nếu có thể, ngài hãy gọi điện cho tôi”, kèm theo đó là tên và số điện thoại được viết nguệch ngoạc. Người phụ nữ tên là Marleny Olivo, đang gặp rắc rối với ngôi nhà mà cô sở hữu.

Tổng thống Maduro "khoe" trái xoài của Olivo trên truyền hình và hứa tặng nhà cho cô.

Các quan chức chính phủ sau đó gọi điện thoại cho Olivo. Người  phụ nữ ban đầu không dám tin là sự thật. Cô còn tỏ ra sợ hãi vì tưởng nhà chức trách bắt tội.

Dù vậy khi ông Maduro hứa sẽ cấp cho cô một căn hộ theo chương trình nhà ở Venezuela và đùa rằng ông sẽ ăn hết quả xoài mà Olivo “tặng cho”, người phụ nữ mới thở phào.

Câu chuyện trở thành chủ đề bàn tán rôm rả. Nhiều người tỏ vẻ ngưỡng mộ hành động hào phóng của tổng thống nhưng cũng không ít người buông lời chế nhạo.

Giống như người tiền nhiệm, cố Tổng thống Hugo Chavez, ông Maduro thường tranh thủ các chuyến công cán để thu thập kiến nghị của người dân nhưng phần lớn ông nhận được những mảnh giấy thay vì hoa quả như trường hợp vừa nêu.

Tổng thống Maduro có thói quen phân phát nhà cửa, đồ dùng hoặc lương hưu cho người dân Venezuela có thu nhập thấp. Động thái này vấp phải sự chỉ trích của các nhà phê bình tuy nó được lòng dân nghèo.

Hiện tại mức độ tín nhiệm dành cho ông Maduro đã giảm mạnh kể từ khi ông nhậm chức, xuống còn 28,2%, tức giảm khoảng một nửa.

Thao cuộc khảo sát của Datanalisis chỉ có 25% người dân ủng hộ đảng Xã hội cầm quyền và tới 45,8% dự kiến bỏ phiếu cho các ứng cử viên đối lập trong cuộc bầu cử quốc hội năm nay.

Ứng viên lột sạch đồ để… tranh cử
Ứng viên lột sạch đồ để… tranh cử
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử lập pháp đã gây sốc khi tung ra tấm áp phích có hình ảnh khỏa thân của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT