Mẹ vô tình gi.ết con vì pha thêm nước vào sữa mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không có tiền mua sữa bột, một bà mẹ người Mỹ đã vô tình giết con mình bằng cách cho thêm nước vào sữa mẹ rồi cho bé ăn.

Lauren Fristed, 25 tuổi, bị buộc tội giết người sau khi đứa con gái mới 10 tuần tuổi của cô tử vong vì nhiễm độc từ nước. Lúc qua đời, bé Nevaeh thậm chí còn nhẹ cân hơn cả lúc mới sinh. 

me
Cặp vợ chồng Lauren Fristed, 25 tuổi, và George Landell, 26 tuổi, bị buộc tội giết người sau cái chết của cô con gái 10 tuần tuổi. Ảnh:Gwinnett County Sheriff's Office

Tại phiên tòa xét xử tuần trước, thám tử Charles Hamrick, đến từ thành phố Duluth, bang Minnesota, đã đưa ra bằng chứng rằng gia đình bé không có tiền mua sữa bột nên đã phải cho thêm nước vào sữa mà Fristed tiết ra. 

Theo một nghiên cứu năm 2011 do Trung tâm Y tế bệnh viện nhi Cincinnati, bang Ohio, có hơn một phần tư các gia đình nghèo pha thêm nước vào sữa bột hoặc giảm bớt lượng sữa cho bé ăn. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé, khiến bé gặp các vấn đề về hành vi, trí nhớ hay khả năng phán đoán. 

Một nhân viên kiểm tra y tế cho biết bé Neveah đã uống lượng nước gấp đôi lượng sữa mẹ, khiến tỷ lệ chất natri và điện giải trong cơ thể bé giảm đáng kể, não bị phù nề. 

Tại tòa, thám tử Hamrick mô tả tình trạng thể chất của bé Nevaeh là “thực sự gầy gò, không khỏe mạnh. Tôi lật người bé lại, trông bé không có chút gì bụ bẫm giống trẻ sơ sinh, xương sống thì nhô ra ngoài”.

Ông Hamrick nói rằng khi Lauren chia sẻ những mối lo lắng của mình về con gái với người "cố vấn về tinh thần" của gia đình, chồng cô là George Landell, 26 tuổi - người cũng bị buộc tội giết con - đã không cho vợ đi tìm trợ giúp về mặt y tế. Thay vào đó, anh ta chọn cách cầu nguyện. 

Do đều là người "rất sùng đạo" nên cặp vợ chồng từ chối việc chăm sóc y tế trước và sau khi sinh. Bà mẹ này thậm chí còn không chịu uống những loại thuốc bổ sung vitamin trước khi sinh do một người bạn mua cho. Cả hai đều không muốn đến bệnh viện để sinh con gái cho đến khi Lauren cần được mổ khẩn cấp. 

Theo News.com.au, vào ngày bé Nevaeh qua đời, George nói với Hamrick rằng anh ta đã liên tục cầu nguyện và cố ép con ăn. Cảnh sát cho rằng có thể lúc đó, cô bé đã qua đời.

Những lợi ích không ngờ khi cho bé bú đêm
Những lợi ích không ngờ khi cho bé bú đêm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sữa mẹ cữ đêm chứa nhiều tryptophan dưới dạng melatonin và serotonin, giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu, giúp não bé phản xạ nhanh hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link