Bắt kẻ liên quan đường dây đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bắt Nguyễn Tiến Vinh, công an Hà Nội đã thu giữ một khẩu súng bắn đạn cay và 11 viên đạn.

Ngày 30/10, Cơ quan an ninh điều tra - Công an Hải Phòng cho biết đã hoàn tất điều tra và đề nghị VKS cùng cấp truy tố Nguyễn Tiến Vinh (36 tuổi, ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Nguyễn Tiến Vinh
Đối tượng Nguyễn Tiến Vinh.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Vinh đã có 3 tiền án, 2 tiền sự. Tháng 4/2011, Vinh có nhu cầu xuất cảnh nhưng do chưa được xóa án tích nên đã thuê Hà Trọng Tuấn (50 tuổi, ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) làm giấy tờ giả.

Trước đó Cơ quan an ninh điều tra - Công an Hải Phòng đã khởi tố và bắt giam Vũ Văn Sáu và Phạm Đình Nghiên, nguyên Trưởng và Phó trưởng công an xã An Thọ, huyện An Lão về hành vi làm giả mạo trong công tác. Cùng hành vi phạm tội trên, cơ quan chức năng còn bắt giữ Hà Trọng Tuấn.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian giữ chức vụ Trưởng và Phó công an xã An Thọ, Sáu và Nghiên cùng Tuấn đã xác nhận giả và làm giả các giấy tờ đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân cho một số người trong đó có Đồng Xuân Phong (40 tuổi, ở quận Hồng Bàng), nguyên là cán bộ Hải quan Hải Phòng.

Phong đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM truy nã vì liên quan đến một vụ án buôn lậu hàng điện tử từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngay sau khi có chứng minh nhân dân giả mang tên Hoàng Văn Linh, Phong đã làm hộ chiếu có tên là Hoàng Văn Linh nhưng dán ảnh Phong. Với hộ chiếu này, Phong đã nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam.

Mặc dù đang bị truy nã nhưng Phong đã cùng một số người tổ chức giúp Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam bỏ trốn.

Tháng 8/2013, cơ quan An ninh điều tra - Công an Hải Phòng kết thúc quá trình điều tra vụ án Đưa và nhận hối lộ; giả mạo trong công tác; làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Nguyễn Tiến Vinh có hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, sau khi gây án đã bỏ trốn nên cơ quan công an ra lệnh định truy nã. Ngày 5/9, Vinh bị Phòng PC45 - Công an Hà Nội bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra, được sự giúp đỡ của Tuấn, Vinh đã làm giả giấy chứng minh nhân dân và hộ chiếu mang tên Lê Văn Phương (36 tuổi, ở xã An Thọ, huyện An Lão) mang ảnh của Vinh với giá 15 triệu đồng.

Sau đó Tuấn thuê Vũ Văn Sáu làm giả CMND cho Vinh với giá 10 triệu đồng. Tuấn hướng dẫn Vinh ký các thủ tục, dùng CMND giả làm hộ chiếu. Vinh đã sử dụng hộ chiếu giả mang tên Lê Văn Phương để xuất, nhập cảnh nhiều lần...

Ngày 14/1, Vũ Văn Sáu đã bị tòa án tuyên phạt 15 năm 6 tháng tù về tội Nhận hối lộ. Trước đó, Tuấn cũng đã bị bắt do nằm trong đường dây làm giả giấy đã bị TAND Hải Phòng xử phạt 8 năm tù về tội Đưa hối lộ.

Ngày 5/9, khi bắt Nguyễn Tiến Vinh, Phòng PC45 - Công an Hà Nội đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cay và 11 viên đạn. Vinh khai nhận đã mua súng và đạn ở gần cửa khẩu Móng Cái, TP Móng Cái (Quảng Ninh), vào đầu năm 2014 để phòng thân.

Theo kết luận giám định, khẩu súng thu giữ của Vinh là súng bắn đạn chứa chất cay (thuộc công cụ hỗ trợ); không phải vũ khí quân dụng.

Phòng PC45 - Công an Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Tiến Vinh về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ.

Chân dung người tình được Dương Chí Dũng tặng 2 căn nhà
Sáng ngày 15/10, nhiều người tìm đến căn hộ số 2901, tòa tháp B, tòa nhà SkyCity (địa chỉ 88 Láng Hạ, Hà Nội) để gặp bà P.T.T - người tình của Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam để làm rõ hơn sự việc ông Dũng mua tặng bà hai căn nhà chung cư cao cấp.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT