Mr Đàm hát sai vẫn đoạt giải xứng ông hoàng nhạc Việt

( PHUNUTODAY ) - (phunutoday)-Tối 3/11 trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 11 diễn ra tại TP.HCM ,“ông hoàng scandal” Đàm Vĩnh Hưng hạnh phúc lên nhận giải.

Trước đó, trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10, Đàm Vĩnh Hưng đã hát sai nhiều ca từ của nhạc phẩm Chiếc vòng cầu hôn như: “chiếc vòng tay cầu hôn” bị hát sai thành “đôi vòng tay cầu hôn”, “người lính yên nằm” thành “người lính yên ngồi”, “lung linh chiếc vòng tay cầu hôn” thành “rung rinh đôi vòng tay cầu hôn”...

       Đàm Vĩnh Hưng lên nhậ giải thưởng Bài hát được yêu thích nhất

Sau sự cố trên, Mr Đàm bị dư luận mổ xẻ rất nhiều. Tuy nhiên, với nhiều người đó lại là chuyện hết sức bình thường bởi sai sót trong công việc đôi khi không thể tránh khỏi được.

Trải qua hàng chục năm đứng trên sân khấu, cho đến thời điểm này, tuy đã ngoài 40 nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn chứng tỏ cho công chúng cũng như giới chuyên môn thấy anh hoàn toàn xứng đáng với danh xưng "ông hoàng nhạc Việt" bởi những hoạt động âm nhạc với độ phủ sóng rộng khắp.

Mr Đàm đã nghiễm nhiên được showbiz Việt và khán giả tôn lên làm 'Ông hoàng' từ lúc nào không ai hay, cũng chẳng ai đi suy xét xem giọng hát Đàm có thật sự với tới được ngôi vị kia không, nhưng ngẫm kỹ thì thực ra ngoài Mr Đàm, showbiz Việt cũng đâu có ai hơn anh, Đàm đã làm được những việc mà nhiều người tài giỏi trong nghề cũng không làm được.

Cho nên việc hát nhầm lời của anh không có gì đáng lên án, chê trách cả. Điều đó vốn là đặc trưng của showbiz Việt. Ngay cả những người được mệnh danh là Diva như ca sĩ Mỹ Linh cũng từng hát sai lời các nhạc phẩm nổi tiếng.

Còn nhớ, trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 23 hồi đầu tháng 1/2011, khi trình bày ca khúc "Dư âm" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Mỹ Linh đã có nhiều "sáng tạo". Chị đã biến cụm từ “đẹp bao giấc mơ” của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý thành “đẹp như giấc mơ”, “gieo muôn ý thơ” thành “soi bao ý thơ”, "đưa anh tới cõi mơ hồ nào đây muôn kiếp bên đàn” thành “đưa em tới cõi mơ hồ nào đây muôn kiếp bên nàng".

 Ca sĩ Quang Dũng lại hát sai lời ca khúc "Lá đổ muôn chiều" - một ca khúc gắn liền với tên tuổi anh. Chàng ca sĩ đã “sáng tạo” bằng cách ghép phần đầu của câu hát trước đó với phần đuôi của câu hát này “cầm bằng như không biết người ơi”, hoặc câu kết “còn nhớ phương nào hoa đã rơi” được hát thành “còn nhớ hôm nào hoa đã rơi”.

Một loạt các ca sĩ khác như Quốc Thiên, Mỹ Như, Uyên Linh... cũng đã từng hát sai lời.

Chính vì thế, chẳng nên lấy làm ngạc nhiên hay trách móc Mr Đàm bởi đó đã là 'chuyện thường ngày ở huyện'. Hơn nữa, sau khi phát hiện ra sai sót của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã liên lạc gửi lời xin lỗi chân thành tới nhạc sỹ Trần Tiến và được tác giả ca khúc thông cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn