Cách làm gà rang muối thơm ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách làm gà rang muối thơm ngon hơn ngoài hàng - mẹ nào cũng cần để có được món ngon mà cả nhà đều thích!

Gà rang muối là món ăn rất thích hợp cho các ngày lễ, Tết, các buổi tiệc hay trong các dịp sum họp gia đình. Cùng học cách làm gà rang muối ngon dưới đây để có được một món ăn vừa sang trọng vừa ngon miệng nhé.

cách làm gà rang muối
Gà rang muối là món ăn được nhiều người ưa thích

Nguyên liệu làm gà rang muối

Thịt gà ngon 1 con

Gừng tỏi, xả và lá chanh

Hỗn hợp muối rang (gạo nếp, đõ xanh, muối tinh) – Bạn có thể mua muối để làm gà rang muối bán sẵn tại siêu thị

Hướng dẫn làm gà rang muối ngon 1:

Bước 1: Gà chặt miếng ướp gừng tỏi và 1 chút gia vị cho ngấm.

Bước 2: Hỗn hợp muối rang bao gồm, gạo nếp rang, đỗ xanh rang vàng, muối rang chín. Cho tất cả vào máy xay cho nhỏ. Bạn nhớ là xay nhỏ thôi đừng xay thành bột sẽ không ngon. Xay xong cho vào lọ dùng dần.

Bước 3: Đun dầu nóng, cho xả và lá chanh vào chao cho tan mùi thơm ra dầu ăn. Sau đó lăn thịt gà với bột chiên rồi chiên giòn.

Bước 4: Thịt gà chiên xong cho vào chảo khô, đổ hỗn hợp muối rang vào chảo, sóc đều tay cho bám dính vào miếng thịt.

Cách 2

Bạn bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp, đun khô. Sau đó cho dầu ăn vào, đun sôi lên rồi lần lượt cho sả và lá chanh vào để chiên. Sả và lá chanh sẽ làm cho dầu ăn thơm nức, giúp cho món gà rang muối chuẩn vị hơn. Bạn vớt riêng sả và lá chanh sau khi chiên ra một chiếc đĩa.

Bạn dùng chính phần dầu ăn vừa chiên sả và lá chanh để chiên gà cho thơm nhé. Cách làm như sau: Bạn lăn gà đã ướp gia vị cùng với bột ngô hoặc bột năng rồi thả gà vào nồi dầu nóng, chiên giòn lên.

Mẹo nhỏ:

Để món gà rang muối ngon thì bạn nên chọn phần gà có nhiều thịt một chút như: cánh, đùi, lườn, ức... Cách làm gà rang muối ngon đó là bạn nên ướp gà với gia vị, như vậy, thịt gà sẽ đậm đà hơn. Cách làm như sau: bạn thêm chút hạt nêm, nước mắm, tiêu, mì chính và dầu ăn cùng 1 lòng đỏ trứng vào gà, trộn đều lên. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn lạnh khoảng 30 phút rồi mới bỏ gà ra chiên.

Cách nấu chè đỗ xanh thơm ngon và hấp dẫn hơn ngoài hàng
Cách nấu chè đỗ xanh thơm ngon và hấp dẫn hơn ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách nấu chè đỗ xanh thơm ngon và hấp dẫn hơn ngoài hàng - hãy nhanh tay chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức!
Theo:  khoevadep.com.vn