Xỏ khuyên ngực và sở thích làm đẹp lạ nhất thời đại Victoria

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn thân thể quyến rũ, hấp dẫn hơn nên nhiều người sống trong thời đại Victoria đã chọn cho mình những cách làm đẹp lạ lùng nhất.

Trong thời đại của nữ hoàng Victoria (1819 - 1901) đánh dấu một thời kỳ tiến bộ của chính trị, quân sự, công nghiệp tại Vương quốc Anh. Thế nhưng, con người trong thời đại này lại có những sở thích làm đẹp “kỳ quái” nhất trong lịch sử khiến nhiều người phát hoảng.

Dễ bị ngất để thể hiện cảm xúc

Vào thời kỳ Victoria, người phụ nữ không được biểu lộ cảm xúc ra ngoài. Do đó, khi gặp sự tác động bên ngoài khiến cảm xúc dâng trào thì họ sẽ ngất xỉu. 

Mô tả ảnh.
Phụ nữ dễ bị ngất xỉu khi cảm xúc dâng trào 

Chính vì vậy, người phụ nữ thời Victoria được xem là nhẹ nhàng, quyến rũ nhất. Họ được phái mạnh quan tâm, chăm sóc nhiều hơn so với những thời đại khác. 

Xỏ khuyên ngực để làm đẹp

Tin rằng xỏ khuyên ngực sẽ làm vòng một hấp dẫn nên nhiều người phụ nữ thời Victoria làm theo. Họ cho rằng, khi chịu đau đớn để xỏ những chiếc khuyên vào cơ thể sẽ làm bộ ngực của phụ nữ căng tròn, quyễn rũ hơn. 

Mô tả ảnh.
Xỏ khuyên ngực để vòng một hấp dẫn 

Thực tế, chưa có bất kỳ một nhà nghiên cứu nào cho rằng việc xỏ khuyên vào ngực sẽ được vòng một đẹp, hấp dẫn. 

Sử dụng thạch tín tăng khả năng đàn ông

Thạch tín là một trong những thành phần gây độc cho cơ thể nhưng vào thời Victoria họ lại dùng để làm đẹp cho cả nam lẫn nử. Họ tin rằng, với sự hỗ trợ của thạch tín sẽ giúp da dẻ đẹp hơn, đầy sức sống hơn.

Mô tả ảnh.
Dùng thạch tím để làm tăng bản lĩnh đàn ông 

Riêng phái mạnh họ sử dụng thạch tín để tăng bản lĩnh chốn “phòng the”. Thực tế, thạch tín lại không thể đáp ứng mong muốn của phái mạnh, mà nó còn làm hại cơ thể, thậm chí mất mạng nếu dùng hàm lượng quá nhiều.

Luyện tập để hình dáng như các vị thần

Với mong muốn có một hình dáng thật đẹp, một sức khỏe phi thường nhiều nam giới trong thời đại Victoria đã đắm chìm trong việc luyện tập thân thể. Họ mang muốn có một thân thể như những vị thần trong thần thoại Hy Lạp nhờ vào chế độ ăn kiêng cũng như các bài tập thể dục điều độ.

Mô tả ảnh.
Luyện tập hình dáng như các vị thần 

Suýt hư xuong vì muốn eo nhỏ

Nói vê thời trang, những chiếc corset (áo nịt ngực) phổ biến ở khắp mọi nơi trong suốt thời đại Victoria. Vì những người phụ nữ mặc áo này sẽ làm giảm vòng hai, tăng phần một thêm sức hấp dẫn. 

Mô tả ảnh.
Suýt hư xương vì muốn có vòng eo nhỏ 

Để mặc chiếc áo corset thật đẹp, nhiều phụ nữ cố gắng làm đủ mọi cách để vòng eo chỉ còn 40cm. Dù rất đẹp, hấp dẫn nhưng với cách làm đẹp này nhiều phụ nữ có thể sẽ bị hỏng đến phần xương. 

Trào lưu xăm hình 

Năm 1862, khi hoàng tử xứ Whale đã yêu cầu có một hình xăm tại đất thánh Jerusalem đã khơi dậy trào lưu xăm hình làm đẹp. 

Mô tả ảnh.
Trào lưu xăm hình 

Vào thời đại Victoria xăm hình là điều cấm kỵ nhưng nhiều quý tộc vẫn xăm lên người. Một trong những người nổi tiếng như nga Hoàng Nicholas II, hoàng tử và công chúa Waldemar của Đan Mạch và cả vua Oscar của Thụy Điển đều được cho là có hình xăm trên cơ thể nhưng ít người biết đến. 

Chiêm ngưỡng những siêu xe mui trần đẹp nhất mọi thời đại
Alfa Romeo Duetto Spider, Jaguar XKE/E-Type, Ferrari Convertibles, Porsche Convertibles... là những siêu xe mui trần đẹp nhất mọi thời đại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT