Những trường hợp “người hai mặt, không mặt” trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh những người sở hữu tới hai khuôn mặt thì có người lại biến thành người "không mặt".

Edward Modak, Anh

Edward Modak sinh ra vào thế kỷ 19 ở Anh. Là người kế thừa duy nhất của một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc nhưng thật bất hạnh khi anh sinh ra đã mang trên mình tới 2 khuôn mặt dị thường: một chiếc ở phía trước phát triển bình thường, chiếc còn lại mọc phía sau với hình thù đáng sợ. Edward cho biết, chính bộ mặt thứ hai này đã phá hủy cuộc đời anh.

Theo một số hồ sơ y tế còn lưu lại, khuôn mặt phía sau của Edward chỉ có thể khóc cười mà không thể nói chuyện hay ăn cơm được. Anh từng cầu xin bác sĩ làm phẫu thuật để cắt bỏ khuôn mặt này vì bị ám ảnh rằng nó phát ra những tiếng nói của ma quỷ vào ban đêm.

Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số tin đồn rằng khuôn mặt kia của Edward là một cô gái xinh đẹp nhưng ngay sau đó các nhà khoa học đã bác bỏ điều này vì những khuôn mặt ký sinh như vậy thường có cùng giới tính với cơ thể chủ. Thậm chí nhiều người còn truyền tai nhau một vài câu chuyện đáng sợ như khuôn mặt đó thường lẩm bẩm những câu thần chú đen tối để triệu hồi ma quỷ,…

Sau đó, Edward không chịu nổi những áp lực này và các bác sĩ cũng không dám làm phẫu thuật cắt bỏ phần mặt thừa nên anh đã tự sát khi mới 23 tuổi.

Trương Tử Bình, Trung Quốc

Tại Trung Quốc cũng từng xuất hiện người có hai khuôn mặt, đó là trường hợp của anh Trương Tử Bình. Nhưng khác với Edward, khuôn mặt này lại mọc ra từ bên má phải, chỉ gồm có miệng, rằng và lưỡi vẫn đang phát triển. Nó không có da mặt, mắt, tai và mũi. Mỗi khi Trương mở miệng, chiếc đầu kia cũng tự động mở theo.

Sau khi một bác sĩ người Mỹ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khuôn mặt thừa này, Trương Tử Bình đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường tại quê nhà ở Trung Quốc.

Pinon Pascual, Mexico

Một trường hợp khác cũng từng được ghi nhận trên thế giới có hai khuôn mặt chính là một người đàn ông Mexico tên Pinon Pascual. Ông được sinh ra vào năm 1889 và qua đời năm 1929 tại Texas, trước khi qua đời ông làm việc cho một gánh xiếc có tên Flores Thor.

Tuy vậy, sau này người ta phát hiện ra rằng khuôn mặt thứ 2 của Pinon thực chất chỉ là một khối u lành tính mọc trồi lên ở đỉnh đầu. Một chủ gánh xiếc sau đó đã nhận Pinon vào làm việc và tiến hành hóa trang cho khối u trông giống một khuôn mặt thật rồi tuyên bố rằng ông là người hai mặt để thu hút người đến xem.

Sau nhiều năm lưu diễn, Pinon cuối cùng cũng quyết định loại bỏ khối u di thường này, ông trở lại Texas để tiếp tục cuộc sống bình yên trước đây của mình.

Peter Cage, Anh

Peter Cage (49 tuổi) sống tại Sheffield, Anh bị ung thư mũi từ năm 2006. Năm 2013, anh phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 13 tiếng liên tục để cắt bỏ những bộ phận bị hoại tử trên mặt, bao gồm mũi, môi trên, răng cửa và vòm miệng.

Sau ca phẫu thuật, phần trung tâm mặt của Peter bị lõm sâu và trở nên rất dị biệt, giống như người "không mặt". Ngay cả vợ và 2 đứa con nhỏ của anh cũng không tránh khỏi sợ hãi.

Trong suốt 1 năm sau phẫu thuật, Peter Cage không dám đi ra ngoài hay gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. Thậm chí anh còn không dám nhìn mình trong gương.

Mô tả ảnh.
Sau ca phẫu thuật, phần trung tâm mặt của Peter bị lõm sâu và trở nên rất dị biệt.

Tuy nhiên, thật may mắn là các bác sĩ cho biết họ có thể tái tạo phần mũi và môi trên cho Peter dựa trên hình ảnh chụp cắt lớp CT phần hộp sọ trước của anh trước khi phẫu thuật. Theo đó, họ mất 1 năm để vừa nghiên cứu vừa tiến hành tái tạo vùng da mặt.

Biến thành người “không mặt” vì mắc bệnh hiếm gặp
Một người đàn ông đã phải chấp nhận cắt bỏ một phần khuôn mặt của mình do mắc chứng ung thư mũi hiếm gặp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT