Cách nấu cháo trai ngon tuyệt đỉnh cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món cháo trai vừa ngon, vừa mát rất bổ dưỡng lại có tác dụng chữa bệnh nữa đấy nha mọi người. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món cháo trai vừa ngon, vừa mát, rất bổ dưỡng.

1kg trai ngon

200g gạo tẻ thơm

2 củ hành khô

1 đĩa quẩy

Hạt tiêu,hạt nêm, rau răm, hành lá.

Cách làm:

Bước 1: Trai tươi ngon mua về bạn phải ngâm nước gạo cho trai nhả hết bùn đất, sau đó rửa sạch trai cho vào nồi đổ ngập nước rồi luộc. Luộc xong để nước và cái riêng. Một mẹo hay cho cách nấu món cháo trai ngon, không tanh đó là khi ngâm trai bạn hãy cho vì lát gừng và quả ớt vào nước ngâm để trai nhả hết bùn đất và bớt tanh.

Bước 2: Gạo đem xay qua bằng máy xay sinh tố rồi đổ vào nồi ngâm khoảng 2h đồng hồ để khi nấu gạo nhanh nở hơn. Cho gạo lên bếp ninh cùng với nước luộc trai, bạn nhớ khuấy đều tay để gạo không bị vón cục. Bạn nhớ nêm một chút hạt nêm nhé.

Bước 3: Trai luộc xong tách lấy phần thịt rửa sạch, thái từng miếng nhỏ, sau đó xào trai với hành khô đến khi trai săn lại là được.

Bạn nhớ nêm một chút hạt nêm.

Gạo cháo đã nhừ, trai xào đã chín, hành lá, rau răm thái nhỏ, quẩy, hạt tiêu chuẩn bị sẵn sàng chắc bạn đã biết bước cuối cùng là gì rồi đúng không. Hành lá rau răm bạn cho vào bát sau đó múc cháo vào và rắc trai xào lên, thêm một chút hạt tiêu là bạn đã hoàn thành cách nấu cháo trai ngon không kém ngoài hàng rồi.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

- Con trai: 1kg

- Gạo nếp: 20gr

- Đậu xanh: 30gr

- Gạo tẻ: 50gr

- Hành, rau răm

- Nước mắm, hạt nêm

Cách làm:

- Trộn chung gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh rồi ngâm với nước trong khoảng 1 giờ.

- Trong thời gian đợi ngâm gạo các bạn rửa và luộc trai, gỡ riêng phần thịt, nước luộc trai để lắng rồi chắt lấy phần nước trong.

- Những con trai to các bạn cắt làm đôi hoặc thái thành những miếng vừa ăn, phi thơm hành rồi trút trai vào xào.

- Ban đầu trai sẽ tiết nước, đợi nước xào trai gần cạn các bạn mới rót nước mắm vào xào cho trai săn lại, bí quyết để trai dậy mùi chính là nước mắm đấy các bạn ạ, cũng có thể dùng các loại bột canh hoặc bột nêm thay thế nhưng chắc chắn món cháo sẽ không thơm ngon như khi ta dùng nước mắm.

- Gạo sau khi đã ngâm, dùng máy xay xay thô sao cho hạt gạo ở dạng lấm tấm.

- Hòa nước luộc trai với gạo rồi bắc lên bếp quấy đều tay đến khi cháo sánh lại thì điều chỉnh gia giảm lượng nước, đậy vung lại, vặn mức lửa nhỏ nhất ninh đến khi cháo nhừ. Vì gạo đã được ngâm và xay nhỏ nên thời gian ninh sẽ rất nhanh và cháo khá là sánh, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

- Hành, rau răm nhặt rửa sạch, vẩy ráo rồi thái nhỏ. Khi ăn rải một lớp hàng răm lót dưới đáy bát rồi múc cháo thật nóng dội lên trên, xúc thịt trai rắc lên trên, có thể dùng kèm hạt tiêu, ớt bột và quẩy.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm mì xào bò thơm ngon cho bữa sáng sang chảnh
Cách làm mì xào bò thơm ngon cho bữa sáng sang chảnh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách làm mì xào thịt bò rất đơn giản nhưng mang lại hương vị đậm đà cho bữa sáng của cả gia đình. Cùng học cách chế biến bạn nhé.
Cách nấu bún tôm thơm ngon ăn no căng tròn trong bữa sáng
Cách nấu bún tôm thơm ngon ăn no căng tròn trong bữa sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bún tôm là một món ăn sáng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bữa sáng bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link