Những điều làm trong ngày đầu năm sẽ may mắn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong những ngày đầu năm mới bạn không mặc áo trắng, đen, mua muối đầu năm... sẽ may mắn cả năm.

Kiêng mặc quần áo màu trắng, đen

kiêng kỵ
Không mặc quần áo trắng đen trong ngày đầu năm.

Theo quan niệm của người xưa, mùa xuân phải rực rỡ sắc màu thể hiện sức sống vạn vật và con đàn cháu đống nên đầu năm thì phải mặc trang phục màu sắc sặc sỡ( hồng, đỏ, vàng, xanh...), tạo nên sự hứng khởi tươi vui.

Chính vì vậy các màu tẻ nhạt u trầm thường không nên mặc, đặc biệt hai màu trắng và đen là màu của tang lễ, chết chóc, bị kiêng triệt để.

Để hoa nở dịp đầu năm

Hoa mai, hoa đào, hay bất cứ loại hoa nào nở đúng vào đầu năm cũng được xem là điềm lành trong năm mới. Nếu nhà bạn có mai hay đào, có thể nghiên cứu các cách lặt lá, bón phân đúng cách để hoa nở đúng vào dịp Tết, hoặc bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia cây cảnh. Nếu không, bạn chỉ cần mua chậu đất nhỏ và đến các tiệm hoa tươi để được tư vấn các loại cây non nở hoa đúng vào dịp Tết.  

Tục mua muối đầu năm

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” vẫn là câu nói cửa miệng truyền biết bao nhiêu đời nay, cuối năm để chuẩn bị cho các bà các mẹ cơi trầu đầy đủ, con cháu vẫn thường sắm cả chút ít vôi cho miếng trầu thêm đậm đà, khi thấy cô hàng muối rao qua nhà, các bà các mẹ sẽ gọi lại để mua thêm ít mặn mà cho gia đình một năm thêm mặn mà bền chặt.

Tục này ở miền Bắc rất phổ biến theo quan niệm của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Bên cạnh đó, tục mua muối đầu năm còn có ý nghĩa cầu mong sự đậm đà, hòa thuận trong tình cảm gia đình, sự mặn mà trong các quan hệ làm ăn... như vị đậm đà của muối.

Đi lễ chùa đầu năm thế nào cho đúng để mang lộc về?
Đi lễ chùa đầu năm thế nào cho đúng để mang lộc về?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Lễ Phật thì trọng ở lòng thành. Đến chùa thì tâm thái hướng thiện là quan trọng nhất, còn lễ lạc thì có hay không cũng không quan trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn