Cách làm bánh Pía sầu riêng thơm, ngọt ngào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bánh Pía sầu riêng là một trong những đặc sản nổi tiếng ở miền Nam, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm bánh Pía sầu riêng ngay tại nhà.

Cách làm bánh Pía sầu riêng thơm, ngọt ngào

Nhâm nhi một ngụm trà và thưởng thức hương vị ngậy của vỏ bánh cùng với vị béo ngậy của nhân sầu riêng thơm ngon sẽ tạo nên cho bạn một mùi vị thơm ngon không thể chối từ. Vậy, chúng ta hãy bắt tay vào làm ngay thôi nào!

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Pía sầu riêng_Ảnh: 7monngonmoingay.info

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh Pía sầu  riêng thơm ngon

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh

300g bột bánh mì

100ml nước

50g đường

1 chút xíu muối

100g dầu.

Nguyên liệu cho phần bột ruột

100g bột bánh mì

50g dầu

Nguyên liệu cho phần nhân bánh

200g đậu xanh cà

200g thịt sầu riêng

100g đường

1 chút xíu muối

100g dầu ăn

2 cups bột bánh dẻo

10 lòng đỏ trứng muối (có thể bỏ qua nếu bạn không thích trứng muối)

Chuẩn bị hỗn hợp thoa mặt bánh

1 lòng đỏ trứng

1 tsp dầu

1tsp nước

Hướng dẫn các bước làm bánh Pía sầu riêng thơm ngon ngay tại nhà.

*) Đối với phần vỏ bánh:

+ Bước 1: Đầu tiên, bạn trộn đều bột mì và bột nở trong một cái thau, vun bột thành 1 cái núi nhỏ, rồi khoét một lỗ ở giữa núi bột.

+ Bước 2: Sau đó, bạn Ccho đường, nước, dầu ăn và mỡ nước vào cái lỗ vừa khoét rồi nhào đến khi bột dẻo quyện vào nhau. Nếu dùng Kitchen aid thì sử dụng móc bẹt để nhào khoảng 5 phút là được. Để bột nghỉ khoảng 30 phút, cân và chia bột ra làm 12 phần đều nhau.

*) Đối với phần nhân bánh:

+ Bước 1: Để làm nhân bánh, đầu tiên bạn cho lòng đỏ trứng muối ngâm với một chút rượu trắng chừng 15 phút rồi đem đi hấp chín.

+ Bước 2: Sau đó, đậu xanh ngâm 3 tiếng rồi nấu cho mềm sau đó giã hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Trộn đều đậu xanh xay nhuyễn với đường rồi bắc lên bếp, lửa nhỏ, cho dầu vào chung rồi xào cho đậu xanh hơi khô thì cho thịt sầu riê

+ Bước 3: Tiếp đó, bạn đảo thêm chừng 2-3 phút thì thêm bột bánh dẻo, đảo cho thật đều. Tắt bếp, hạ xuống để nguội sau đó cũng chia làm 10 phần bằng nhau. Vo thành viên tròn, nếu có lòng đỏ trứng cho cho vào giữa rồi gói lại.

*) Nặn và tạo hình bánh Pía

+ Để nướng bánh, bạn cần làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C

+ Sau đó, bạn cán hoặc dùng tay ấn dẹt một viên bột vỏ bánh và lấy một viên ở phần bột ruột đặt lên giữa miếng bột bỏ bánh.

+ Bạn dùng tay gói kín viên bột rồi cán dẹt viên bột rồi cuộn tròn bột từ trên xuống. Xoay viên bột lại theo chiều dọc rồi cán bột theo chiều dọc một lần nữa. Tiếp tục cuộn tròn viên bột và cán dẹt bột thêm lần nữa. Cán bột thành hình tròn.

+ Cuối cùng là đặt viên nhân bánh vào giữa rồi túm các mép bột lại, bao kín bánh.

*) Nướng bánh:

+ Sau khi tạo hình bánh xong, lật ngược để mặt bánh trơn láng hướng lên trên rồi đặt lên khay đã lót sẵn giấy nến.

+ Sau đó, bạn nướng bánh 5-10 phút đến khi vỏ bánh chuyển sang màu đục.

+ Rồi lấy bánh ra, quết lên mặt bánh phần hỗn hợp lòng đỏ trứng + dầu và nước rồi tiếp tục nướng bánh khoảng 5 phút nữa. Vậy là bánh đã hoàn thành và các bạn có thể thưởng thức bánh rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu dẻo vị dâu xoài mới lạ
Cách làm bánh Trung thu dẻo vị dâu xoài mới lạ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đã chán những loại bánh trung thu truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh trung thu dẻo vị dâu xoài.
Cách làm bánh Trung thu nhân mè đen thơm ngon
Cách làm bánh Trung thu nhân mè đen thơm ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh trung thu nhân mè đen thơm ngon ngay tại nhà nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn