Cách làm nhân bánh trung thu vị đậu xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù có rất nhiều loại bánh trung thu, nhưng sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm nhân bánh trung thu vị đậu xanh.

Cách làm nhân bánh trung thu vị đậu xanh

Làm nhân bánh trung thu vị đậu xanh như thế nào là đúng cách nhất là câu hỏi của rất nhiều các chị em. Để có thể giải đáp được thắc mắc đó thì chúng ta hãy cùng thực hiện cách làm bánh trung thu vị đậu xanh này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm nhân bánh trung thu vị đậu xanh_Ảnh: doisongphapluat.com

Chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh trung thu vị đậu xanh

 200 gram đậu xanh đã xát vỏ

100 – 110 gram đường cát trắng

80 – 90 gram dầu ăn

1 tablespoon (15 ml) mạch nha

30 gram bột nếp làm bánh dẻo

Hướng dẫn các bước làm bánh trung thu vị đâu xanh thơm ngon

Bước 1: Ngâm và rửa đậu xanh

+ Để làm nhân đậu xanh, đầu tiên đậu xanh vo sạch, ngâm ngập nước trước ít nhất 4 tiếng hoăc qua đêm cho đậu nở. (Đậu ngâm đủ nước thì khi sên nhân sẽ không sợ tình trạng đậu bị khô, vón cục hay rời rạc nhé.)

+ Khi ngâm đậu các bạn cho thêm vào 1 chút muối tinh để có vị ngọt đậm đà khi sên nhân.

+ Qua 1 đêm đổ đậu vào rổ để bỏ nước sau đó vo lại qua nước sạch 2 – 3 lần. Đậu sau khi ngâm và chắt bỏ nước hoàn toàn.

Bước 2: Nấu đậu xanh

+ Để nấu đậu xanh, các bạn cho đậu vào nồi to, có đáy sâu và dày. Đổ vào 1 lít nước lạnh (hoặc bạn áng chừng sao cho lượng nước gấp 2 – 3 lần lượng đậu).

+ Khi nấu, các bạn nhớ mở nắp, nấu đậu ở lửa vừa đến khi đậu sôi và xuất hiện bọt thì hớt sạch hết bọt này trong quá trình đun đậu. Cứ 5 – 7 phút cần khuấy 1 lần, tránh để đậu cháy ở đáy nồi, bị khê.

+ Chú ý:

Khi nấu đậu, các bạn nên để lửa nhỏ cho đậu sôi liu riu đến khi bở tơi như cháo đậu xanh thì dùng đũa cả hoặc thìa quấy mạnh, miết cho đậu nát ra rồi tắt bếp.

+ Đậu bạn nấu xong, bạn để nguội hoặc còn ấm thì cho vào máy xanh sinh tố, đổ thêm 200 ml nước rồi xay cho nhuyễn mịn, thành chè đậu xanh loãng.( Bạn có thể lọc đậu đã xay 1 lượt qua rây sẽ giúp nhân mịn hơn).

Bước 3: Sên nhân đậu xanh:

+ Cho phần đầu xanh đã xay mịn vào chảo chống dính sâu lòng bắc lên bếp và đun ở lửa vừa.

+ Bạn nên khuấy ngay từ lúc bắt đầu đun, không chờ đến khi đậu sánh lại mới khuấy vì đậu có bột, không khuấy ngay đậu sẽ vón cục và khê dưới đáy chảo.

+ Sau 10 phút khi sên, đậu rút nước phần đậu sệt hơn như quấy bột trẻ em thì các bạn cho hết lượng đường và 1/4 số dầu vào, khuấy đều cho đường và dầu tan vào đậu.

+ Bạn tiếp tục sên nhẹ nhàng thêm 10p nữa thì đậu sẽ khô dầu, cho 1/4 dầu ăn vào, để lửa nhỏ nhất, sên đều tay. 8 phút sau, các bạn cho 1/4 dầu ăn và mạch nha vào. Lúc này đậu đã bắt đầu nặng tay chứ không còn lỏng nên phải sên kỹ, tránh bị cháy.

+  Sau khi bột đã được, vẫn để chảo đậu trên bếp rây từ từ bột bánh dẻo vào, cho trước vào khoảng 10 phút, đảo vài lần nữa cho bột thấm hoàn toàn vào đậu. Nếu kiểm tra thấy đạt yêu cầu thì các bạn tắt bếp và để nguội là hoàn thành rồi nhé.

Làm thế nào để kiểm tra bột đã được?

+ Các bạn có thể thử nặn phần 1 nhỏ và vo tròn, nếu nhân giữ nguyên hình dáng có thể đứng thẳng và không vị mềm nhão là nhân đạt.

+ Nếu chưa đủ độ thì các bạn cho thêm từ từ từng ít một bột bánh dẻo vào. Bột bánh dẻo giúp tăng độ kết dính cho nhân, giúp nhân có độ mềm dẻo nhưng cũng cứng cáp, dễ nặn thành hình và khó chảy khi ở trong lò nướng hơn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Hướng dẫn làm bánh Trung Thu khoai tây
Hướng dẫn làm bánh Trung Thu khoai tây
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để Trung thu năm nay của gia đình bạn thêm đặc sắc, sau đây chúng tôi xin hướng dẫn làm bánh trung thu từ khoai tây cho các bạn nhé.
Làm bánh trung thu nhân thập cẩm cherry ngon lạ
Làm bánh trung thu nhân thập cẩm cherry ngon lạ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cứ đến trung thu là có rất nhiều loại bánh trung thu, sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm cherry.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn