Những “mùa thu vàng” ở Việt Nam đẹp không kém Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không có những con đường vàng đẹp mê mải với hai hàng cây trút lá thơ mộng như phim ảnh Hàn Quốc, nhưng Việt Nam cũng sở hữu những mùa thu vàng.

1. Cánh đồng hoa cải vàng

Cứ vào khoảng đầu mùa đông, khi những cơn gió lạnh bắt đầu thổi tới từ phương Bắc, là khắp các cánh đồng lại rực rỡ màu hoa cải vàng. Không chỉ ngoại thành Hà Nội, mà cả những vùng trung du, những triền đồi thoai thoải, cho đến ven đê, ven sông... đều có những đồng cải vàng rực như thâu góp nắng hè sót lại.

Mô tả ảnh.

Những cánh đồng hoa cải vàng ươm mùa đông

Chụp ảnh cùng hoa cải có lẽ đã trở thành “truyền thống” của giới trẻ mỗi dịp thu về. Địa điểm ngắm hoa đẹp nhất là trên những cung đường Mộc Châu, giữa núi rừng hùng vĩ nổi bật lên màu vàng ươm hoa cải. Những cánh đồng hoa ở ngoại thành Hà Nội cũng thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan, chụp ảnh.

2. Triền đồi hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ nở từ khoảng đầu tháng 11, đây là một loài hoa dại mà vẻ đẹp của nó đã có mặt trong hàng ngàn bức ảnh, bài hát, câu thơ... Hoa dã quỳ đẹp mỏng manh, đằm thắm, tưởng như yếu đuối mà lại rất kiên cường khi chọn sống trên những triền đồi khô cằn sỏi đá.

Những vạt hoa dã quỳ vàng trải khắp các con đường

Hoa dã quỳ đẹp dịu dàng như tia nắng cuối buổi chiều. Vào mùa hoa, ven các con đường tại cao nguyên Đà Lạt, Lâm Đồng, Gia Lai, Ba Vì... được phủ lên màu vàng óng ả, như thể những con đường tuyệt đẹp trong phim Hàn Quốc.

3. Cánh đồng hoa hướng dương

Nếu những tấm ảnh về cánh đồng hướng dương vàng rực ở nước ngoài khiến bạn ngây ngất, thì không còn lý do gì mà không thử một chuyến tham quan đến cánh đồng hoa hướng dương ở ngay tại Việt Nam – xã Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Mô tả ảnh.

Những bông hướng dương vàng rực thắp sáng cả trời đông

Đến đây, chắc chắn bạn sẽ thấy choáng ngợp trước màu vàng trải dài bất tận, hàng nghìn bông hoa nở bừng rạng rỡ như những mặt trời tí hon đậu trên thảm lá xanh dày. Dưới bầu trời xanh, làn mây trắng, những bông hướng dương tô điểm cho đất trời Việt Nam một mùa thu thật lộng lẫy.

4. Rừng cao su

Cao su được trồng nhiều nhất ở vùng Gia Lai, Bình Dương, Đồng Nai... là những nơi đầy nắng ấm, mưa nhiều, thích hợp với đặc tính của cây. Những cây cao su được trồng theo hàng thẳng tắp, bạt ngàn, trong ánh nắng tạo nên một khung cảnh không khác gì tranh vẽ.

Mô tả ảnh.

Những cánh rừng cao su trút lá đẹp như trong phim Hàn Quốc

Vào mùa thu, cả khu rừng cao su chuyển dần sang màu đỏ cam, những tán lá hòa cùng với sắc mây trời tạo nên hiệu ứng ánh sáng lung linh khó lột tả, còn dưới những con đường mòn nhỏ là thảm lá khô dày, càng tạo nên vẻ đẹp huyền ảo như bức tranh sơn dầu với những gam màu ấm áp, thơ mộng.

5. Rừng khộp mùa thay lá

Rừng khộp Tây Nguyên tại vườn Quốc gia Yok Đôn thuộc kiểu rừng rụng lá mùa khô. Vào mùa này, cây trong rừng thay lá, tất cả không gian rực rỡ một màu vàng quyến rũ, đối lập với nền trời xanh sẽ khiến bạn liên tưởng đến khung cảnh trong một bộ phim nào đó tít tận trời Âu. Mỗi khi gió thổi qua, hàng loạt lá cây sẽ rụng xuống, bay lả tả như những trái tim vàng bay lượn. Khung cảnh lãng mạn đó thật thích hợp cho các đôi yêu nhau nắm tay cùng dạo bước.

Mô tả ảnh.

Rừng khộp đẹp mơ màng mùa lá rụng

Vì cây trong rừng khộp chủ yếu là các cây họ dầu như: cà chít, cẩm liên, dầu đồng, bằng lăng trắng... nên trước mỗi mùa đông, cây thường trút lá đến trơ trụi. Nhưng chỉ cần một cơn mưa rào tưới mát là mầm xanh lại bật lên, tràn trề sức sống.

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ trên dải đất Việt Nam mùa nào cũng hợp, cũng có nét riêng. Hãy cùng xách balo lên và khám phá một trong những “mùa thu vàng” lãng mạn để thấy nước mình cũng đẹp chẳng kém gì nước ngoài bạn nhé.

 

Báo Mỹ khám phá bí mật ẩm thực Việt Nam
Báo Mỹ khám phá bí mật ẩm thực Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những món ăn của Việt Nam không chỉ ngon ở cách chế biến, cách bài trí, mà hầu như tất cả đều có chung một bí quyết gây ấn tượng đặc biệt.

 

9 địa điểm rùng rợn nhất Việt Nam
9 địa điểm rùng rợn nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy hấp dẫn, Việt Nam cũng có những địa danh chỉ nghe tên thôi đã sợ.

 

Bình Liêu – những trải nghiệm khó quên miền biên giới
Bình Liêu – những trải nghiệm khó quên miền biên giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quảng Ninh có một huyện nhỏ nằm gần biên giới, là nơi cư trú của các dân tộc Tày, Dao, Sán chỉ, Kinh, Hoa với những nét văn hóa đặc sắc
Theo:  khoevadep.com.vn