Phát hiện chim “thần” 9 cựa ở Bình Dương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi nở thành con, chú chim nhà anh Thảo (Bình Dương) có tới 9 cựa khiến nhiều người thích thú, xen lẫn tò mò.

Việc gà 9 cựa được ấp bằng biện pháp khoa học tại Việt Nam không còn mới lạ. Dù vậy chim bồ câu 9 cựa được sinh nở tự nhiên lại chưa từng xuất hiện. Mới đây gia đình anh Biện Minh Thảo, ngụ tại phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương đã ấp thành công con chim bồ câu 9 cựa.

Mô tả ảnh.
Phát hiện chim “thần” 9 cựa ở Bình Dương.

Điều đáng nói là dù cùng được ấp một mẻ và trong khi con còn lại có hình dáng hoàn toàn bình thường thì con chim “dị dạng” này có một bên chân khuyết tật với 9 móng vuốt với 9 kích cỡ khác nhau tách biệt.

Với việc có quá nhiều móng vuốt mà chú chim non không thể đứng được như người anh em cùng lứa với mình. Anh Thảo vẫn phải trộn cám chim với nước để bón cho chú chim này ăn. Ngoại trừ khuyết tật ở chân, sức khỏe của chú chim bồ câu non vẫn bình thường.

Mô tả ảnh.
Với việc có quá nhiều móng vuốt mà chú chim non không thể đứng được.

Chủ nhân của con chim cho biết anh chưa từng gặp con bồ câu nào khác biệt kiểu này. Nhiều người xung quanh nhưng cũng không tìm ra được nguyên nhân. Gia đình anh Thảo khẳng định sẽ tiếp tục nuôi chú chim lập dị này.

Chỉ là hiện tượng đột biến Gen

Theo Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, nguyên giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng cho biết: “Bồ câu có 9 cựa ở gia đình anh Biện Minh Thảo chỉ là điều rất bình thường. Đây chỉ là hiện tượng đột biến gen, chứ hoàn toàn không có yếu tố tâm linh nào hết”.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khu 7, phường Phú Lợi cho biết: “Từ lúc chim bồ câu 9 cựa ra đời, trong địa phương cũng có những lời đồn thổi thêu dệt rằng đó là con chim “ma” hay chim “thần” gì đấy. Những chuyện ma mị xung quang chú chim này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà ra. Thực tế, ở địa phương có rất nhiều hộ gia đình nuôi bồ câu, cũng đã từng có những trường hợp chim có 4 cựa hay 5 cựa ra đời. Cũng không có điều gì chẳng lành xảy ra với những người thân của chủ chim đó cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT