10 cách giảm cân kỳ cục nhất trong lịch sử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày nay, có nhiều phương pháp ăn kiêng được áp dụng mang lại hiệu quả thật sự cho những người có nhu cầu giảm cân.

Những bạn hãy cùng nhìn lại những cách ăn uống kỳ lạ được ưa chuộng nhất trong lịch sử, để hiểu rõ thêm về cách làm đẹp trước đây.

1. Fletcherism ( Nhai thức ăn 32 lần)

Biện pháp này được đặt tên theo Horace Fletcher, 1 người Mỹ sống vào cuối thế kỷ 19. Ông nhai mỗi miếng thức ăn 32 lần hoặc đến khi nó trở thành dạng lỏng. Fletcher tin rằng phương pháp này của ông có thể giúp mọi người giảm cân và tránh bệnh tật. Nó cũng đem lại cho ông rất nhiều tiền.

giảm cân

2. Sleeping beauty ( Làm đẹp bằng cách ngủ)

Elvis Presley, ông vua nhạc Rock and Roll nổi tiếng là fan trung thành của phương pháp này. Nó được gọi là “sleeping beauty” bởi vì người thực hiện sẽ ngủ rất nhiều nhưng lại ăn rất ít. Suy cho cùng thì bạn cũng không thể ăn khi đang ngủ được.

giảm cân
 

3. Byron 

Nhà thơ điển trai Lord Byron đã vô cùng tuyệt vọng để tìm cách làm cho cơ thể trông mảnh mai nhất có thể. Ông đã dành phần lớn cuộc đời mình cho những chế độ ăn kỳ lạ. Thực phẩm yêu thích của ông đó là bánh quy cứng và soda, khoai tây ngâm giấm. Thời điểm “đỉnh cao” nhất của mình, ông nặng chưa đến 50kg và không lâu sau đó thì tất cả phụ nữ đều bắt chước theo chế độ ăn của ông.

giảm cân

4. Giảm cân bằng súp bắp cải

Trong cuốn sách kinh điển “Willy Wonka và nhà máy Chocolate” của Roald Dahl, món ăn chính của gia đình Bucket nghèo khổ hàng ngày chỉ là món súp bắp cải. Vậy là từ những năm 1950, những người ăn kiêng lại làm theo cách này để giảm cân.

giảm cân

5. Master clean

Phương pháp này có nghĩa là “làm sạch tổng thể”. Ngôi sao ca nhạc Beyonce rất thường xuyên áp dụng nó để giảm cân. Cô ấy không ăn và chỉ uống nước chanh và 1 muỗng siro cùng vớt ớt. Đây có thể coi là 1 loại thuốc nhuận tràng dành cho cơ thể.

giảm cân

6. Thuốc lá giảm cân?

Trong thời đại ngày nay, chúng ta được tuyên truyền rằng thuốc lá là không tốt. Nhưng ở nửa đầu thế kỷ 20 thì không như vậy bởi 1 số người tin rằng thuốc lá có thể giúp giảm cân. Các quảng cáo thời đó cũng khẳng định tương tự. Trước khi đi ngủ, việc phổ biến nhất được làm lúc đó là hút 1 điếu thuốc. Tuy nhiên, bạn đừng vì những cách giảm cân " kỳ lạ" này mà dại dột hút thuốc lá nhé. Hút thuốc sẽ mang lại cho bạn nhiều vấn đề không tốt về sức khỏe hơn là giảm cân.

giảm cân

7. Bưởi

Từ những năm 1930, những người ăn kiêng thực hiện ăn kèm thức ăn giàu chất béo và protein với bưởi. Họ nghĩ rằng bưởi có khả năng đốt cháy chất béo, cho nên nếu ăn cả 2 cũng nhau thì sẽ không có vấn đề gì. Ngày nay, phương pháp giảm cân bằng bưởi vẫn được các chị em sử dụng.

giảm cân

8. Hallelujah

Chế độ ăn kiêng của 1 mục sư người Mỹ tên là George Malkmus dựa vào thứ mà Adam và Eva đã ăn trong khu vườn Eden. Đó là trái táo. Ngoài ra nó còn bao gồm nhiều loại rau, trái cây và các loại hạt còn nguyên cám.

giảm cân

9. Sán dây

Về mặt lý thuyết, mọi người tin rằng nếu con sán đó ăn hết những thức ăn trong bụng mình, thì mình có thể ăn thoải mái mà không sợ béo. Phương pháp này đã được coi là 1 “cống hiến” cho nhân loại. Có tin đồn rằng ca sĩ Opera nổi tiếng  Maria Callas đã giảm được số cân nậng ấn tượng nhờ phương pháp này.

giảm cân
 

10. Luigi Cornaro

 Đó là tác giả của cuốn sách về ăn kiêng được bán chạy nhất thế giới: “The art of living long” năm 1558. Ông chỉ cho phép mình ăn 400g thức ăn trong 1 ngày, nhưng lại uống đến 500g rượu. Về sau, ông hạn chế bữa ăn xuống chỉ cong 1 quả trứng mỗi ngày và đáng ngạc nhiên là ông sống tới tận 98 tuổi. 

giảm cân

Theo:  khoevadep.com.vn