Quán ăn ngon rẻ ở Quảng Trị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có ý định đến Quảng Trị trong mùa hè này thì hãy cùng điểm mặt những món ăn nổi tiếng tại Quảng Trị nào.

Những quán ăn ngon rẻ ở Quảng Trị

Nếu bạn là người ưa thích hương vị đậm đà, cay nồng của những món ăn miền Trung, thì chắc chắn những món đặc sản của Quảng Trị sẽ làm thỏa lòng ẩm thực của bạn.

Những món ăn Quảng Trị “hút hồn” du khách

Thịt trâu lá trơng

Mới nghe thì rất lạ nhưng tên gọi của món ăn chính là sự kết hợp đặc biệt của thịt trâu và lá trơng (trơơng).Thịt trâu vốn bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh như đau lưng, phù chân, phong thấp… Dù có rất nhiều nơi chế biến những món thịt trâu, nhưng chắc chắn sẽ không có nơi nào có một hương vị thịt trâu ngon ngọt như ở Quảng Trị.

Mô tả ảnh.
Đặc sản thịt trâu Quảng Trị

Chẳng có ở nơi đâu lại có sự kết hợp giữa thịt trâu non và loại lá rừng mọc hoang khắp Quảng Trị đem lại mùi thơm cay rất đặc trưng của món ăn. Nếu người thích vị ngọt mềm, thơm nưng nức của thịt trâu còn nguyên vị thì gọi thịt nướng ăn với rau cải, tiêu ớt xanh và nước tương pha tương ớt. Còn với những người thích vị đậm đà thì gọi thịt xào vừa chín tới. Nhưng món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn mà lại không hề kém cạnh.

Lòng sả

Nghe tên thì có vẻ giống với món cháo lòng của miền Bắc, nhưng đây lại là một trong những món ngon Quảng Trị. Tiết heo hoặc tiết vịt được đánh tan vụn, đổ nước vào, nấu chung với gạo rang, đậu xanh cho nhừ. Lòng heo hoặc vịt được làm sạch, cắt miếng vừa ăn rồi thả vào nồi đang đun, sôi lần nữa là ăn được.

Mô tả ảnh.
Lòng sả 

Nếu ăn cháo lòng có vị ngọt mát của tiết thì lòng sả ở Quảng Bình lại cho rất nhiều ớt, ăn cay xé lòng, tê lưỡi. Người dân Quảng Trị thường chọn lòng sả những khi trời mưa để ấm lòng. Hoặc mỗi khi người cảm mạo, cần ra mồ hôi thì lòng sả là phương thức diệu kỳ, tác dụng không kém cháo hành tía tô.

Cháo vạt giường

Với tên gọi lạ lẫm, nhưng cháo bột Quảng Trị từ lâu đã rất thân quen với người dân Quảng Trị, được nấu bằng sợi bột gạo với cá lóc. Một nhúm sợi vạt giường, chút cá lóc thơm, thêm hành ngò, ớt tươi và đổ nước dùng vào, thế là cháo đã sẵn sàng chờ khách thưởng thức. Một lần nữa vị cay nóng mặt, bỏng lưỡi của ớt chỉ thiên xứ này lại khiến món ăn trở nên khó quên hơn bao giờ hết.

Mô tả ảnh.
Cháo vạt giường đậm chất Quảng Trị

Dù ghé vào bất kỳ một quán nhỏ ven đường, thì bạn đều có thể thưởng thức món cháo vạt giường ngon đúng điệu. Nếu bạn có suy nghĩ cháo nóng chỉ ăn mùa lạnh ở Quảng Trị thì bạn đã nhầm bởi ngay giữa trưa, nắng đổ lửa, người Quảng Trị vẫn xì xụp tay thìa tay đũa với món cháo vạt giường như thường.

Canh ám làng Lam

Món canh ám làng Lam là một trong những đặc sản ẩm thực của quê hương Hải Lăng (Quảng Trị). Canh ám được nấu từ 2 loại thực phẩm chính đó là: cá lóc còn gọi là cá tràu và rau Sông. Muốn nấu canh ngon thì cá lóc phải là cá lóc đồng, nếu cá có trứng là càng tuyệt vời. Còn rau sông thì phải vừa hái từ trên cây xuống và rửa sạch.

Mô tả ảnh.
Canh ám làng Lam

Khi thưởng thức nước canh rau sông, bạn sẽ cảm nhận được vị vừa béo, vừa có vị chua nhạt, vị chat và thường được ăn kèm với rau sống thì còn gì tuyệt hơn được.

Bún hến Mai Xá

Được coi là một đặc sản của làng Mai Xá (Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị). Gọi là bún hến nhưng cái ngon nổi tiếng lại do chắt chắt - một loài thuộc họ hến nhưng nhỏ và màu đậm hơn. Vì nhìn ngoài, 2 loại này khá giống nhau nên người ta ăn bún chắt chắt mà lại cứ ngỡ mình ăn bún hến.

Mô tả ảnh.
Bún Hến Quảng Trị

Để có vị ngon của bún hến thì chắt chắt phi thơm hành, gia vị đến săn lại rồi đổ nước vào, thêm vài miếng gừng là xong nồi nước dùng ngon lành, ít béo, lại rẻ tiền. Cho bún vào tô, nhón thêm nhúm rau thơm, ngò lên trên và chan nước dùng vừa làm. Nếu bạn là người ăn cay thì khi ăn nên giã thêm chén muối ớt tươi cùng gừng, sao cho thật cay, thật nhuyễn để bên cạnh thưởng thức chung mới thật đúng món Quảng Trị.

Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thanh Hóa đâu chỉ có đặc sản nem chua mà tại địa phương này còn có những món ăn ngon rẻ mà du khách không thể chối từ.
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link