Mẹo nhận biết gà Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gà Trung Quốc bán rất nhiều ngoài chợ nhưng không phải chị em nào cũng có kinh nghiệm nhận biết gà.

Gà mía Trung Quốc có giá 45 - 50 nghìn đồng/kg. Gà công nghiệp lông ít, mỡ nhiều, nấu lên nhiều nước, thịt bở nên rất dễ phân biệt với gà ta. Còn gà mía Trung Quốc da giòn, thịt dai, trọng lượng lại thấp rất giống với đặc điểm gà ta nên người tiêu dùng khó phân biệt được. Đến cuối ngày giá loại gà này chỉ còn 38 nghìn đồng/kg.

ga trung quoc
 Gà mía Trung Quốc da giòn, thịt dai, trọng lượng lại thấp rất giống với đặc điểm gà ta.

Tác hại của ăn gà Trung Quốc

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế cho biết, các loại kháng sinh bị cấm sử dụng trong chăn nuôi rất nguy hại cho sức khỏe mọi người dân, nhất là trẻ nhỏ.

Không ít người khi ăn phải thịt gà có tồn dư kháng sinh đã bị dị ứng. Nếu ai ăn nhiều thịt gà đó có thể bị kháng và nhờn thuốc kháng sinh. Đồng thời, còn bị suy giảm sự miễn dịch và sức đề kháng, khiến cơ thể yếu ớt, luôn phụ thuộc vào kháng sinh…Điều này đã khiến không ít người nội trợ lo sợ, nhưng do thèm ăn thịt gà mà họ không biết làm thế nào để mua được thịt gà sạch, bởi gà bán tại chợ đều đã mổ sẵn. Vậy làm thế nào để phân biệt được gà thải loại của Trung Quốc với gà sạch bán trên thị trường.

Cách nhận biết gà Trung Quốc

Móng chân

Móng chân của loại gà thải loại thường dài hơn móng chân của các loại gà khác, vậy người tiêu dùng khi mua phải xem kỹ móng chân của gà để tránh mua phải gà thải loại.

Hậu môn gà

Hậu môn của gà rất to, da bụng sần sùi. Đây là cách thứ ba để người nội trợ phân biệt được đó là gà thải loại của Trung Quốc.

Da gà Trung Quốc

Loại gà Trung Quốc da thường nhăn nheo, thịt khi luộc lên có màu trắng bệch, dai, thậm chí có mùi giống như mùi kháng sinh...

Lông gà

Do đẻ trứng trong thời gian dài nên lông ở phần cổ và phần đầu bị trụi.

mẹo phân biệt chanh ta chanh trung quốc
Mẹo phân biệt chanh ta và chanh Trung Quốc
Chanh là gia vị không thể thiếu trong gia đình nhưng không phải chị em nào cũng phân biệt được chanh ta và chanh Trung Quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn