7 đồ vật cấm đặt tùy tiện trong nhà thà không có còn hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một số vật dụng đang tồn tại trong nhà bạn rất có thể thuộc những thứ cấm kỵ, không nên đặt tùy tiện vì chúng thường đem lại những xui xẻo.

1. Xương đầu động vật 

Xương đầu động vật cũng như những thứ có vẻ ngoài hung dữ. Những thứ này đều bị cho là có chứa tà khí về mặt phong thủy.

2. Bể nước cảnh 

Bể nước cảnh nên đặt bên ngoài phòng, nếu đặt trong phòng sẽ sinh ra không khí âm lãnh, ẩm ướt, đồng thời cũng làm cho người ta có cảm giác trong ngoài bất phân.

3. Đá tự nhiên 

Đá tự nhiên được cho là có thuộc tính âm, hút hết tinh hoa trời đất, vì thế cũng không nên tùy tiện đặt trong nhà.

4. Ảnh thờ tổ tiên

Đối với ảnh thờ tổ tiên, nhất định phải chọn đúng vị trí, phương hướng để đặt mới được. Nếu vị trí treo, bày đặt đúng sẽ có lợi cho tiền tài, vận mệnh. Ngược lại, đặt không đúng chỗ, hút phải sát khí, sẽ ảnh hưởng đến vận khí.

Theo phong thủy trong văn hóa truyền thống, việc chọn kích cỡ, chất liệu và vị trí đặt bàn thờ đều cần phải suy xét cẩn thận. Nếu như vị trí đặt bàn thờ không đúng chỗ sẽ mạo phạm thần linh, nhẹ thì mắc bệnh hoặc tổn hao tài của, nặng thì phá sản, hoặc gia đình đổ vỡ. Do vậy, khi chọn vị trí đặt bàn thờ, có một số kiêng kỵ mà mọi gia đình nhất định phải tuân theo.

- Bài vị tổ tiên trên bàn thờ không được sát tường ( tượng Phật thì nên đặt sát tường)

- Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng của nhà

- Bàn thờ không được xung với cửa

- Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

- Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện

- Phía dưới bàn thờ không được để đồ

- Bàn thờ không được gần bếp và phòng vệ sinh

- Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

me.
Bàn thờ không được gần bếp và phòng vệ sinh.

5. Hoa giả

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, hoa là yếu tố mang lại sự tươi mới, tăng năng lượng cho ngôi nhà và căn phòng, tạo tâm lý thoải mái cho con người. Tuy nhiên, trong phong thủy, hoa giả không được đánh giá cao trong việc trang trí cho phòng ngủ. Bởi hoa giả mang tính chất là chết chóc, giả tạo, mang năng lượng xấu nên dù hoa đẹp đến đâu thì phong thủy cũng khuyến cáo không nên dùng trong bất ki phòng nào. 

Tương tự, hoa khô cũng không nên áp dụng để trang trí trong phòng, nhất là bạn muốn đặt hoa giả vào giữa trung tâm căn phòng thì càng nên kiêng kỵ. Ngoài ra, cũng không nên đặt hoa giả vào các vị trí quan trọng khác của căn phòng như cung hôn nhân... Tốt nhất, trong phòng ngủ nên để thoáng đãng hoặc bày trí các bức tranh mang tính chất đôi lứa, tình yêu, hạnh phúc.

6. Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Những loại đồ cổ và vật dụng lai lịch không rõ ràng cũng không nên tùy tiện đặt trong nhà, tối kị những vật từ pháp trường. Ngoài ra, không ít các cổ vật bị đào trộm từ các ngôi mộ cổ mang theo những vi khuẩn gây bệnh không bị tiêu diệt ngay cả trong điều kiện thổ táng. Việc đặt các đồ cổ này trong gia đình có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.
Binh khí, vũ khí cổ cũng không nên tùy ý đặt trong nhà bởi binh khí vốn dĩ đã thể hiện sát khí, nếu không cẩn thận có thể đem đến tai họa.

7. Tượng Thần, Phật

Nếu nhìn dưới góc độ sự tôn kính lễ giáo và tín ngưỡng, trong phòng ngủ đặt tượng thần, Phật là điều đại kị. Còn phong thủy cho rằng, làm như vậy là “cất giấu” tài lộc và may mắn, khiến cho công danh, sự nghiệp sẽ luôn dừng ở mức trung bình.

Gia chủ nên xây riêng một Phật đường hoặc bài trí những vật này ở phòng khách, và sẽ tiện hơn nếu sắp xếp một căn phòng chuyên dùng cho việc thờ cúng.

Những giấc mơ mang điềm báo may mắn, phát tài, quý nhân phù trợ
Những giấc mơ mang điềm báo may mắn, phát tài, quý nhân phù trợ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ai ngủ cũng có lúc nằm mơ, những giấc mơ sau đây chính là điềm báo cho việc bạn sẽ gặp may mắn, phát tài, quý nhân phù trợ.
Theo:  khoevadep.com.vn